Phim Ảnh

‘Missing Link’ là bộ phim gì mà có thể vượt qua Frozen 2 và Toy Story 4 tại Quả Cầu Vàng 2020?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Không thật sự mang lại doanh thu khủng như ‘Frozen II’ hay ‘Toy Story 4’, lý do chiến thắng của ‘Missing Link’ là gì?

Theo truyền thống, Quả cầu vàng luôn là chương trình trao giải phim ảnh lớn đầu tiên được tổ chức sớm nhất mỗi năm và đóng vai trò là tiền đề cho giải Oscar (vào năm 2020 sẽ diễn ra vào đầu tháng 2). Quả cầu vàng lần thứ 77 nói chung đã gây tranh cãi và điển hình là sự phân biệt giới tính khi đề cử một nhà làm phim nữ duy nhất trong hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất. Ngoài ra, đây cũng là một sự kiện mang tính bước ngoặt đối với Netflix, khi dịch vụ xem trực tuyến chiếm ưu thế các đề cử phim và truyền hình.

Ngoài ra, còn có một bất ngờ lớn hơn bao giờ hết để lại cho khán giả khi Quả Cầu Vàng năm 2020 khép lại. Missing Link chính thức đoạt giải phim hoạt hình xuất sắc nhất của năm 2019, vượt qua những bom tấn tỷ đô của Disney như Frozen II - viết tiếp câu chuyện về Elsa - nhân vật hoạt hình có độ phổ biến rất lớn tại thời điểm hiện tại và Toy Story 4 - loạt phim tên tuổi với hàng loạt giải thưởng từ những phần đầu tiên. Tất cả để lại một câu hỏi, lý do giúp Missing Link trở thành phim hoạt hình nhất 2019. Tất cả có tại đây!

Trong thời đại mà phần lớn hoạt hình nổi tiếng được tạo ra bởi công cụ máy tính và được thiết kế để có sức hấp dẫn rộng rãi, hãng phim Laika đã sẵn sàng làm những điều khác biệt và chọn phong cách stop-motion đã nổi tiếng từ đầu thập kỷ trước. Điều đó ít nhiều vẫn được áp dụng với Missing Link - phim thứ năm của họ về một cuộc phiêu lưu hài hước giữa một nhà thám hiểm đầy lạc quan (lồng tiếng bởi Hugh Jackman) và bạn thân mới của anh ta - Sasquatch (lồng tiếng bởi Zach Galifianakis). Ngay sau khi ra mắt, Missing Link được nhận xét là một bữa tiệc thị giác thú vị, xuất sắc, nhưng cách kể chuyện và chuỗi nhân vật chưa thật sự được khai thác quá hiệu quả.

Về nội dung, vào năm 1886, Sir Lionel Frost - một nhà điều tra các sinh vật thần thoại đã liên tục tìm kiếm các sinh vật khác nhau để nghiên cứu và công bố sự hiện diện của chúng trên thế giới và nó cho phép anh được chấp nhận vào Hội những người vĩ đại - được lãnh đạo bởi Đối thủ của Lionel - Lord Piggot-Dunceby. Sau đó, Lionel nhận được một lá thư xác nhận sự hiện diện của một Sasquatch và thỏa thuận với Piggot-Dunceby sẽ cho phép anh ta gia nhập hội nếu anh ta chứng minh rằng sinh vật này là có thật. Hành trình này cuối cùng sẽ ra sau, liệu Lionel có hoàn thành được nhiệm vụ này? Tất cả sẽ được giải thích trong bộ phim.

Nổi tiếng với những bộ phim tuyệt đẹp như CoralineKubo and the Two String, không thể phủ nhận rằng Missing Link là bộ phim đẹp nhất của hãng phim Laika cho đến nay. Butler và đội ngũ họa sĩ hoạt hình của mình phải rất vất vả để mang đến những bối cảnh đa dạng về nước Anh và dãy Hy Mã Lạp Sơn hùng vĩ và cũng miêu tả được cuộc sống nơi đó một cách thực sự ấn tượng. Họ sử dụng một loạt các màu sắc táo bạo và các bảng màu vô cùng phức tạp. Missing Link là một bộ phim hoàn toàn mạnh mẽ được củng cố bởi kỹ xảo hoạt hình đáng yêu của nó. Mặc dù thiếu chiều sâu cảm xúc và chủ đề phong, người hâm mộ chắc chắn sẽ đánh giá cao việc Laika luôn lấp đầy phim của họ bằng các nhân vật lạ và hài hước không kém phần kỳ lạ.

Trailer Missing Link

Kết luận, so với những bộ phim như Frozen II Toy Story 4, Missing Link là một bộ phim khác biệt, mới lạ, độc đáo và nhỉnh hơn một chút. Điều này giúp nó chiến thắng tại giải Quả Cầu Vàng 2020 và đây sẽ vẫn là một chiến thắng được nhắc đến nhiều trong những ngày sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất