Phim Ảnh

Không chỉ giới phê bình chỉ trích, 'X-Men: Dark Phoenix' lâm nguy tại phòng vé

Grassie
Chia sẻ

Tương lai Dark Phoenix không mấy sáng lạn tại phòng vé cùng với những đánh giá tiêu cực từ giới mộ điệu chắc chắn sẽ trở thành kết cục đáng quên của X-Men.

Bộ phim X-Men: Dark Phoenix là tác phẩm đầu tay của đạo diễn kiêm biên kịch Simon Kinberg trong vai trò đạo diễn, nhưng cũng khép lại vũ trụ dị nhân có tuổi đời 20 năm, đồng thời là cơ hội làm lại cho dị nhân Jean Grey/Phoneix sau nốt trầm đáng quên X-Men: Last Stand ra đời 13 năm trước.

Thế nhưng, không có cú hạ màn đẹp đẽ như Avengers: Endgame, bộ phim khép lại giai đoạn đầu của đế chế MCU, tác phẩm X-Men: Dark Phoenix không được lòng cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng, đồng thời cũng chẳng “ăn nên làm ra” tại các rạp chiếu toàn cầu.

Không chỉ giới phê bình chỉ trích, 'X-Men: Dark Phoenix' lâm nguy tại phòng vé

Tương lai Dark Phoenix không mấy sáng lạn tại phòng vé cùng với những đánh giá tiêu cực từ giới mộ điệu chắc chắn sẽ trở thành kết cục đáng quên của X-Men.

Trong hôm chính thức khởi chiếu ngày 7/6, phần phim cuối cùng về nhóm dị nhân của Fox chỉ thu về khoảng 15 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ. Theo nhận định của giới quan sát, sau kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài đến 09/06, tác phẩm X-Men: Dark Phoenix chỉ cán đích khoảng 37,7 triệu USD. Trước đó, Disney và Fox tiên đoán bộ phim X-Men sẽ ra quân ở mức 40-50 triệu USD nội địa.

Nếu tình hình không khả quan hơn, tác phẩm cuối cùng của đế chế X-Men sẽ gây lỗ cho nhà sản xuất, vì kinh phí làm phim lên đến 200 triệu USD. Hiện tại, trên trang tổng hợp đánh giá IMDb, bộ phim chỉ nhận được 6,2/10 điểm từ hơn 12 nghìn lượt đánh giá của khán giả đại chúng. Trong khi đó, chỉ có 23% đánh giá tích cực dành cho phim X-Men: Dark Phoenix trên tổng số 203 bình luận từ các nhà phê bình phim, được tổng hợp ở Rotten Tomatoes.

Phần phim khép lại vũ trụ dị nhân đã gây hoài nghi từ trước khi công chiếu, khi một lần nữa lấy Jean Grey/Phoneix (Sophie Turner) làm trung tâm. Học trò của Giáo sư X (James McAvoy) vô tình trở thành vật chủ của năng lượng kinh hoàng sau một tai nạn bất ngờ. Với nhân dạng của Phoneix Dark - Phượng hoàng Bóng tối, Jean Grey sở hữu sức mạnh tột bậc nhưng mất đi khả năng tự kiểm soát. Cô không những làm hại đến đồng đội mình mà còn bị thế lực ngoài hành tinh lợi dụng cho mục đích xấu.

Năm 2006, phim X-Men: Last Stand ra đời với lời hứa hẹn giới thiệu nhiều tuyến nhân vật mới cùng những màn chiến đấu hoành tráng. Tác phẩm quả thật gây ấn tượng về hành động nhưng lại gây thất vọng vì kịch bản rời rạc, thiếu chiều sâu. So với phần phim X-Men: United (2002) trước đó, bộ phim X-Men: Last Stand bị cho là bước lùi tệ hại.

Được khẳng định là cơ hội làm lại cho phim X-Men: Last Stand nhưng rốt cục, phim X-Men: Dark Phoenix tiếp tục làm khán giả thất vọng vì kịch bản chắp vá lộ liễu cùng với hình tượng nhân vật bị phá huỷ hoàn toàn sau gần 20 năm xây dựng.

Hồi đầu của bộ phim X-Men: Dark Phoenix làm khá tốt với những chia rẽ nội bộ từ nhóm X-Men, đồng thời gây tò mò về tuyến nhân vật phản diện mạnh mẽ, quỷ quyệt. Thế nhưng, tác phẩm của đạo diễn Simon Kinberg nhanh chóng gặp vấn đề trong việc phát triển tâm lý nhân vật. Bản thân nhân vật: từ Jean Grey, nhóm X-Men cho đến đội phản diện liên tục có những hành động thừa thãi, khó hiểu.

Jean Grey tiếp tục gây khó chịu trong “X-Men: Dark Phoenix”.

Trong phần phim khép lại vũ trụ X-Men, đạo diễn Simon Kinberg dường như quá tham lam khi tạo nên vô số xung đột từ bên trong các dị nhân đến thế giới bên ngoài. Nhân vật phản diện “từ trên trời rơi xuống” theo đúng nghĩa đen, không có câu chuyện đằng sau cũng như mục đích quyết liệt, khiến toàn bộ quá trình chiến đấu của nhóm dị nhân trở nên quá đỗi nhạt nhoà và có phần… ngớ ngẩn.

Khán giả thậm chí không nhớ nổi tên nhân vật phản diện.

Ngoài ra, sau sự ra đi của Wolverine, thương hiệu X-Men đã mất nhiều sức hút. Thế nhưng bản thân giáo sư X, Raven hay Magneto vẫn còn câu chuyện đằng sau đáng giá, song phim X-Men: Dark Phoenix đã từ chối khai thác, hoặc khai thác quá nông. Theo nhiều ý kiến, bản thân nhân vật và cộng đồng người hâm mộ vũ trụ X-Men xứng đáng với một lời từ biệt đẹp hơn.

Bộ phim X-Men: Dark Phoenix có lẽ vẫn nhận được sự ủng hộ của những người hâm mộ đã gắn bó với thương hiệu gần 20 năm. Thế nhưng, tương lai không mấy sáng lạn tại phòng vé cùng với những đánh giá tiêu cực từ giới mộ điệu chắc chắn sẽ trở thành kết cục đáng quên của nhóm dị nhân, còn nhân vật Jean Grey không thể thoát nổi “cú dớp” kể từ phim X-Men: Last Stand.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất