Phim Ảnh

‘Avengers: Endgame’: Không chỉ đánh đấm giỏi, các Avengers hài hước cũng chẳng kém ai

Cindy
Chia sẻ

Nếu được hỏi điều gì làm nên sự khác biệt của các bộ phim Marvel so với các tác phẩm cùng thể loại của nhà làm phim khác, đó chính là khả năng tấu hài trong mọi hoàn cảnh.

Cốt truyện gắn kết, sự phát triển của tính cách nhân vật, kế hoạch hành động bài bản, không chỉ dừng lại ở đó, các bộ phim nhà Marvel cũng biết cách chọc cười khán giả một cách khéo léo. Điều này đã làm nên sức hút và là ‘đặc sản’ của đế chế MCU, nhóm siêu anh hùng hài hước. Dưới đây là một số yếu tố gây cười tiêu biểu và thành công, được thể hiện trong Avengers: Endgame.

‘Hàng Mỹ đấy’

Nếu bạn cảm thấy chi tiết này không thich hợp nằm trong top 5 các yếu tố gây cười tiêu biểu của bộ phim thì có lẽ bạn thật sự không thích sự hài hước của MCU. Trò đùa này xuất phát từ vòng ba của Captain America, nó quả là… tuyệt đẹp. Sau một khoảng thời gian dài đồng hành cùng MCU, chúng ta dành phần lớn thời gian để đánh giá cao những cú ra đòn, bắp tay và xương hàm ấn tượng của anh ấy (thành quả của siêu huyết thanh) thì đây là phần còn lại.

Tony Stark cùng với Steve Rogers, Bruce Banner và Scott Lang từ năm 2023 du hành về năm 2012, tại trận chiến New York. Theo dõi các Avengers tại thời điểm đó, đứng cạnh là Loki, Iron Man nói rằng đồng phục cũ của Cap ‘không giúp được gì cho mông của anh ta’. Nói đến đó, Scott trong kích thước của Ant Man nói với Steve 2023 ‘đừng nghe anh ta, đó là hang Mỹ đấy!’ Điều này được châm thêm sau đó khi hai Steve chiến đấu với nhau, dày dặn kinh nghiệm hơn và thông mình hơn, Steve 2023 lại tiếp tục khen ngời vòng ba của mình sau khi hạ gụ Steve 2012.

Xem thêm: Zoe Saldana: Nữ diễn viên duy nhất của thế giới đóng 3 phim với doanh thu trên 2 tỷ USD

Thor chơi Fornite

Sau khi ‘nhắm vào đầu’ Thanos và đồng thời biết được các viên đá vô cực đã bị tiêu hủy, Thor có những biểu hiện của người bị rối loạn stress sau sang chấn. Suốt một thời gian dài ở ẩn tại New Asgard, và bầu bạn với trò chơi điện tử.

Khi Rocket và Bruce đến New Asgard để đưa anh trở lại với cuộc chiến mới, họ gặp lại một Thần Sấm thừa cân, nhếch nhác và suốt ngày ở trong trạng thái say xỉn. Sự thay dổi của Thor không chỉ dừng lại ở đó, anh tiếp tục dùng tông giọng trầm của một vị thần để la mắng một đứa trẻ đang quấy rối Kong, khi đang chơi trò chơi điện tử phổ biến suốt 4 năm nay, Fornite.

Tony Stark gặp Rocket

Tội nghiệp Rocket. Từ những ngày đầu xuất hiện trong Guardian of the Galaxy, chính Peter Quill cũng đã gọi anh giống gấu trúc. Bản thân Rocket cũng không khẳng định được điều gì, anh cũng chỉ biết mình chính là Rocket. Mãi về sau này, đó luôn luôn là một điều phiền toái khi anh chàng liên tục bị so sánh với các loài động vật khác nhau. Thor yêu mến gọi anh là ‘Thỏ’, nhưng người khác thì gọi bằng những cái tên khó nghe hơn như gấu trúc Bắc Mỹ hay khi mặt tam giác.

Không có gì ngạc nhiên khi ông vua ‘ác miệng’, Tony Stark, cũng sẵn sàng đặt cho anh một biệt danh. Sau khi được mang trở về Trái Đất trong tình trạng sức khỏe suy giảm, Tony tỏ ra cáu kỉnh với các Avengers, bao gồm cả thành viên mới. Khi Rocket vừa lên tiếng, Tony phản hồi ngay tức khắc: ‘Thật lòng mà nói, cho đến thời điểm này, tôi đã nghĩ anh là thú nhồi bông’.

Hulk đã nổi tiếng nhưng Ant Man thì không

Một yếu tố then chốt quyết định cốt truyện của Endgame khi Scott bị mặt kẹt trong Lượng Tử Giới và trở về sau 5 năm. Anh phát hiện ra rằng mặc dùng thời gian thực đã trải qua 5 năm nhưng đối với anh dường như chỉ mất vài giờ. Đã có quá nhiều sự thay đổi trên Trái Đất, bao gồm cả các Avengers.

Xem thêm: Những lời thoại gây ám ảnh của các nhân vật hy sinh trong Avengers: Infinity và Endgame

Bản thân Scott và khán giả đều ngạc nhiên với một giáo sư Hulk - Bruce Banner đã hợp nhất hai bản thể thành một sinh vật siêu thông minh và siêu mạnh. Và còn gì nữa, anh thực sự nổi tiếng. Một nhóm trẻ em đến và yêu cầu được chụp hình chung với Hulk, điều này khiến Ant Man cảm thấy lạc lõng. Cuộc trò chuyện sau đó, khi Hulk cố gắng động viên Scott (người mà anh lần đầu gặp gỡ) là một trong những yếu tố hài hước nhất.

Lý thuyết du hành thời gian gây nhiều tranh cãi

Đây có thể là bộ phim của Marvel dành nhiều thời gian nhất để kể vệ những bộ phim khác như vậy, khi các siêu anh hùng lần lượt liệt kê hàng loạt các bộ phim về du hành thời gian để thể hiện sự hiểu biết của mình. Những thiên tài như Hulk (thậm chí là Nebula) cảm thấy khá tự tin, họ nhanh chóng làm sáng tỏ bằng những thuật ngữ chuyên ngành.

Trong khi Scott và Rhodey lại kiệt kê danh sách những bộ phim liên quan từ Back to the Future - Trờ về tương lai đến A Wrinkle in Time - Nếp gấp thời gian, và nếu như theo qui luật của những bộ phim này thì họ đã hiểu sai. Một chuỗi liên tiếp của những pha gây cười, như thể các biên kịch của chính Endgame đang nói: ‘Này, chúng ta không có bất kì bộ phim nào chính xác nói về điều này, đừng ai cố tỏ ra nguy hiểm nữa’.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame' có thực sự là một đỉnh cao mới của điện ảnh?

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất