Phim Ảnh

Làm cách nào để Thanoss có thể trở lại phase 4 của MCU?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Thanos đã thất bại trong Avengers: Endgame, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ta không thể trở lại trong tương lai MCU. Đây là cách anh ấy có thể comeback!

MCU hiện đang trong giai đoạn chuyển tiếp khi Infinity Saga chính thức hoàn thành vào năm ngoái với hai bom tấn là Spider-Man: Far From Home và đặc biệt biệt là Avengers: Endgame. Điều đó có nghĩa là vũ trụ này đang chuẩn bị cho ra mắt một loạt các bộ phim cho giai đoạn 4 của mình, bắt đầu từ năm 2020. Một phần của giai đoạn này sẽ giới thiệu rất nhiều nhân vật mới nhưng khán giả vẫn có thể yên tâm rằng những anh hùng còn sống sót vẫn sẽ trở lại.

Avengers: Endgame.

Khi người hâm mộ háo hức chờ đợi xem ai là kẻ phản diện mới của MCU, vẫn có khả năng nhân vật xuất hiện trước đó - Mad Titan hay còn gọi là Thanos sẽ quay trở lại vị trí hàng đầu của vũ trụ này. Được biết, Marvel Studios bắt đầu nhá hàng Thanos trong Thor của đạo diễn Kenneth Branagh. Kể từ đó, anh xuất hiện qua một loạt các bộ phim thành công với vai trò là cameo và phải đến Avengers: Infinity War, anh mới được giới thiệu chính thức.

Thanos.

Trong bộ phim này, Thanos đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quét sạch một nửa sự sống với mục đích cân bằng vũ trụ và đây cũng là thất bại thực sự đầu tiên của Avengers. Tuy nhiên, 5 năm sau, những anh hùng mạnh nhất Trái đất đã tập hợp lại để đưa những người đã “bay màu” trở lại và sau đó hạ gục Thanos một lần và mãi mãi trong Avengers: Endgame. Nhân vật phản diện này cuối cùng phải chịu chung kết quả và chính Tony Stark/Iron Man (Robert Downey Jr.) là người thực hiện việc này.

Bây giờ, MCU đã không còn có sự xuất hiện của Thanos. Tuy nhiên, hãng phim vẫn có cách để đưa nhân vật này trở lại nếu người hâm mộ muốn điều đó hoặc đơn giản là phù hợp với cốt truyện của vũ trụ này. Và đó là?

 The Eternals có thể khám phá quá khứ của Thanos

Do hạn chế về thời lượng, Avengers: Infinity War không thể đào sâu vào lịch sử của Thanos. Điều này vẫn xảy ra dù phần lớn thời gian của bộ phim được dành cho nhân vật phản diện và phần còn lại được chia cho các siêu anh hùng còn lại. Người hâm mộ đã biết sơ qua về quá khứ của Mad Titan khi anh nhớ lại một số khoảnh khắc trong cuộc đời - đầu tiên là khi anh bắt cóc Gamora (Zoe Saldana) từ hành tinh quê nhà của cô. Sau đó, Avengers: Endgame đã không thực sự tập trung vào nhân vật này nữa, vì vậy không còn cơ hội nào để khám phá thêm về cốt truyện của anh.

Tất cả những thứ trên có thể thay đổi trong bộ phim Eternals của đạo diễn Chloe Zhao. Cụ thể hơn, giai đoạn 4 của MCU sẽ giới thiệu nhóm anh hùng mới tinh - một nhóm các sinh vật siêu năng lực được tạo ra bởi các Celestials, những người về cơ bản là bất tử với tên gọi là Eternals. Bộ phim riêng đầu tiên về những nhân vật này sở hữu một dàn diễn viên hàng đầu như Angelina Jolie, Madden, Kumail Nanjiani, Lauren Ridloff, Brian Tyree Henry, Salma Hayek,… Mặc dù bộ phim chủ yếu diễn ra sau các sự kiện của Endgame, nó được tiết lộ sẽ kéo dài hàng ngàn năm, có nghĩa là nó cũng có thể đóng vai trò là tiền truyện của MCU.

Vậy làm thế nào Thanos có thể tham gia vào Eternals? Trong Infinity War, người hâm mộ biết rằng Marvel Studios dường như có liên quan tới con trai của A'lars - thứ được Red Skull tiết lộ khi anh tới Vormir cùng Gamora. Ngoài ra, những bản vẽ không được sử dụng trong phiên bản chính thức cho thấy hình ảnh Mad Titan lúc trẻ và mảnh mai. Thanos khác biệt so với phần còn lại của Eternals bởi vì anh là con đẻ của Deviant. Nếu câu chuyện của A'lars là yếu tố chính của Eternals, bộ phim rất có thể sẽ tìm hiểu thêm về quá trình phát triển của Thanos trước khi anh trở thành nhân vật phản diện tàn nhẫn mà khán giả hằng biết đến.

Thanos Có Thể Xuất Hiện Trong Đa Vũ Trụ Của MCU

Avengers: Endgame đã giới thiệu qua về đa vũ trụ sau khi thực hiện vụ cướp thời gian và sau đó, Spider-Man: Far From Home đã sử dụng nó làm một trò đùa và rất có thể MCU sẽ khám phá thứ này trong tương lai. Chỉ ít lâu sau, sự xuất hiện của Doctor Strange In Multiverse of Madness đã chứng minh điều đó thật sự xảy ra. Mặc dù cốt truyện của phần tiếp theo vẫn còn ít ỏi vào lúc này, bản thân tiêu đề của nó cũng đã gợi ý về những gì người hâm mộ có thể được thưởng thức.

Đa vũ trụ cũng có thể là nhân tố quan trọng trong các series của Disney + như WandaVision và Loki kể từ khi những loạt phim này được xác nhận là có kết nối với bộ phim do Benedict Cumberbatch dẫn dắt. Với việc đa vũ trụ bắt đầu trở nên nổi bật hơn trong MCU, Marvel Studios có thể sẽ sử dụng thứ này theo nhiều cách khác nhau. Như khán giả biết, trong phi vụ cướp thời gian của Avengers, Loki đã trốn thoát được và rất có thể anh ta sẽ cố gắng tìm đến Mad Titan để nhờ giúp đỡ . Đây sẽ là một cách tuyệt vời để đưa Thanos trở lại.

WandaVision.

Tuy nhiên, khả năng thú vị nhất là Thanos xuất hiện trong WandaVision. Như Scarlet Witch đã nói với anh trong Endgame: Anh đã lấy đi mọi thứ của cô ta khi tàn nhẫn giết chết Vision ngay trước mặt cô trong Infinity War. Nếu loạt phim lấy cảm hứng từ truyện tranh, Wanda sẽ mất trí và điều này dẫn đến việc cô trải qua nhiều chiều không gian khác nhau. Sẽ rất thú vị khi thấy cô có cơ hội gặp gỡ và một lần nữa đối đầu với Thanos vì tất cả những gì anh làm với cô.

Thanos có thể trở về từ cõi chết trong phase 4 của MCU?

Bên cạnh những cách để Thanos có thể trở lại trong giai đoạn 4 của MCU ở trên, Mad Titan cũng có thể được hồi sinh ngay trong vũ trụ chính. Cụ thể hơn, người trở lại sẽ là phiên bản năm 2014 của nhân vật - người đã đánh vào trụ sở của Avengers chứ không phải là phiên bản năm 2023. Như khán giả đều biết, sau kết thúc bi thảm của Avengers: Infinity War, các anh hùng còn sống nghĩ rằng không còn cách nào khác để đảo ngược cú búng tay, nhưng nhờ ý tưởng của Scott Lang/Ant-Man (Paul Rudd) về vụ cướp thời gian, các siêu anh hùng có thể làm được điều này.

Hulk hy sinh cánh tay phải để đảo ngược cú búng của Thanos.

Với việc những viên đá vô cực không còn có thể sử dụng được trong dòng thời gian của họ, họ phải đi đến những thời điểm khác nhau trong lịch sử của MCU để thu thập tất cả sáu viên đá để giúp mang về những người đã bị bay màu. Và đúng như vậy, cú búng tay của Smart Hulk (Mark Ruffalo) đã mang lại tất cả những người đã biến thành cát bụi trong Infinity War trở lại và điều tương tự cũng xảy ra với Thanos. Số phận của Thanos (và tay sai của anh) gặp trong Endgame không giống như thứ Spider-Man, Scarlet Witch, Black Panther và một nửa dân số vũ trụ gặp phải trong Infinity War.

Giờ đây, việc du hành thời gian đã xảy ra trong MCU, vì vậy, bất kỳ ai cũng có khả năng du hành thời gian vì những lý do khác nhau. Vụ cướp thời gian không phải là không thể thực hiện thêm một lần nữa, nhất là đối với những người có khả năng làm được việc này. Hiện tại, không có kế hoạch cụ thể nào cho Thanos trở lại trong tương lai của MCU ; tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó sẽ không xảy ra. Phải thừa nhận rằng, sẽ thật lãng phí nếu không sử dụng nhân vật phản diện này một lần nữa. Hãy cùng chờ xem nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất