Phim Ảnh

Miu Lê - Cô gái sở hữu 'bàn tay vàng' chọn kịch bản

Dx3
Chia sẻ

Điểm qua loạt phim mà Miu Lê từng tham gia, khán giả sẽ nhận ra hầu hết đều là những sản phẩm ăn khách: "Em bà nội của anh", "Bạn gái tôi là sếp", "Cô gái đến từ hôm qua"...

Trong những năm vừa qua, “ngọc nữ điện ảnh Việt” đã gọi tên nhiều nữ diễn viên có thực lực: Ninh Dương Lan Ngọc, Vân Trang, Maya, Angela Phương Trinh, Diễm My 9x, Chi Pu, Midu… nhưng Miu Lê vẫn là một trong những cái tên ấn tượng nhất. Chính thức bước vào con đường diễn xuất từ năm 2009 với phim truyền hình Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng, sau đó đã tham gia trong vài phim điện ảnh, thế nhưng cột mốc năm 2013 chắc chắn sẽ khó quên đối với sự nghiệp diễn viên của cô nàng xinh đẹp tài năng này với hai vai diễn trong Nhà có 5 nàng tiênYêu anh! Em dám không?.

Trong Nhà có 5 nàng tiên, Miu Lê đảm nhận vai diễn “nàng tiên út” Tiên Vân, con gái của đôi vợ chồng do nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương thủ vai. Với hình tượng dễ thương, hiền lành cùng câu chuyện khá ngọt ngào ở gần cuối phim, Miu Lê đã gây ấn tượng đối với khán giả và khiến công chúng bắt đầu quan tâm đến cô gái này hơn. Nhờ vào những tình tiết hài hước gây cười và ra mắt trong dịp Tết, bộ phim đã mang về 60 tỷ doanh thu, một con số quá ấn tượng vào năm 2013.

Miu Lê với nhiều cảm xúc trong Em là bà nội của anh.

Mặc dù bật lên hẳn sau vai diễn đó, Miu Lê lại khác với nhiều diễn viên trẻ, cô không vội vàng tham gia ngay vào những dự án phim ảnh khác mà dành thời gian cho âm nhạc - đam mê cháy bỏng của cô. Cuối năm 2015, với bộ phim Em là bà nội của anh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Miu Lê chính thức bước vào hàng ngũ “ngọc nữ điện ảnh Việt”. Có thể thấy, vai diễn Thanh Nga là một thử thách vô cùng khó khăn trong bộ phim, bởi lẽ Miu Lê phải diễn được tính cách của một bà già 70 tuổi trong hình hài cô gái tuổi đôi mươi.

Miu Lê trong vai diễn cụ bà 70 trong hình ảnh cô gái trẻ 20.

Để có được những cảnh diễn tốt nhất, Miu Lê dành nhiều thời gian để tập luyện, quan sát thói quen của các cụ bà nhằm tìm ra được những thói quen, biểu cảm thường ngày của họ. Người xem hoàn toàn bị thuyết phục và thích thú với nhân vật Thanh Nga mà quên hẳn phiên bản gốc của bộ phim - Sweet 20 - từ Hàn Quốc. Rõ ràng, đối với dòng phim remake, việc so sánh giữa phiên bản gốc và bản mới là điều luôn diễn ra, gây áp lực vô cùng nặng nề đối với ekip thực hiện. Ấy vậy mà Miu Lê đã dễ dàng vượt qua điều đó, thăng hoa trong chính nhân vật của mình và buộc khán giả phải công nhận tài năng của cô. Nhờ vào những gì Miu Lê đã thể hiện trên màn ảnh rộng cùng kịch bản dễ thương, gần gũi, Em là bà nội của anh đã thu về 102 tỷ đồng và giữ vị trí đầu bảng doanh thu Việt cho đến tháng 4/2017.

“Bà cụ” quái chiêu.

Không dừng lại ở đó, cái tên Miu Lê lại gây ấn tượng mạnh với những người yêu điện ảnh với Bạn gái tôi là sếp. Mặc dù đây tiếp tục là bộ phim remake từ bản gốc ATM: Errak Error của Thái, thế nhưng những gì Miu Lê đã làm được trong vai diễn Oanh - vị trưởng phòng kinh doanh của một ngân hàng - đã vượt xa kỳ vọng của khán giả.

Miu Lê trong Bạn gái tôi là sếp.

Những người từng yêu thích phiên bản gốc và nữ diễn viên người Thái Preechaya Pongthananikorn, thoạt đầu Miu Lê không giống những gì họ liên tưởng cho vai diễn này. Không ít người từng cho rằng, Em là bà nội của anh thành công một phần nhờ vào sự hợp vai, hợp tính cách của Miu Lê đối với nhân vật này. Tuy nhiên, nếu so với cô trưởng phòng Jib do Preechaya Pongthananikorn thủ vai thì hoàn toàn khác hẳn. Nhưng Miu Lê đã quyết tâm chứng minh bản thân là một diễn viên nhiều màu sắc, hoàn toàn có thể làm được những điều mà người khác còn nghi ngại. Và thực tế đã chứng minh điều đó, khi mà Bạn gái tôi là sếp nhanh chóng tạo nên sức hút mạnh mẽ và lôi kéo khán giả đến rạp vào dịp đầu năm 2017 vừa qua. Cái tên Miu Lê một lần nữa được vang lên, nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng liên tục của khán giả cùng những cái xuýt xoa về diễn xuất của nữ diễn viên trên màn ảnh rộng.

Có vẻ như dù tạo nhiều thành công lớn trong những vai diễn của mình, doanh thu cao đi đôi với phản ứng của khán giả cùng giới chuyên môn, nhưng ở mỗi vai diễn, Miu Lê vẫn luôn nhận được sự lo lắng từ phía người xem khi bộ phim sắp được ra mắt. Điều này tiếp tục diễn ra với Cô gái đến từ hôm qua khi khá nhiều khán giả là fan ruột của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và tác phẩm truyện cùng tên, đã lên tiếng chê bai hình tượng của cô nàng trong bộ phim này. Họ cho rằng, một nữ diễn viên dù giỏi và có vai diễn thành công nhưng ở độ tuổi 26 thì việc phải “trẻ hóa” 10 tuổi để lột tả nội tâm, suy nghĩ, ánh mắt biểu cảm của cô gái 16, 17 tuổi là điều không thể. Mặc dù vậy, Miu Lê ít khi lên tiếng về những điều khúc mắc của dư luận, thay vào đó cô âm thầm cống hiến cho nghệ thuật và chứng minh bản thân qua vai diễn của mình. Điều này nhìn thấy rõ nhất qua những trích đoạn trong teaser, trailer của bộ phim và khiến khán giả dần dần an lòng về cô.

Vẻ đẹp mong manh giữa sân trường.

“Nàng thơ” đủ khiến bao chàng trai thơ thẩn.

Thành công của Miu Lê đến từ sự cố gắng của bản thân trong từng vai diễn, dù biết mình vẫn còn nhiều hạn chế nhưng cô lấy ưu bù khuyết, tìm ra điểm chung của bản thân và nhân vật để có thể sống cuộc sống của họ trong suốt thời gian quay phim. Bên cạnh đó, Miu Lê cũng đã chứng minh có khán giả thấy không chỉ năng lực diễn xuất của bản thân mà còn ở sự đa dạng trong những vai diễn. Người ta hoàn toàn dễ dàng phân biệt nhân vật Thanh Nga của Em là bà nội của anh - một người già trong thân xác người trẻ - và cô nàng Oanh trưởng phòng hiếu thắng, tinh quái trong Bạn gái tôi là sếp. Và sắp tới đây, Miu Lê lại càng khẳng định, cô không chỉ có thể nhận những vai diễn hoạt bát, vui nhộn mà còn “cân” được dạng vai thùy mị, thướt tha với nụ cười tỏa nắng cùng nội tâm sâu sắc với nhân vật Việt An trong Cô gái đến từ hôm qua.

Việt An dịu dàng thướt tha hút hồn mọi bạn nam trong lớp.

Vì chính em… cô gái ngày hôm qua.

Qua những gì cô nàng diễn viên trẻ này đã làm được trong những năm qua, khán giả có thể nhận định rằng, Miu Lê có bàn tay vàng chọn kịch bản để luôn làm mới màu sắc, hình ảnh của mình trong từng nhân vật, và đã không tham gia thì thôi, nếu có góp mặt thì bộ phim luôn ăn khách, mang về doanh thu “khủng”.

Dù là “bà nội”…

… hay là “sếp”.

Hoặc là cô nữ sinh hiền lành dịu dàng…

… thì Miu Lê vẫn “cân” được hết.

Phim Cô gái đến từ hôm qua chính thức khởi chiếu sớm từ ngày 14/07 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất