Phim Ảnh

MonsterVerse: Những giải đáp về dòng thời gian của Godzilla và Kong

Cindy
Chia sẻ

Vũ trụ điện ảnh MonsterVerse đã tạo được tiếng vang và sẵn sàng cho một cuộc đụng độ hoành tráng chỉ sau ba bộ phim, nhưng lịch sử của vũ trụ điện ảnh này đã bắt đầu từ lâu, lâu hơn những gì chúng ta có thể nghĩ.

Đội hình huyền thoại của các quái vật Toho là một phần của những trải nghiệm điện ảnh có từ những năm 1950. Sau đó, toàn bộ các Kaiju đều được chuyển giao dưới hình thức nhượng quyền thương mại, và trở thành một thương hiệu thành công vào thời điểm đó. Nhưng chỉ năm năm trước, Warner Bros và Legendary đã quyết định thực hiện việc làm lại thể loại này với sự trợ giúp thêm của công nghệ VFX ngày nay.

Vũ trụ này được đánh dầu bằng sự ra mắt của Godzilla vào năm 2014, cho thấy màn xuất hiện đầu tiên của các sinh vật trên cạn không xác định (Massive Unidentified Terrestrial Organisms) hay còn được biết với cái tên khác là MUTOs hay Titans. Bộ phim là một thành công về doanh thu và giúp WB và Legendary đủ tự tin để tiến lên phía trước với một vũ trụ điện ảnh, nhưng họ đã thực hiện nó theo một trật tự kỳ lạ. Kong: Skull Island là bộ phim tiếp theo ra rạp vào năm 2017, nhưng nó là một bộ phim tiền truyện thay vì tiếp nối câu chuyện hiện đại. Giờ đây, với Godzilla: King of the Monsters, họ đang mang trở lại một vũ trụ MonsterVerse tại thời điểm hiện tại.

Một loạt phim với thời gian nhảy và khoảng cách giữa các phần khá dài, thật dễ dàng để quên hoặc nhầm lẫn một số chi tiết nhất định. Mặc dù vậy, tin tốt là dòng thời gian của các bộ phim khá dễ theo dõi đối với những người hâm mộ bình thường và hay thậm chí là khó tính. Những điều cơ bản về dòng thời gian trong vũ trụ MonsterVerse có thể trông như thế này:

1973: Kong: Skull Island

2014: Godzilla

2019: Godzilla: King of the Monster

Dòng thời gian khá đơn giản bởi vì các sự kiện của các bộ phim thuộc MonsterVerse rất nhanh và dễ hiểu, nhưng thực sự có nhiều điều đang diễn ra với vũ trụ này hơn nhiều người có thể nhận ra. Godzilla được biết như một cuốn tiểu thuyết tiền truyện mới lạ kể chi tiết về việc nhìn thấy con thằn lằn khổng lồ và Kong: Skull Island phát hành tiếp theo tiếp nối câu chuyện gồm bốn phần truyện tranh. Những tài liệu liên kết này và sự phong phú của thị trường trực tuyến đã bổ sung đầy đủ cho lịch sử của MonsterVerse. Dưới đây là toàn bộ những gì đã xảy ra.

Nguồn gốc của MonsterVerse và Titan

Lịch sử cổ xưa của MonsterVerse về thực chất chưa nhận được nhiều sự chú ý, nhưng một số chi tiết và sự kiện quan trọng vẫn còn tồn tại trong thời gian này. Mặc dù những lý thuyết này chưa được chứng minh là chính xác trong nhiều năm qua, vũ trụ điện ảnh hoạt động theo niềm tin rằng Lý Thuyết Trái Đất Rỗng (Hollow Earth Theory) là chính xác. Lý thuyết này cho rằng có một hệ thống đường hầm bên dưới bề mặt Trái đất cho phép các Titans di chuyển trên toàn cầu tránh khỏi tầm nhìn và xuất hiện tại các khu vực cụ thể. Những chi tiết này chủ yếu được trình bày trong Kong: Skull Island, cũng xác nhận rằng một số trường hợp bị nhìn thấy đã xảy ra trước đó.

Các bức vẽ về hang động được chiếu trong phim và trên trang chủ của Monarch không cung cấp những chi tiết chính xác về thời điểm xảy ra sự kiện, nhưng chúng ta biết rằng con người đã từng đối mặt trực tiếp với Godzilla, Rodan, Mothra và Ghidorah hàng triệu năm trước. Những bức vẽ này mô tả một cuộc chiến giành quyền thống trị trước đây, Godzilla và Mothra hợp tác để tấn công Ghidorah. Cha mẹ của Kong và loài vượn khổng lồ khác cũng sống trên đảo Skull trong hòa bình hàng triệu năm trước. Sau đó, một cuộc chiến bắt đầu khi Skullcrawlers xuất hiện và kết thúc bằng việc cha mẹ của Kong đánh bại hầu hết bọn chúng trước khi chết. Theo một mốc thời gian cụ thể, đây là những gì chúng ta biết về những ngày đầu của MonsterVerse.

252.902 triệu năm trước Công nguyên - Titans bước vào giai đoạn ngủ đông: Một thiên thạch rơi xuống Trái đất gần Shinomura và Godzilla, loại bỏ tất toàn bộ các năng lượng phóng xạ trong không khí và hầu hết mọi sự sống trên hành tinh. Không có nguồn năng lượng phóng xạ tự nhiên của họ, Godzilla và các Kaiju khác phải tìm cách để sống sót. Nhiều người trong số họ chọn cách ngủ đông hàng triệu năm, trong khi những người khác thích nghi sống sâu dưới đại dương như Godzilla hoặc bắt đầu sống dưới bề mặt và hấp thụ bức xạ từ lõi Trái đất.

1943 - Sự kiện U.S.S Lawton: Sau khi một người vô danh có liên quan đến sự kiện U.S.S Lawton nhìn thấy Titans một cách chớp nhoáng. Sự việc đã chứng kiến ​​sinh vật không xác định tấn công con tàu và giết chết từng người trên tàu, ngoại trừ William Randa là người duy nhất sống sót sau sự kiện, được chính phủ che đậy.

1944 - Skull Island chào đón hai người ngoài cuộc: Trong Thế chiến II, phi công Hoa Kỳ Hank Marlow và phi công Nhật Bản Gunpei Ikari tham gia chiến đấu trên không và hạ cánh trên đảo Skull. Hai người lính tiếp tục chiến đấu trên khắp địa hình không xác định và chỉ dừng lại khi gặp Kong lần đầu tiên.

Ngày 6/ 8/1945 - Hiroshima bị đánh bom bởi Titans: Vụ đánh bom ở Hiroshima giải phóng bức xạ đánh thức hai Kaiju gần đó là Shinomura và Godzilla, và lôi kéo họ đến thành phố để sinh sống.

Nguồn gốc của Monarch

Sau vài năm đầy biến cố, MonsterVerse thực sự bắt đầu phát triển sau khi Monarch được thành lập. Tổ chức ở trung tâm của toàn bộ vũ trụ là một liên minh đa quốc gia được hình thành trong bí mật để tìm kiếm Titans.

1946 - Monarch được thành lập: Sau sự che đậy của Hoa Kỳ sau sự kiện Lawton, Hoa Kỳ bắt đầu tin rằng việc tìm kiếm và nghiên cứu Titans cần phải được thực hiện. Để thực hiện điều này, Tổng thống Harry Truman quyết định đưa ra những giao dịch cần thiết để thành lập Monarch.

1946-1950 - Shinomura & Godzilla tấn công liên tục: Cuộc chiến năm năm giữa Shinomura và Godzilla bắt đầu vào năm 1946. Hai quái vật được phát hiện ở Nga và Philippines trong năm 1946. Tại thời điểm phát hiện Shinomura có liên quan đến một cuộc tấn công lớn khiến Eiji Serizawa và một người lính Mỹ là những người duy nhất còn sống sót. Đây là lần đối mặt thứ hai của Eiji với Shinomura và anh được Monarch chiêu mộ ngay sau đó.

1952 - Ô nhiễm nghiêm trọng ở London: Sau hơn một năm không có bất kỳ sự cố hay cảnh báo nào được đưa ra, Monarch biết được sự việc ô nhiễm không khí ở London đã giết chết và làm bị thương hàng ngàn người. Họ tin rằng cơn bão khói có thể là kết quả được tạo ra bởi đôi cánh của một sinh vật khổng lồ.Và Shinomura là một ứng cử viên có khả năng.

1952 - Monarch chiêu mộ William Randa: Chín năm sau khi sống sót tại sự kiện U.S.S Lawton, William Randa gia nhập Monarch với vai trò trợ lý giáo sư về tiền điện tử. Anh dành 30 năm tiếp theo để cố gắng chứng minh rằng cuộc gặp gỡ kỳ dị của anh là kết quả của một con Titan.

1953 - Tế bào Shinomura được phát hiện ở Philippines: Trong khi Shinomura thường xuyên không được nhìn thấy trong nhiều năm, Monarch đã phát hiện ra một tế bào từ thời quái vật ở Philippines.

1954 - Ném bom đảo san hô Bikini: Cả hai sinh vật đều bị dụ dỗ tới Đảo san hô Bikini và thiết bị hạt nhân Castle Bravo được kích nổ. Trong khi quả bom thành công trong việc giết Shinomura nhưng Godzilla thì không.

1959 - Godzilla & Monarch chạm trán: Năm năm sau sự kiện này, Godzilla đã được nhìn thấy hai lần. Cả hai trường hợp đều không xác nhận là nhìn thấy Godzilla, nhưng anh ta vẫn là một ứng cử viên chính. Trong khi đó, một chiếc máy bay do thám của Liên Xô đã chụp thành công một bức ảnh của một cơ sở ngăn chặn Monarch xung quanh nắp băng Siberia.

Kong: Skull Island

Bây giờ Monarch đã thực sự bắt đầu tìm hiểu những việc xảy ra ở ngoài kia, thập kỷ tiếp theo của sự tồn tại của họ phần lớn không được cung cấp thông tin dầy đủ. Cho đến khi họ chuẩn bị cho nhiệm vụ lớn nhất của họ. Các vệ tinh Mỹ đã chụp được một hình ảnh hiếm hoi về một hòn đảo chưa được khám phá, một vùng đất của thần thoại và truyền thuyết. Monarch nhanh chóng di chuyển để làm bất cứ điều gì cần thiết để đưa một số thành viên trong nhóm của họ đến đảo. Đây là những gì đã xảy ra dẫn đến các sự kiện của Kong: Skull Island.

1972 - Nhiệm vụ giải cứu James Conrad: Trước khi được Monarch tuyển mộ, James Conrad đã thực hiện một cuộc giải cứu táo bạo ở Đà Nẵng vào năm trước. Là một người theo dõi SAS, anh ta chịu trách nhiệm giải cứu 12 phi công trong nhiệm vụ duy nhất này, đó là điều làm cho tên anh tiếp tục được ghi trên bản đồ.

1973 - Kong: Skull Island: Sau khi có được hình ảnh về Skull Island, William Randa, Houston Brooks và một nhà nghiên cứu của Monarch - San - được tài trợ để khám phá vùng đất này. Randa và Brooks chiêu mộ James Conrad làm người đồng hành, và Mason Weaver trở thành nhiếp ảnh gia của họ. Họ được ghép đôi với Preston Packard và đơn vị Sky Devils của anh ta để hành trình đến hòn đảo diễn ra an toàn, nơi mà tất cả họ bị Kong đánh bật khỏi bầu trời. Đội hình bị tan rã, các thành viên cố gắng kết nối lại và khám phá sự nguy hiểm của hòn đảo. Họ cũng biết rằng Kong bảo vệ con người, anh ta đã bảo vệ cho người dân địa phương và Hank Marlow trong nhiều năm.

Từ Kong đến Godzilla

Monarch đã xác minh được rằng cả Kong và Godzilla đều tồn tại sau những sự kiện này. Họ biết rằng đây chỉ là khởi đầu và có thể phát triển hơn nữa trong những thập kỷ tới bằng cách tuyển dụng những cá nhân tài năng. Quá trình phát triển thuận lợi dẫn đến một số khám phá và nhiệm vụ mới đang diễn ra, cũng như một số bước đột phá lớn.

Ngày 12/6/1981 - Ishiro Serizawa gia nhập Monarch: Một ngày sau khi cha Eiji qua đời, Ishiro Serizawa được Monarch tuyển mộ để theo bước chân cha anh. Anh ấy đồng ý tham gia tổ chức và sớm trở thành một phần quan trọng của tổ chức.

Ngày 24/5/1989 - Rick Stanton gia nhập Monarch: Sau khoảng thời gian làm kỹ thuật viên bản đồ vệ tinh tại Landsat, Rick Stanton được Monarch tuyển dụng để giám sát các hệ thống theo dõi vệ tinh của riêng họ.

1991 - Khu kiểm dịch Isla de Mona được thành lập: Lần đầu tiên trong một loạt các khám phá mới của Monarch, cuối cùng họ cũng tìm thấy một Titan hoàn toàn mới để theo dõi gần 20 năm sau khi nhìn thấy Kong. Họ thiết lập một khu vực cách ly xung quanh núi lửa Isla de Mona, nơi Rodan đang ẩn nấp.

1995 - Aaron Brooks lên kế hoạch cho chuyến đi “Nam Cực”: Hơn 20 năm sau khi cha anh là Houston Brooks gặp Kong, Aaron Brooks lên kế hoạch cho một chuyến thám hiểm đến Nam Cực. Tuy nhiên, ý định thực sự của anh là đến đảo Skull để xác nhận rằng Kong có thực sự vẫn là bạn với nhân loại hay không.

Ngày 7/8/1995 - Chuyến đi bí mật đến đảo Skull: Aaron Brooks tuyển mộ một đội tham gia cùng anh ta trong nhiệm vụ bí mật này và mọi thứ vẫn không thay đổi. Họ gặp nạn trên đảo Skull giống như nhóm trước, nhưng Kong đã cứu hầu hết bọn họ bằng cách giết chết Death Jackals.

Ngày 17/7/1996 - Aaron Brooks vẫn kẹt trên đảo Skull: Mặc dù chuyến đi chỉ kéo dài ba ngày, Aaron Brooks và nhóm của anh vẫn bị mắc kẹt trên đảo Skull trong gần một năm.

1997 - Ishiro Serizawa gặp Vivienne Graham: Được xác nhập hoàn toàn vào Monarch, Ishiro Serizawa tuyển dụng một thành viên lớn khác cho tương lai của họ trong chuyến thăm Đại học Oxford. Chính tại đây, anh gặp Vivienne Graham và nhìn thấy tiềm năng của cô.

Ngày 10/1/1999 - Vivienne Graham gia nhập Monarch: Gần hai năm sau lần gặp đầu tiên Ishiro, Vivienne chính thức gia nhập Monarch và cô không phải chờ đợi lâu để sử dụng các kỹ năng của mình.

1999 - Hóa thạch khổng lồ được phát hiện ở Philippines: Hơn 40 năm sau khi tìm thấy một tế bào Shinomura ở Philippines, Monarch phát hiện ra hóa thạch động vật khổng lồ đã bị giết bởi các bào tử ký sinh.

1999 - Sự kiện Janjira: sự ra đời của MUTO nam mở ra hành trình đến một nhà máy điện hạt nhân ở Janjira, Nhật Bản. MUTO bắt đầu gây ra địa chấn bên dưới cơ sở dẫn đến các lò phản ứng ở cơ sở bị vỡ. Joe Brody bị buộc phải đóng kín cửa, điều này đã giết chết vợ anh là Sandra.

2005 - Alan Jonah được đưa vào tầm ngắm của Monarch: Monarch cũng biết về Alan Jonah vào năm 2005, khi anh ta bị bắt khi đang cố xâm nhập vào một trang web nghiên cứu MUTO.

Ngày 4/5/2007 - Anh em Russell chính thức gia nhập Monarch: Hai năm sau khi được giới thiệu với Monarch, Emma và Mark chính thức gia nhập tổ chức, những người mang lại niềm hi vọng cho công nghệ Orca.

Ngày 10/5/2008 - Ilene Chen gia nhập Monarch: Monarch tiếp tục bổ sung vào đội ngũ nhân viên của mình với việc chiêu mộ Ilene Chen, một đặc vụ thế hệ thứ ba. Một chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thần thoại, Chen sẽ thực hiện một khám phá lớn cho Monarch trong tương lai gần.

2009 - Phát hiện ra Mothra Cocoon: Tiến sĩ Ilene Chen và chị gái là Tiến sĩ Ling được cảnh báo về một “giọng hát” kỳ lạ đến từ rừng mưa nhiệt đới ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Họ nhận ra âm thanh từ lịch sử cổ đại và đưa Emma Russell và nhóm của cô cùng nhau khám phá một ngôi đền với một bông cúc khổng lồ chứa Mothra.

Ngày 24/6/2012 - Phát hiện bản ghi của Aaron Brooks: 16 năm kể từ khi thả bản ghi âm ra biển, túi của Aaron Brooks chứa đầy các bản ghi âm về khoảng thời gian anh ở trên đảo Skull được tìm thấy ở Nam Thái Bình Dương.

Ngày 9/7/2012 - Houston Brooks biết về quá khứ của con trai mình: Một ngày trước khi ông nghỉ hưu ở Monarch, Houston Brooks được Monarch Field Office ghé thăm tại Sigma và được thông báo về chiếc túi và máy ghi âm của Aaron. Houston nghe các bản ghi âm vào ngày hôm sau, với một chút hy vọng nhỏ nhoi về việc Aaron anh vẫn còn sống và đùa rằng ông sẽ dành thời gian nghỉ hưu để trở về đảo Skull.

Godzilla

Sau khi trải qua nhiều thập kỷ hoat động trong bóng tối và giữ sự tồn tại của Titans khỏi tầm mắt công chúng, đây là thời điểm MonsterVerse thực sự thay đổi mãi mãi. Mười lăm năm sau khi Joe Brody mất vợ, anh tiếp tục tìm kiếm xác nhận rằng những gì xảy ra ở Janjira không phải là một thảm họa tự nhiên. Nhiều người cho rằng anh ta bị điên, nhưng nhận thức đó thay đổi nhanh chóng khi ba sinh vật to lớn tàn bạo xuất hiện ở Hoa Kỳ.

2013 - Ford huấn luyện ở nước ngoài: Học cách tiến lên từ cái chết của mẹ mình và nghĩ rằng cha mình bị điên, Ford Brody gia nhập Hải quân. Anh được huấn luyện trong 14 tháng để phục vụ như là một kỹ thuật viên xử lý vật liệu nổ (EOD).

2014 - Godzilla: Khi Ford trở về nhà sau hành trình, anh ta phải bảo lãnh cha mình ra khỏi tù vì tội xâm phạm. Trong nỗ lực cuối cùng để chứng minh lý thuyết của Joe là đúng, họ quay lại Janjira chỉ để phát hiện ra nó hoàn toàn không phải là chất phóng xạ và Monarch đã xây dựng một đơn vị ngăn chặn xung quanh nhà máy điện hạt nhân. Họ bị an ninh Monarch bắt giữ và đưa đến nhà máy, nơi MUTO đực thức dậy và gây ra sự hủy diệt hàng loạt, dẫn đến cái chết của Joe. MUTO này tiến hành tấn công Honolulu và theo sau là Godzilla. Trong khi đó, MUTO đực ra hiệu cho MUTO cái rời khỏi Nevada để liên kết với mình. MUTO cái tràn lan khắp Las Vegas, dẫn đến cuộc gặp gỡ của hai MUTO tại San Francisco. Đây là bước đánh dấu cho cuộc chiến của họ chống lại Godzilla, người đã giết chết cả hai. Trong thời gian này, Ford đã sắp đặt một quả bom để giết một tổ đầy MUTOs trẻ con. Godzilla hầu như không sống sót và quay trở lại Thái Bình Dương sau khi cố gắng sống sót.

2014 - Mark Russell rời Monarch: Trong bối cảnh Godzilla thực sự thể hiện mình với thế giới, Monarch bắt đầu suy nghĩ lại về những khả năng của Orca. Mark Russell không đồng ý với cách họ định lấy thiết bị và từ chức từ Monarch.

Godzilla: King of the Monster

Sau khi sự tồn tai của Godzilla trở nên chính chức, Monarch phải thực hiện các thay đổi và thích nghi nhanh chóng với một thế giới sẽ sớm chứa đầy những Titans hơn. Trong Godzilla: King of the Monsters, họ tăng cường các đơn vị quân đội và bắt đầu chia sẻ càng nhiều thông tin về những sinh vật này với công chúng càng tốt. Điều này càng trở nên quan trọng hơn khi Monarch phát hiện ra 17 trên tổng số Titans vào thời điểm phần tiếp theo bắt đầu. Đây là những gì chúng ta biết về những gì đã xảy ra giữa phần phim đầu tiên và phần tiếp theo.

Ngày 1/1/2015 - Diane Foster gia nhập Monarch: Một cựu Kiểm lâm viên, Monarch tuyển dụng Diane Foster để đào tạo mũi nhọn cho các thành viên của họ. Cô chỉ tuyển chọn những người lính giỏi nhất và thông minh nhất để thành lập Đội G.

Ngày 3/2/2015 - Monarch mở rộng lực lượng quân sự: Với sự lãnh đạo của Foster, Jackson Barnes, Anthony Martinez và Lauren Griffin sẽ sớm được chiêu mộ để gia nhập Đội G. Mỗi người đều sở hữu những kỹ năng khác nhau sẽ giúp chúng trở nên hữu ích cho Foster trong các nhiệm vụ táo bạo sắp tới.

Ngày 11/5/2015 - Kỷ nguyên mới của Monarch bắt đầu: Monarch thuê Sam Coleman để giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho tổ chức. Ông được giao nhiệm vụ giải mật các tài liệu của Monarch và cuối cùng bắt đầu các sáng kiến ​​mới để minh bạch hơn với phần còn lại của thế giới.

2016 - Ghidorah được xác định ở Nam Cực: Phát hiện lớn nhất của Monarch, họ phát hiện ra Ghidorah ba đầu bị đóng băng ở Nam Cực. Vivienne Graham dẫn đầu nhiệm vụ để tạo ra một cơ sở ngăn chặn khác xung quanh Titan lớn nhất mà họ từng ghi nhận.

Với dòng thời gian MonsterVerse hoàn chỉnh còn nguyên vẹn (cho đến hiện tại), dễ dàng có thể nắm bắt các sự kiện đã đã xảy ra trong vũ trụ này chỉ trong hai bộ phim đã được phát hành và phần ba sắp được ra mắt tới. Godzilla: King of the Monsters chắc chắn sẽ đánh dấu thêm nhiều mốc lịch sử hơn vào dòng thời gian này và điền vào những khoảng trống trong vài năm qua. Phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu không phải là kết thúc của vũ trụ sau những gì đã xảy ra. Godzilla vs Kong ra mắt vào năm tới và sẽ tiếp tục xây dựng huyền thoại về vũ trụ điện ảnh MonsterVerse. Và nếu cả hai bộ phim này đều thành công, thì các phần sau dưới hình thức nhượng quyền thương mại cũng có thể làm được như vậy, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giữ cho bộ phim này được cập nhật nhanh nhất có thể.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất