Phim Ảnh

'Lật mặt 4: Nhà có khách': Phim hài - kinh dị nhưng lại ăn điểm bởi tình mẫu tử cảm động

Grassie
Chia sẻ

Cấu trúc làm phim của Lật mặt 4 tương tự phim kinh dị Thái Lan được áp dụng khá mượt mà: hù dọa đơn giản, gây cười bằng nhóm bạn thân sợ ma và kết lại bằng câu chuyện tình người cảm động, đặc biệt là tình mẹ con thấm thía dù cách biệt âm dương.

Nối tiếp thành công của ba phần phim trước, đạo diễn Lý Hải tiếp tục cho ra mắt tác phẩm hài pha kinh dị Lật mặt 4: Nhà có khách và thay máu toàn bộ dàn diễn viên trừ Huy Khánh. Với những gương mặt hoàn toàn mới như Mạc Văn Khoa, Katleen Phan Võ, Hoàng mèo, Jay Quân, bộ phim của đạo diễn Lý Hải mang đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc mới mẻ: từ sợ hãi, giật mình, bật cười cho đến rơi nước mắt. Không chỉ kết hợp giữa hai mảng màu kinh dị và hài hước, Lật mặt 4 còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình gia đình.

Lật mặt 4: Nhà có khách theo chân năm người bạn đi tìm bối cảnh chụp hình cho khách ở quê của Vy (Kaileen Phan Võ), cô con gái đã xa nhà nhiều tháng để làm việc trên thành phố. Trong ngôi nhà nằm tách biệt giữa rừng, phải băng qua một nghĩa trang để đi vào, Huân (Jay Quân) - người yêu của Vy và ba người bạn thân (Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh) nhận thấy nhiều điểm bất thường, bắt đầu từ những ánh mắt dò xét của mọi người xung quanh. Hoàng - em trai của Vy bị cho là mắc bệnh sau một biến cố bí ẩn, luôn tự nhốt mình trong phòng và có nhiều hành tung kì quái, khiến nhóm bạn không khỏi hoảng sợ.

Trailer “Lật mặt 4”.

Bộ phim của đạo diễn Lý Hải chia thành hai mảng màu kinh dị và hài một cách có chủ đích, khiến người xem liên tưởng đến tác phẩm hài kinh dị Thái Lan Tình người duyên ma cách đây vài năm. Lật mặt 4: Nhà có khách tạo chất kinh dị bằng những chiêu trò hù dọa điển hình như cánh cửa khép lại tự động, chiếc ghế, xích đu tự đung đưa, những bóng người vụt qua, tiếng hát giữa ban đêm hay sự xuất hiện gây giật mình của mẹ Vy. Trong đó, bên cạnh Hoàng, mẹ Vy là nhân vật tạo nên nỗi ám ảnh cho các nhân vật và người xem.

Với bối cảnh căn nhà nằm tách biệt trong rừng, mẹ và em trai Vy xuất hiện bí ẩn khiến người xem đặt hết nghi ngờ này đến nghi ngờ khác, liệu ai là “khách” trong ngôi nhà? Mẹ Vy che giấu sự thật rằng em trai Vy vốn dĩ đã mất hay cả hai đều đã qua đời sau tai nạn ngày mưa hôm đó?

Tuy nhiên, đằng sau chất kinh dị và yếu tố hài hước tràn ngập bộ phim, thông điệp về tình mẫu tử vẫn luôn hiển hiện và được đẩy lên cao trào vào cuối phim. Đan xen vào những cảnh quay hù dọa, khán giả tìm thấy giây phút bình yên khi Vy nằm ôm mẹ hỏi han sức khỏe, bàn kế hoạch tương lai đưa mẹ lên ở trên thành phố, được mẹ dạy cách nấu ăn hay nhỏ thuốc cho… Vy cũng thể hiện là cô gái hiếu thảo, luôn vui vẻ, dịu dàng với mẹ dù có chuyện gì xảy ra.

Plot-twist cuối phim khá nhẹ nhàng và có phần dễ đoán song cũng không gây thất vọng, bởi câu chuyện về tình mẹ con khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Tuy nhiên, cảnh quay Vy tức giận khi nhóm bạn nghi ngờ mẹ là “khách”, khóc chạy vào nhà và nhớ lại những kỉ niệm yêu thương với Huân trong quá khứ bị cho là bất hợp lý, làm đứt mạch cảm xúc. Có ý kiến cho rằng, sẽ hợp lý hơn nếu cài cắm vào phân cảnh này những kí ức về mẹ con Vy. Ngoài ra, lý do khiến người mẹ ở lại với hai chị em Vy cũng làm xúc động khán giả xem phim.

Nhìn chung, đạo diễn Lý Hải đã cho thấy bước tiến so với phần ba Lật mặt ở phim kinh dị pha hài Lật mặt 4: Nhà có khách. Cấu trúc làm phim tương tự phim kinh dị Thái Lan được áp dụng khá mượt mà: hù dọa đơn giản, gây cười bằng nhóm bạn thân sợ ma và kết lại bằng câu chuyện tình người cảm động, đặc biệt là tình mẹ con thấm thía dù cách biệt âm dương.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất