Phim Ảnh

Mạc Văn Khoa 'cân' yếu tố hài hước trong 'Lật mặt: Nhà có khách' của Lý Hải

Grassie
Chia sẻ

Không ngôn ngoa khi khẳng định rằng, Mạc Văn Khoa là hiện tượng hài mới lạ, độc đáo của điện ảnh Việt Nam khi không có lối gây cười theo khuôn mẫu, không cố làm hài bằng hình thể, nói ngọng, song vẫn thu hút khán giả ra rạp.

Nối tiếp thành công của ba phần phim trước, đạo diễn Lý Hải tiếp tục cho ra mắt tác phẩm hài pha kinh dị Lật mặt 4: Nhà có khách và thay máu toàn bộ dàn diễn viên trừ Huy Khánh. Với những gương mặt hoàn toàn mới như Katleen Phan Võ, Hoàng mèo, Jay Quân và đặc biệt là gương mặt hài thu hút Mạc Văn Khoa, bộ phim của đạo diễn Lý Hải mang đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc mới mẻ: từ sợ hãi, giật mình, bật cười cho đến rơi nước mắt.

Lật mặt 4: Nhà có khách theo chân năm người bạn đi tìm bối cảnh chụp hình cho khách ở quê của Vy (Kaileen Phan Võ), cô con gái đã xa nhà nhiều tháng để làm việc trên thành phố. Trong ngôi nhà nằm tách biệt giữa rừng, phải băng qua một nghĩa trang để đi vào, Huân (Jay Quân) - người yêu của Vy và ba người bạn thân (Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh) nhận thấy nhiều điểm bất thường, bắt đầu từ những ánh mắt dò xét của mọi người xung quanh. Hoàng - em trai của Vy bị cho là mắc bệnh sau một biến cố bí ẩn, luôn tự nhốt mình trong phòng và có nhiều hành tung kì quái, khiến nhóm bạn không khỏi hoảng sợ.

Bối cảnh rùng rợn của “Lật mặt 4”.

Bộ phim của đạo diễn Lý Hải chia thành hai mảng màu riêng biệt là kinh dị và hài hước, trong đó, tiếng cười được tạo nên bởi chính sự nhát ma của hội bạn Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng mèo) và Thông (Huy Khánh). Cách ba anh chàng run cầm cập, chạy bán sống bán chết, đi tắm không dám cởi quần để dễ dàng bỏ chạy khiến người xem vừa đồng cảm vừa không khỏi bật cười. Thậm chí, nỗi sợ được làm quá của Mạc Văn Khoa còn làm khán giả vơi đi sự sợ hãi của bản thân. Song song với bối cảnh kinh dị, không khí hài hước vẫn luôn bao trùm toàn phim, ngay cả ở phân cảnh trừ tà khá công phu trong phần cuối bộ phim.

Nổi bật hơn cả trong nhóm bạn hài hước là nhân vật Phương của Mạc Văn Khoa, anh chàng được giới thiệu bằng những từ khóa “trợ lý nói nhiều”, “tắm mặc quần và ngủ trần truồng”, “gặp khách là bí bách”. Đây cũng là các đặc điểm mà Phương gây chú ý nhất: từ việc nói liên hồi ngay cả khi gặp ma, đi tắm không dám cởi quần, sử dụng quần đùi lau bọt xà phòng đến ngủ trần truồng cùng ba người bạn thân.

 Sau Cua lại vợ bầu, Mạc Văn Khoa tiếp tục chinh phục khán giả bằng vai diễn không thể duyên dáng hơn trong Lật mặt 4: Nhà có khách. Khác với vai Tuấn làm nền cho Trấn Thành ở bộ phim hài Tết, Mạc Văn Khoa gần như là nam chính cân mảng hài - yếu tố được đánh giá cao hơn mảng kinh dị trong phim. Chất giọng đặc trưng cộng hưởng hài hòa với diễn xuất tự nhiên, thoại duyên dáng giúp Mạc Văn Khoa tạo tiếng cười từ đầu đến cuối phim, thậm chí anh chỉ cần cất giọng cũng đủ khiến người xem cười lăn.

Không vướng vào những lỗi cố hữu của phim hài Việt Nam như thường thấy, nhân vật của Mạc Văn Khoa được xây dựng khá duyên dáng, gây cười thông minh bằng lối chơi chữ như sử dụng từ khách - vừa chỉ nhóm bạn đến nhà Vy lẫn chỉ ma - thường được người dân địa phương gọi bằng khách; hay sự trùng hợp giữa “bức ảnh để đời” và “để thờ”…

Không ngôn ngoa khi khẳng định rằng, Mạc Văn Khoa là hiện tượng hài mới lạ, độc đáo của điện ảnh Việt Nam khi không có lối gây cười theo khuôn mẫu, không cố làm hài bằng hình thể, nói ngọng, song vẫn thu hút khán giả ra rạp. Anh như mang chính chân dung đời thường của mình lên màn ảnh với giọng nói và diễn xuất đặc trưng. Chính vì thế, từ vai diễn phụ trong Cua lại vợ bầu, nam diễn viên có thể đảm đương gần như toàn bộ yếu tố gây cười trong Lật mặt: Nhà có khách - bộ phim kinh dị bị lấn át bởi yếu tố gây cười.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất