Phim Ảnh

Nếu mỗi năm theo dõi Met Gala, hãy xem 'Ocean's 8' để đột kích sự kiện thời trang đắt giá nhất

Anh Anh
Chia sẻ

"Ocean’s 8" là sự trở lại của thương hiệu nổi tiếng "Ocean’s 11" với dàn diễn viên là những gương mặt hết sức quen thuộc với khán giả. Là một bộ phim vui nhộn, đủ sức đáp ứng nhu cầu giải trí cho khán giả nhưng "Ocean’s 8" vẫn chưa thực sự thành công về việc duy trì cái chất ban đầu của "Ocean’s 11"

Ocean’s 8 là phần tiếp nối của loạt phim Ocean’s 11 của Steven Soderbergh được ra mắt vào 2001, đây cũng là bản làm lại của phim gốc cùng tên ra mắt năm 1960. Nhờ vào sức hấp dẫn của dàn diễn viên toàn những tên tuổi lớn như George Clooney, Brad PittMatt Damon cùng với một kịch bản khéo léo xoay quanh một vụ trộm hoành tráng tại sòng bài ở Las Vegas, thành công của Ocean’s 11 khiến nhà sản xuất tiếp tục “bật đèn xanh” cho phần hai và phần ba với tựa đề Ocean's TwelveOcean's Thirteen.

Đáng tiếc thay, hai phần sau không nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả như phần đầu, nên loạt phim này đành tạm khép lại vào năm 2007. Hơn một thập kỉ sau, đạo diễn Gary Ross đã quyết định làm bản reboot với dàn diễn viên chính toàn nữ, với nhan đề là Ocean’s 8. Ông cùng với Olivia Milch cũng chịu trách nhiệm cho phần kịch bản của bộ phim. Ocean’s 8 được đánh giá là một bộ phim mùa hè hài hước, vui nhộn, đủ đáp ứng nhu cầu giải trí cho khán giả nhưng vẫn chưa đủ sức duy trì cái chất ban đầu của loạt phim này.

Mạch phim theo chân nhân vật Debbie Ocean (Sandra Bullock) vừa được phóng thích sau năm năm ngồi tù. Cô cũng chính là em gái ruột của Danny Ocean (Clooney). Sau khi trở về New York, Debbie đã liên lạc với người bạn cũ Lou (Cate Blanchett). Mặc dù Debbie tỏ ra ăn năn hối cải để được chính phủ khoan hồng nhưng ngay sau khi ra tù, cô đã ngay lập tức lên kế hoạch thực hiện một vụ cướp lớn. Đương nhiên, phi vụ này không hề dễ dàng. Ngoài một kế hoạch kỹ lưỡng chi tiết, Debbie còn cần phải tập hợp một nhóm những cá nhân sở hữu các năng lực cụ thể cho từng công đoạn của vụ trộm.

Ngoài Lou thì những thành viên lần lượt được chiêu mộ là nhà thiết kế thời trang Rose Weil (Helena Bonham Carter), một người “đồng nghiệp” cũ của Debbie là Tammy (Sarah Paulson), thợ làm trang sức Amita (Mindy Kaling), hacker Nine Ball (Rihanna) và cô bé chuyên móc túi Constance (Awkwafina). Cả nhóm lên kế hoạch đánh cắp sợi dây chuyền triệu đô từ nữ diễn viên nổi tiếng Daphne Kluger (Anne Hathaway) trong lần tham dự Met Gala ở thành phố New York.

Sự việc càng trở nên phức tạp hơn khi sợi dây chuyền này được sở hữu bởi nhà thiết kế trang sức nổi tiếng Cartier và ông yêu cầu sợi dây chuyền phải được bảo vệ nghiêm ngặt nhất có thể. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Claude Becker (Richard Armitage) - bạn trai cũ của Debbie cũng khiến mọi chuyện trở nên nguy hiểm hơn đối với cả nhóm. Mặc dù Debbie đã dành nhiều năm trong tù để nghiên cứu kỹ lưỡng kế hoạch, đồng thời chiêu mộ cả những nhân tài cho phi vụ này, nhưng liệu cả nhóm có thành công hay không vẫn còn là một ẩn số.

Sợi dây chuyền Jeanne Toussaint trị giá 150 triệu USD.

Nhìn chung, Ocean’s 8 là phần hậu truyện mang tính giải trí cao. Bộ phim giữ nguyên những đặc điểm tính cách của tuyến nhân vật trong Ocean’s 11, nhưng vẫn đảm bảo tính tươi mới với những địa điểm quay đẹp và dàn cast chỉ toàn các chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, đoạn cao trào của Ocean’s 8 lại rẽ sang một hướng khác với cú plot twist thay đổi đội hình khiến nhiều khán giả bất ngờ. Ocean’s 8 vẫn có nhiều điểm tương đồng với nguyên tác của Ocean’s 11, bao gồm mối quan hệ giữa Debbie và Lou, đoạn cao trào dồn dập của bộ phim và những quái kiệt hết sức cá tính của băng cướp. Ngay cả phần nhạc nền của Daniel Pemberton cũng làm nhiều khán giả nhớ đến Ocean’s 11 và chính điều này đã góp phần không nhỏ trong việc giúp Ocean’s 8 có được bầu không khí của loạt phim này.

Rõ ràng đạo diễn Gary Ross và biên kịch Olivia Milch đã bỏ ra không ít công sức để hoàn thiện kịch bản cho Ocean’s 8, nhưng nhiều khán giả cho rằng bộ phim đã có thể xuất sắc hơn nếu không quá “bám sát” Ocean’s 11. Nếu đem lên bàn cân, Ocean’s 8 được đánh giá và vẫn còn nhiều mặt hạn chế so với Ocean’s 11. Có thể nói, thế mạnh lớn nhất của bộ phim chính là dàn diễn viên toàn sao, thêm nữa, bộ phim lại lấy bối cảnh ở Met Gala vô cùng xa hoa, lộng lẫy.

Anne Hathaway

Phần trang phục được thiết kế bởi Sarah Edwards đã làm nổi bật lên thần thái riêng của từng nhân vật. Nhân vật Debbie của Sandra Bullock đóng vai trò như nhạc trưởng của mạch phim nhưng màn thể hiện của cô lại không quá nổi bật. Một trong những nhân vật có nhiều đất diễn nhất bộ phim chính là cô diễn viên Daphne của Anne Hathaway - đây cũng chính là nhân vật được rất nhiều khán giả yêu thích. Anne Hathaway đóng vai trò không hề nhỏ trong việc đem đến những cung bậc cảm xúc và sự hài hước cho bộ phim lần này. Dàn diễn viên còn lại bao gồm Blanchett, Carter, Kaling, Rihanna, Paulson và Awkwafina đều có màn thể hiện trọn vẹn với những phút giây tỏa sáng riêng cho bản thân xuyên suốt bộ phim.

Một phiên bản Ocean’s 8 với dàn cast nữ chính là làn gió hoàn toàn mới đối với loạt phim Ocean’s 11. Mặc dù không thể mang series này trở lại đỉnh cao phong độ như phần đầu, nhưng Ocean’s 8 vẫn là một trải nghiệm mùa hè thú vị và vui nhộn đối với khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất