Phim Ảnh

Ma Dong Seok đã cần mẫn đóng vai phụ thế nào trước khi là 'bảo chứng vàng' của 'Along with the Gods 2'

Phương Thảo
Chia sẻ

Không rõ rằng Dong-seok có được phô diễn thế mạnh hành động trong dự án phim mới hay không, nhưng khán giả đã tỏ ra nôn nóng. Bởi, từ nụ cười bí ẩn ở poster, những lời thoại hài hước đầy duyên dáng trong clip giới thiệu nhân vật, Gia thần Sung-ju đã thể hiện là một nhân vật thú vị và đáng mong chờ.

Ma Dong-seok là gương mặt hiếm hoi của xứ sở kim chi không cần đến vẻ ngoài điển trai và thân hình hoàn hảo vẫn có thể “nổi như cồn”. Nam diễn viên sinh năm 1971 này vốn có xuất phát điểm là một võ sĩ, huấn luyện viên võ tổng hợp. Bước chân từ thể thao đến ngưỡng cửa điện ảnh, thế mạnh của Ma Dong-seok là các bộ phim hành động, mạo hiểm.

Ma Dong-seok cần mẫn với những vai phụ suốt 11 năm đóng phim

Ngôi sao Train to Busan bắt đầu lấn sân diễn xuất bằng vai diễn Hwang Sang-wook trong bộ phim có tên Heaven's Soldiers (2005). Suốt nhiều năm lăn lộn trên phim trường, Ma Dong-seok khẳng định khả năng diễn xuất bằng các vai diễn phụ ở một số dự án phim truyền hình như H.I.T (2007), Robber (2008), Formidable Rivals (2008), Swallow the Sun (2009) và các phim điện ảnh như The Worst Guy Ever (2007), Ten Ten omnibus (2008), Insadong Scandal (2009)…

Năm 2012 đánh dấu sự nghiệp điện ảnh của ngôi sao 7x bằng bộ phim kinh dị mang tên The NeighborĐây là tác phẩm để lại dấu ấn không nhỏ đối với khán giả điện ảnh, đặc biệt là người hâm mộ thể loại kinh dị. Phim xoay quanh vụ án giết người ghê rợn xảy ra với cô bé nữ sinh trung học Yeo-seon (Kim Sae-ron thủ vai). Tại đó, vai diễn người đàn ông cho vay nặng lãi Ahn Hyuk-mo như được “đo ni đóng giày” cho Ma Dong-seok. Khả năng đóng hành động và ngoại hình có chút bặm trợn giúp nam diễn viên lột tả thành công vai diễn này.

Sau vai diễn ở bộ phim kinh dị The Neighbor, Ma Dong-seok vẫn đều đặn xuất hiện trên phim truyền hình và màn ảnh rộng Hàn Quốc một cách cần mẫn đến đáng kinh ngạc. Có lẽ ít nam diễn viên 42 tuổi nào đóng đến 9 phim điện ảnh trong cùng một năm. Năm 2013, ngôi sao sinh năm 1971 góp mặt ở phim New World, Norigae, Azzoma, Rockin's on Heaven's Door, Mr.Go, The Flu, Marriage Blue, Rough Play, The Five. Năng lực diễn xuất và kinh nghiệm dạn dày khiến Dong-seok được ví như “tắc kè hoa” màn bạc, có lúc anh hóa thân thành đầu bếp, trưởng đội cứu hỏa; lúc lại thành thám tử, ông chủ băng đảng…

Ma Dong-seok trở thành “ông hoàng phòng vé”, bảo chứng vàng cho “Along with the Gods 2”

Đóng phim cần mẫn là vậy nhưng phải đến năm 2016, tên tuổi Ma Dong-seok mới thực sự tỏa sáng và vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc. Trong cùng một năm, nam diễn viên 45 tuổi gây tiếng vang ở cả hai “bom tấn” điện ảnh là  Derailed và Train to BusanNếu như ở Derailed, Ma Dong-seok là mảnh ghép đen tối trong bức tranh thiện - ác, khi vào vai anh chàng Huyng-seok bị hoàn cảnh đưa đẩy; thì với Train to Busan, vai người chồng Sang-hwa mập mạp, dữ dằn nhưng yêu thương gia đình đủ để đốn gục tất cả trái tim khán giả.

Train to Busan đã trở thành bệ phóng hoàn hảo cho cái tên Ma Dong-seok. Tại đây, anh không chỉ thể hiện những pha hành động mãn nhãn, mà còn chinh phục khán giả bằng năng lực bộc lộ nội tâm nhân vật sâu sắc. Vai diễn người chồng Sang-hwa giúp sự nghiệp Dong-seok gặt trái muộn. Chẳng hề bị lu mờ bởi các tên tuổi lớn như Gong-yoo, nam diễn viên sinh năm 1971 được nhà làm phim Hollywood chú ý.

Bộ phim kinh dị về đề tài xác sống năm 2016 thực sự là bước ngoặt cho sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên 7x. Năm 2017 và 2018, anh liên tiếp nhận vai chính trong các dự án phim điện ảnh là The Outlaws (2017) và Champion (2018)Màn thể hiện xuất sắc của Dong-seok khi vào vai thanh tra Ma giúp The Outlaws đứng chễm trệ ở ngôi vị đầu bảng trong cuộc đua phòng vé tại Hàn Quốc suốt nhiều tuần liền, vượt qua không ít đối thủ đáng gờm khác như The Fortress. Thành tích không tưởng ấy cũng giúp ngôi sao Train to Busan được ví như “ông hoàng phòng vé”.

Trong vai diễn anh chàng Mark yêu thích luyện tập thể hình nhưng bị cấm thi vì nghi án gian lận ở phim hành động, hài hước Champion; nam diễn viên sinh năm 1971 này vừa phô diện thế mạnh hành động, vừa hóa thân duyên dáng vào người đàn ông to lớn “sống nội tâm, hay khóc thầm”. Có thể nói, chỉ với 4 vai diễn điện ảnh trong vòng 2 năm, Dong-seok đã tạo nên đỉnh cao mới cho sự nghiệp của mình.

Chính vì thế, khi Ma Dong-seok là gương mặt mới duy nhất được nhà sản xuất tiết lộ trong poster Along with the Gods 2, khán giả không khỏi hào hứng. Phần 1 bộ phim Along with the Gods từng “làm mưa làm gió” các rạp chiếu hồi cuối năm 2017 và gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Phim xoay quanh Ja-hong (Cha Tae-hyun), người lính cứu hỏa dũng cảm, đầy tình thương, đã hi sinh thân mình trong lúc làm nhiệm vụ. Sau khi chết, anh cùng thủ lĩnh vệ thần Gang-lim (Ha Jung-woo) và vệ thần bảo hộ - Hewonmak (Ju Ji-hoon), trợ lý vệ thần Deok-choon (Kim Hyang-gi) vượt qua bảy cửa ải với thời gian 49 ngày để đầu thai.

Clip giới thiệu nhân vật của “Along with the Gods 2”.

Thay cho Ja Hong - nhân vật chính trong phần đầu tiên, người phải trải qua những kiếp nạn không kém phần cam go ở Along with the Gods 2 là em trai của Ja-hong - Su-hong (Kim Dong-wook thủ vai). Không những thế, tại đây, quá khứ và thân phận thực sự của vệ thần bảo hộ - Hewonmak (Ju Ji-hoon) và trợ lý vệ thần Deokchoon (Kim Hyang-gi) cũng được tiết lộ.

Vốn tưởng rằng cái tên Ma Dong-seok chỉ là bảo chứng phòng vé cho Along with the Gods 2, và anh sẽ đóng vai phụ mờ nhạt như các vai diễn khách mời thông thường. Song, khán giả không khỏi thích thú vì thực chất, nhân vật Gia thần Sung-ju của Dong-seok chính là chìa khóa giải mã bí ẩn về quá khứ và thân phận thật của vệ thần bảo hộ và trợ lý vệ thần ngàn năm trước.

Không rõ rằng Ma Dong-seok có được phô diễn thế mạnh hành động của mình trong dự án phim mới hay không, nhưng khán giả đã tỏ ra nôn nóng. Bởi, từ nụ cười bí ẩn ở poster, những lời thoại hài hước đầy duyên dáng trong clip giới thiệu nhân vật, Gia thần Sung-ju của Dong-seok đã thể hiện là một nhân vật thú vị và đáng mong chờ nhất của bom tấn Along with the Gods 2.

Đặt vé xem phim Along with the Gods 2 tại Lotte Cinema thông qua website hoặc ứng dụng trên Android / iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất