Phim Ảnh

Được đầu tư tới 200 triệu USD, Mulan vẫn không phải phim live-action tốn kém nhất của Disney!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Phiên bản mới của 'Mulan' do Niki Caro đạo diễn được đầu tư lên tới 200 triệu USD. Nhưng đây không là phim live-action của Disney có kinh phí cao nhất!

Sắp tới, vào ngày 27/3, Mulan - bộ phim live-action mới nhất của Disney sẽ chính thức được ra mắt trên toàn thế giới. Trước khi có thể ra mắt, bộ phim đã vấp phải rất nhiều khó khăn trong vài năm qua. Được lên kế hoạch để phát hành vào năm 2018, nhưng sau đó, Mulan phiên bản người đóng quyết định dời lịch sang năm 2019, và một lần nữa, sang năm 2020.

Sau đó, ngay trước khi Mulan bắt đầu quá trình quay phim, nó đã gặp phải rất nhiều ý kiến tranh cãi về nhà sản xuất có ý định “tẩy trắng” dàn nhân vật. Chưa dừng lại ở đó, vào mùa hè năm 2019, nữ diễn của bộ phim - Lưu Diệc Phi còn lên tiếng ủng hộ cảnh sát HongKong khi họ bị buộc tội sử dụng vũ lực quá mức trong một cuộc biểu tình chống chính phủ ở đó. Việc làm này đã khiến Mulan bị tẩy chay trên toàn thế giới. Thế nhưng, bất chấp những thăng trầm, tranh cãi, bộ phim vẫn quyết định ra mắt đúng lịch dự kiến.

Trailer Mulan

Trong quá trình sản xuất của Mulan, đã có một số tin đồn đây sẽ là bộ phim live-action của Disney có kinh phí sản xuất cao nhất và thậm chí được dự đoán là hơn 300 triệu USD. Thế nhưng, mới đây, con số chính xác đã được công bố. Cụ thể hơn, Mulan phiên bản người đóng đã tiêu tốn 200 triệu USD từ Nhà Chuột, xếp thứ 3 trong top những bộ phim live-action tốn kém nhất của hãng phim. Vậy hai vị trí dẫn đầu là?

Vượt qua Mulan, với kinh phí sản xuất lên tới 254 triệu USD, Beauty and the Beast trở thành phim live-action tốn kém thứ hai của Disney. Với sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans, Kevin Kline, Josh Gad, Ewan McGregor, Stanley Tucci, Audra McDonald, Gugu Mbatha-Raw,…. cùng hàng loạt các phân cảnh sử dụng CGI, việc bộ phim tiêu tốn nhiều kinh phí sản xuất cũng là một điều dễ hiểu.

Dẫn đầu BXH này và cũng là một trong những bộ phim live-action đắt đỏ nhất của Disney (tính tới thời điểm hiện tại) là The Lion King ra mắt vào năm 2019. Với việc sử dụng rất nhiều cảnh CGI từ những con vật cho đến bối cảnh hoành tráng, bộ phim đã tiêu tốn 260 triệu USD của Nhà Chuột. Tuy nhiên, điểm chung giữa Beauty and the Beast, The Lion King và cả Aladdin (đứng ở vị trí thứ 4 với kinh phí 183 triệu USD) là chúng đều thu về hơn 1 tỷ USD tại phòng vé và tất nhiên là giúp cho Disney không chỉ hòa vốn mà còn lãi đáng kể.

Vậy liệu Mulan có thể tiếp nối điều này, thành công vang rộn tại phòng vé? Hãy cùng chờ xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất