Phim Ảnh

Liệu 'thần tiên tỷ tỷ' Lưu Diệc Phi có vượt qua cái bóng của Bạch Thiển bản truyền hình?

Thu Hương
Chia sẻ

Bạch Thiển bản điện ảnh ra mắt, dân tình thương nhớ về Bạch Thiển bản truyền hình. Quá thiếu sức hút hay người hâm mộ quá khó tính?

Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa là bộ phim truyền thuyết tiên hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết vạn người mê cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu kinh thiên động địa của Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa và Cửa Vĩ Hồ Ly - Thanh Khâu đế cơ Bạch Thiển.

Tạo hình của Bạch Thiển

Bạch Thiển là Cửa Vĩ Hồ Ly - đế cơ của Thanh Khâu từ nhỏ được cha mẹ nuông chiều nên tính khí cực kì bướng bỉnh. Từ nhỏ, Bạch Thiển đã được mệnh danh là một nữ nhân có nhan sắc bậc nhất, danh tiếng truyền khắp tứ hải bát hoang.

Bạch Thiển của Dương Mịch trong bản truyền hình.

Trong bản Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa bản truyền hình, Thanh Khâu đế cơ Bạch Thiển được nữ diễn viên xinh đẹp Dương Mịch nổi tiếng thủ vai. Vẻ đẹp thuần khiết pha chút lạnh lùng của Dương Mịch trong bộ phim đã hoàn toàn chinh phục được khán giả theo dõi. Trong phim, từ xuất thân là một nữ từ phàm trần Tố Tố cho đến Thanh Khâu đế cơ Bạch Thiển, nữ diễn viên đều tỏ ra khá phù hợp với vai diễn này.

Điển hình như những cảnh quay tình cảm giữa Bạch Thiển và Dạ Hoa, hai diễn viên chính kết hợp vô cùng ăn ý, hay những phân cảnh “dấm chua” đặc trưng của một Thượng Thần 140 nghìn năm tuổi.

Bạch Thiển của Lưu Diệc Phi trong bản chiếu rạp.

Sức hút của nữ diễn viên Dương Mịch cùng thời điểm ra mắt là rào cản lớn cho Lưu Diệc Phi khi phim điện ảnh ra rạp. Thế nhưng, quả không hổ danh với danh hiệu “thần tiên tỷ tỷ”, Lưu Diệc Phi đẹp xuất thần trong từng góc cạnh, từng cảnh quay của Tam sinh tam thế bản điện ảnh. Tuy vậy, qua phân cảnh Lưu Diệc Phi đội mâm ngũ quả bái đường thành thân với Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa, nhiều khán giả đã biết đến Lưu Diệc Phi với cái tên “Tiên nữ trồng bàn đào”.

Diễn xuất của Bạch Thiển

Nếu như bản truyền hình cán mốc 1 tỷ người xem chỉ trong 10 tập đầu nhờ lối diễn xuất quá xuất sắc của Dương Mịch thì bản điện ảnh đạt mốc doanh thu 500 triệu nhân dân tệ nhờ tính giải trí của nó.

Dương Mịch được đánh giá “diễn xuất thần” trong phân cảnh Tư Âm trước cái chết của sư phụ.

Ít ai có thể phủ nhận rằng, phim truyền hình luôn là lựa chọn tốt nhất để chuyển thể những tiểu thuyết nổi tiếng. Việc đem cả tiểu thuyết dài hàng nghìn trang vào một bộ phim điện ảnh dài 108 phút là không thể. Tuy nhiên, khán giả vẫn cảm thấy bất ngờ về diễn xuất của Bạch Thiển phiên bản điện ảnh.

Bạch Thiển (Dương Mịch) dùng mị thuật với Dạ Hoa (Triệu Hữu Đình).

Ngược lại với những vai diễn trước đây của Dương Mịch, Bạch Thiển phiên bản truyền hình dẫn dắt người xem đi từ diễn biến này đến diễn biến khác của câu chuyện, biểu cảm sâu sắc, thể hiện tình cảm của đôi uyên ương lệch tuổi và tình cảm gia đình với cậu con trai A Ly cực thành công.

Phân đoạn ngọt ngào giữa Bạch Thiển và Dạ Hoa.

Có thể nói, dù đã rất nỗ lực thế nhưng Lưu Diệc Phi vẫn chưa thể vượt qua cái bóng Dương Mịch. Ngoài tạo hình khá phù hợp với cốt truyện và cảnh quay được phù phép bởi công nghệ quay 3D, Lưu Diệc Phi vẫn chưa tạo được dấu ấn lớn trong lòng người xem.

Nụ hôn nồng nàn của Lưu Diệc Phi và Dương Dương trong bản điện ảnh.

Phiên bản điện ảnh có phần hiệu ứng lung linh hơn, nhưng vẫn không thể bù đắp cho diễn xuất của Lưu Diệc Phi.

Bằng chứng là sự gia tăng lượt xem Tam sinh tam thế bản truyền hình trên các trang mạng chính thống gần đây. Nếu như nói, bản điện ảnh dường như là bước đệm để bản truyền hình sau một thời gian im hơi lặng bóng thì có lẽ hơi phũ phàng cho vẻ đẹp của dàn diễn viên chính.

Dẫu rất cố gắng nhưng “thần tiên tỷ tỷ” có vẻ khó khăn trong việc thuyết phục khán giả về khả năng của mình.

Trailer phim Tam sinh tam thế bản điện ảnh.

Nhiều khán giả xem phim đã bày tỏ thái độ rằng: “Xin hãy chỉ giữ những gì đẹp nhất ở trailer”. Trên thực tế, phiên bản điện ảnh không quá tệ như vậy. Có lẽ do sức hút của bản truyền hình quá lớn, cùng sự nổi tiếng và thực lực của dàn diễn viên trong phim khiến dân tình cảm thấy có đôi chút thất vọng. Tuy nhiên, nếu bạn là fan của thể loại phim truyền thuyết tiên hiệp thì đây chắc chắn sẽ là một bộ phim trên cả tuyệt vời đấy nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất