Phim Ảnh

Lưu Diệc Phi: Tôi mong muốn các bạn sẽ trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân sau khi xem 'Hoa Mộc Lan'

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

"The Hollywood Reporter" đã mời Awkwafina - người thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục Phim truyện hài/nhạc kịch tại lễ trao giải Quả cầu vàng đến phỏng vấn Lưu Diệc Phi.

Vào năm 1998, Disney đã xây dựng lại hình ảnh của Hoa Mộc Lan từ thơ ca Trung Quốc thành phim ảnh hoạt hình. Hình ảnh một trang anh thư - nàng Hoa Mộc Lan trong truyền thuyết dân gian của Trung Quốc xuất hiện lần đầu trong truyện thơ, sau đó bỗng chốc trở thành một trong số các nàng công chúa nhà Disney, đã nhanh chóng nhận được nhiều rất nhiều sự quan tâm của khán giả toàn cầu. Hình ảnh chính trong câu chuyện là về một cô gái trẻ cải trang thành nam để thay cha lên đường tòng quân. Hoa Mộc Lan chính thức trở thành một đại diện mới của châu Á tại Hollywood.

Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ không chủ động và tự tin trong cuộc sống, sợ người khác không thích mình

Khi Hoa Mộc Lan được quyết định chuyển thể thành phim điện ảnh định dạng live-action, Disney đã tìm kiếm và casting hàng ngàn cô gái trẻ khắp châu Á cho vị trí nữ chính, trước khi tìm thấy Lưu Diệc Phi. Lưu Diệc Phi vốn là một diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc, và được nhiều người biết đến với cái tên thân thương do người hâm mộ đặt - Thần tiên tỉ tỉ. Lưu Diệc Phi bắt đầu đóng phim từ những năm cô còn là một đứa trẻ.

Các trang bìa tạp chí tuyên truyền cho phim “Hoa Mộc Lan”.

Xem thêm: Nhiệt huyết đồng hành: Với thân thủ lợi hại, Hoàng Tử Thao nhận được nhiều lời khen ngợi vì các cảnh phim đánh nhau

Tuy nhiên theo những gì Lưu Diệc Phi chia sẻ với người thắng giải Quả cầu vàng - Awkwafina thì mang nhân vật hoạt hình kinh điển này vào phim ảnh ở phiên bản người thật, thực sự là một điều mới mẽ với cô.

Awkwafina

Awkwafina: Chị làm sao lấy được vai diễn “Hoa Mộc Lan” này? 

Lưu Diệc Phi: Tôi nhận được một cuộc gọi hỏi rằng tôi có muốn đến casting hay không. Sau đó tôi đã tự vấn bản thân liệu mình có thể vì câu chuyện này mang đến những gì. Cho dù chỉ là casting thì tôi cũng cần phải cho mọi người thấy được điểm độc đáo gì đó ở mình. Cuối cùng, tôi đã có đủ niềm tin để làm cho họ ngạc nhiên.

Awkwafina: Đóng phim “Hoa Mộc Lan” có điểm khác biệt gì so với những bộ phim trước chị từng đóng hay không? 

Lưu Diệc Phi: Hoàn toàn không giống. Đây đối với tôi mà nói đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Tôi rất muốn tìm hiểu thế giới của cô ấy, không chỉ là đảm nhận việc đóng vai diễn này mà hơn nữa tôi còn muốn trở thành cô ấy.

Awkwafina: Thử thách lớn nhất là gì? 

Lưu Diệc Phi: Mọi thứ Mộc Lan đều xuất phát từ tình yêu thương, ví dụ như tình yêu cô ấy dành cho cha mình cùng với việc cô ấy thực sự đi tìm kiếm con người thật của mình. Đó cũng là bài tập về nhà của tôi, đồng thời thúc đẩy tôi chuẩn bị một tinh thần và thể chất tốt. Tôi đã luyện tập rất nhiều trong phòng gym, sau đó nhận huấn luyện theo kiểu quân đội và cưỡi ngựa. Tuy nhiên cốt lõi của Hoa Mộc Lan là phẩm chất ngoan cường và tinh thần liệt nữ. Hoa Mộc Lan là một nhân vật rất nổi tiếng nhưng đồng thời tôi cũng muốn làm chính mình. Tôi phải học cách cân bằng giữa bản thân và vai diễn. Được là chính mình là điều tuyệt vời nhất.

Awkwafina: Chị mong muốn phái nữ châu Á rút ra được câu chuyện gì sau khi xem “Hoa Mộc Lan”? 

Lưu Diệc Phi: Biết rõ ràng bản thân muốn làm gì, biết mình là ai, đã theo đuổi ước mơ đúng đắn hay chưa, đồng thời phải trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình là những điều tôi muốn gửi gắm qua vai diễn này. Tôi hi vọng khán giả sẽ thấu hiểu được thông điệp ấy khi đón xem phim điện ảnh Hoa Mộc Lan.

Awkwafina: Điều chị thích và không thích khi trở thành một diễn viên là gì? 

Lưu Diệc Phi: Là một diễn viên, tôi không có gì là không thích. Vì đây là ước mơ từ nhỏ của tôi và nó cũng là lựa chọn của tôi. Tôi hi vọng nó mãi mãi là lựa chọn của tôi.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất