Phim Ảnh

Năm 2018 đen tối cho Ngô Thanh Vân và 'gà cưng' trên màn ảnh, liệu 2019 có thể phục thù?

Phương Thảo
Chia sẻ

Tuy không có nhiều thành công trong năm 2018, song "đả nữ"  Ngô Thanh Vân và "dàn gà" vẫn được khán giả yêu điện ảnh đặt kì vọng vào những dự án ở năm 2019 sắp đến.

“Đả nữ” Ngô Thanh Vân đang khẳng định tên tuổi của mình trong vai trò nhà sản xuất, cùng với các bộ phim gây tiếng vang lớn trong năm 2016, 2017 là Tấm Cám: Chuyện chưa kể và Cô Ba Sòn Gòn. Trong khi đó, dàn “gà” nhà Ngô Thanh Vân như Isaac, Will, S.T, Jun Phạm cũng có những thành công nhất định ở lĩnh vực diễn xuất. Vốn tưởng rằng Ngô Thanh Vân sẽ cùng các “gà nhà” tỏa sáng trên màn ảnh rộng năm 2018, song những tác phẩm điện ảnh thất bại về doanh thu lại cho thấy điều ngược lại.

Đầu tiên, phải kể đến bộ phim Về quê ăn Tết của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân vào dịp Tết Nguyên đán năm 2018. Không phải cạnh tranh với các bom tấn nước ngoài để thỏa sức chiếm lĩnh thị trường trong nước, song, tác phẩm điện ảnh mùa Tết của “đả nữ” và “gà nhà” Jun Phạm vẫn chìm nghỉm trong cuộc chiến màn bạc, thất bại trước hai đối thủ là 798Mười và đặc biệt là “cú shock” phòng vé mang tên Siêu sao siêu ngố của đạo diễn Đức Thịnh.

Bên cạnh đó là bộ phim điện ảnh lấy đề tài cải lương được trông đợi bậc nhất của đạo diễn Leon Lê và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, cùng với nam chính Isaac - Liên Bỉnh Phát. Không thể phủ nhận rằng, cải lương trong Song Lang đã hiện lên một cách đời thường, gần gũi; khiến người Sài Gòn không khỏi nôn nao như sống lại những năm tháng cũ. Song càng đặc trưng bao nhiêu, chúng càng trở nên xa lạ với khán giả miền Bắc, miền Trung bấy nhiêu. Đề tài cải lương vốn đã kén người xem nay càng không đủ sức kéo người hâm mộ mọi vùng miền ra rạp.

Cũng chính vì sự chấp nhận táo bạo ấy, Ngô Thanh Vân - Leon Lê để sự ủy mị của nhạc bolero, cải lương thấm đẫm trong bộ phim; cộng hưởng với câu chuyện dang dở giữa hai nhân vật chính để tạo nên sự tiếc nuối, ám ảnh khôn nguôi trong lòng khán giả. Phim tuy thất bại về mặt doanh thu, song lại được giới mộ điệu dành nhiều lời khen tích cực. Không ít ý kiến cho rằng, Song Lang của Ngô Thanh Vân hoàn toàn có thể thắng những giải thưởng điện ảnh danh giá, đồng thời đưa Isaac và Liên Bỉnh Phát thành sao sáng.

Trong khi đó, Isaac cũng là một trường hợp đáng tiếc của điện ảnh Việt Nam năm 2018. Ngôi sao Tấm Cám: Chuyện chưa kể được kì vọng trở thành chàng thơ của màn ảnh rộng mùa hè 2018 cùng với hai dự án được trông đợi bậc nhất: phim lấy đề tài cải lương Song Lang và phim âm nhạc hoành tráng Mùa viết tình ca. Tuy nhiên, cả hai bộ phim đều nhận lại sự thờ ơ đến không ngờ của khán giả đại chúng, dù đều là những dự án chỉn chu, giàu tâm huyết và đáng xem.

Đáng tiếc nuối không kém trường hợp của Isaac, Jun Phạm cũng là nam chính của cả Về quê ăn Tết và phim điện ảnh 100 ngày bên em. Diễn xuất chân thật của gà nhà Ngô Thanh Vân trong phim tình cảm, lãng mạn 100 ngày bên em nhận được nhiều lời khen từ giới mộ điệu. Tuy nhiên, dự án phim cũng chìm nghỉm trên đường đua phòng vé vì phải đối đầu với một “đối thủ” quá mạnh đến từ Vũ trụ Marvel: Avengers: Infinity War.

Sau Cô Ba Sài Gòn, S.T cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng cùng với một vai diễn chính nhiều đất diễn hơn. Tuy nhiên, ở Tìm vợ cho bà, câu chuyện không có nhiều đổi mới và đôi phần phi lý đã khiến “gà nhà” Ngô Thanh Vân nhận về không ít đánh giá tiêu cực. Trong khi đó, Will lại kém may mắn hơn với Chú ơi, đừng lấy mẹ con. Dù khẳng định lối diễn xuất chân thật, tự nhiên, song vai diễn phụ của Will không thể cứu vớt được một bộ phim bị gán mác “chiêu trò”, “lừa dối khán giả” bởi lùm xùm tình cảm của cặp đôi chính Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Tuy không có nhiều thành công trong năm 2018, song “đả nữ” Ngô Thanh Vân và “dàn gà” vẫn được khán giả yêu điện ảnh đặt kì vọng vào những dự án ở năm 2019 sắp đến. Đầu năm 2019, dự án phim hành động Hai Phượng với sự thể hiện của chính Ngô Thanh Vân được hi vọng sẽ mở ra một cái nhìn mới về phim hành động nước nhà, trong khi loạt phim Trạng Tí cũng bắt đầu được khởi quay vào tháng 5, dự kiến sẽ ra rạp vào dịp cuối năm hoặc Tết Nguyên đán 2020.

Teaser Trailer Hai Phượng.

“Vũ trụ điện ảnh cổ tích Việt Nam” là chặng đường không dễ dàng và cần khoảng thời gian dài để phát triển, những bộ phim không ăn khách không được xem là thất bại phòng vé, mà có thể tôi rèn cho cả nhà sản xuất Ngô Thanh Vân lẫn diễn xuất của “dàn gà” S.T, Will, Isaac, Jun Phạm ở các tác phẩm sau này…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất