Phim Ảnh

Detective Pikachu - Liệu đây có phải là phần sau của bộ phim Pokemon đầu tiên: Mewtwo Strikes Back?

Theo gamespot
Chia sẻ

Với tất cả những diễn biến mới toanh trong Detective Pikachu so với phiên bản hoạt hình, các fan đã vô cùng hào hứng với tác phẩm này. Tuy nhiên, với những ai tinh ý, có lẽ đã nhận ra được rằng, Mewtwo trong xuyên suốt câu chuyện đã từng xuất hiện trước đó trong bộ phim đầu tiên về Pokemon.

Detective Pikachu đang được lồng ghép một chi tiết vô cùng quan trọng trong vũ trụ Pokemon, đó chính là công nghệ biến đổi gen để tạo ra các nhân bản của Mewtwo. Đây chính là con Pokemon hùng mạnh nhất toàn vũ trụ. Mewtwo đã có sân khấu của riêng mình trong phần phim hoạt hình dài đầu tiên mang tên Pokemon: The First Movie - Mewtwo Strikes Back.

Xem thêm: Review 'Thám tử Pikachu': Dễ thương, hài hước đậm màu Ryan Reynolds nhưng vẫn nhiều thông điệp quý giá

Pokemon: The First Movie - Mewtwo Strikes Back

Dù Mewtwo giữ vai trò vô cùng quan trọng và là Pokemon mạnh nhất trong Detective Pikachu, nhưng nó lại không thuộc phe xấu để đối đầu với nhóm nhân vật chính. Điều này khiến rất nhiều người hâm mộ ngạc nhiên, khi suốt 20 năm qua, Mewtwo được khắc họa với hình ảnh vô cùng đáng sợ và nguy hiểm. Dù nó không hề yêu thích loài người, nhưng qua những trận đấu với AshPikachu trong phiên bản truyện tranh, người xem đã phần nào nhận thấy được sự chuyện biến tích cực của Mewtwo.

Xem thêm: Ryan Reynolds: Chìa khóa của 'Pokémon: Detective Pikachu'

Mewtwo đã từng hóa đá Ash trong phiên bản hoạt hình.

Trong Detective Pikachu, mối quan hệ này là một chi tiết rất dễ bị bỏ qua. Khi Tim đang cùng người bạn Lucy điều tra phòng thí nghiệm Clifford Enterprises, cậu đã đến một căn phòng đã bị phá tang hoang, cùng với đó là những tệp ghi hình để ghi lại quá trình tạo ra Mewtwo từ gen gốc. Trong đoạn video, tiến sĩ Dr. Laurent đã tiết lộ rằng Clifford Enterprises đã bắt loài Pokemon này khi nó cố gắng thoát khỏi vùng Kanto 20 năm về trước.

Phòng nghiên cứu của Clifford Enterprises

Một điều mà có lẽ nhiều người không để ý, vùng Kanto chính là nơi mà thế hệ Pokemon đầu tiên được sinh ra và cũng là nơi mà bộ anime diễn ra. Tại nơi đây, “Pokemon tối thượng” đã từng thổi bay xào huyệt của bộ đôi Rocket. Rõ ràng là Mewtwo trong Detective Pikachu rất giống với Mewtwo đã chiến đấu với bộ đôi Ash và Pikachu sau khi tấn công đội Rocket.

Xem thêm: Giải thích về tương lai của loạt phim Pokémon được mở ra sau 'Detective Pikachu'

Vùng đất Kanto trong nguyên tác truyện tranh và hoạt hình.

Đạo diễn của bộ phim, ông Rob Letterman đã có những chia sẻ với Gamespot rằng ông đang rất nóng lòng được phát triển câu chuyện để trở thành một series dài, dù cho có những khác biệt nhất định so với phiên bản anime gốc. Ông cũng cho biết mình rất muốn được liên kết những diễn biến trong phim với toàn bộ vũ trụ Pokemon. Đơn giản vì ông không muốn tác phẩm của mình trở thành một thành công riêng lẻ, mà là một phần cho một thứ vĩ đại hơn.

Xem thêm: 'Trùm cuối' MewTwo cùng loạt Pokemon mới xuất hiện trong trailer thứ hai của 'Detective Pikachu'

Mewtwo với sức mạnh kinh hoàng.

Rob cũng đặc biệt hứng thú với những bộ phim Mewtwo Striks Back. Ông cho biết, đây là bộ phim về Pokemon đầu tiên ông xem chung với con của mình, và như mọi người cũng đã biết, Mewtwo có vai trò vô cùng quan trọng trong tác phẩm này. Ông đã cố tình lồng ghép rất nhiều chi tiết để tác phẩm mới nhất của mình giống với phiên bản hoạt hình, tiêu biểu như chiếc kén giam giữ Mewtwo, hay những nghiên cứu về gen Pokemon. Tất cả những điều này sẽ giúp kết nối Detective Pikachu với những gì đã được xây dựng trước đó trong vũ trụ Pokemon.

Xem thêm: 'Thám tử Pikachu': Gyarados, Mewtwo và 60 Pokemon khác sẽ xuất hiện trong phim

Poster của Detective Pikachu.

Trong tựa game Pokemon Red/Blue/Yellow, người chơi có thể bắt Mewtwo ở một hang động bí mật sau khi đánh bại được Elite Four. Còn trong phiên bản truyện tranh và hoạt hình, hầu như rất hiếm khi Pokemon tối thượng này xuất hiện, ngoại trừ những bộ phim ngoại truyện.

Trò chơi Pokemon Red/Blue/Yellow

Vậy câu hỏi đặc ra là, liệu Detective Pikachu có phải là phần 2 của Mewtwo Strikes Back? Không, không hẳn là vậy. Nhưng một điều chắc chắn đó chính là diễn biến trong cả 2 câu chuyện đều xảy ra trong cùng một vũ trụ. Dù cho Mewtwo giờ đây vẫn chẳng phải là bạn thân của con người, nhưng chắc chắn những thù hằn của nó với chúng ta đã dần được xóa nhòa.

Xem thêm: Không xuất sắc nhưng 'Pokémon: Detective Pikachu' là mở đầu an toàn cho kỷ nguyên Pokémon

Mewtwo đã dần trở nên thân thuộc hơn với loài người.

Detective Pikachu đã được công chiếu chính thức tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 10/5.

Trailer Detective Pikachu.

Chia sẻ

Theo

gamespot

Tin mới nhất