Phim Ảnh

Justice League và Spider-man tung trailer mới: 'Cuộc chiến không lời' giữa DC và Marvel

Nguyễn Vân
Chia sẻ

Dù cách nhau khá xa về thời gian công chiếu, thế nhưng DC Comics – Warner Bros và Marvel lại “ngẫu nhiên” cho ra mắt trailer hai “con bài tủ trong năm 2017” của mình gần như trong cùng một tuần.

Justice League sẽ chính thức công chiếu vào ngày 11/11/2017, còn Spider-man: Homecoming thì sớm hơn vài tháng, với lịch ra mắt vào 7/7/2017. Một bên là cuộc tập hợp đáng mong chờ của những cá nhân kiệt xuất trong thế giới DC Comics. Còn bên kia, là màn “trở về nhà” của đứa con nổi tiếng nhất thế giới Marvel sau nhiều năm lưu lạc - Spider-man.

Justice LeagueSpider-man: Homecoming đều là hai “canh bạc” quan trọng của DC và Marvel trong năm nay

Kẻ đoàn kết, người chia rẽ

Trong trailer thứ 2 vừa ra mắt của Spider-man: Homecoming, chúng ta đã được trực tiếp diện kiến Vulture (Michael Keaton), phản diện chính của chàng Nhện nhí lần này. Với diện mạo đầy “chất chơi” cùng bộ giáp hoành tráng và những lời thoại chứa đựng âm mưu thâm độc, Vulture hứa hẹn sẽ là kẻ “lấy lại” thể diện cho dàn phản diện Marvel trên màn ảnh trong suốt thời gian qua.

Nhân vật phản diện chính trong Spider-man: Homecoming.

Thế nhưng, điều đáng chú ý nhất trong trailer lại thuộc về những người khác. Đầu tiên là bộ giáp được nâng cấp với rất nhiều đồ chơi công nghệ thú vị. Công năng của bộ giáp được thể hiện trong trailer hứa hẹn sẽ giúp Spider-man thế hệ mới có nhiều khoảnh khắc chiến đấu đẹp, độc, lạ trên phim.

Trailer Spider-Man: Homecoming.

Yếu tố quan trọng thứ hai trong trailer chính là mối quan hệ có phần căng thẳng giữa những con người sau bộ áo siêu anh hùng. Cậu bé Peter Parker non nớt, trẻ tuổi luôn muốn xông pha chiến trận, bảo vệ dân thường và chiến đấu chống lại cái ác. Trong khi đó, Tony Stark hiện ra như một người giám sát, người bảo trợ và hướng dẫn cho chú Nhện trẻ tuổi. Có thể đoán, trọng tâm của Spider-man: Homecoming sẽ xoay quanh mối quan hệ với cân bằng mong manh giữa siêu anh hùng “lâu năm” nhất của Marvel và cậu tân binh mới trên màn ảnh rộng.

Trailer đầu tiên của Justice League.

Còn trước đó vài ngày, chúng ta đã có dịp hân hoan trước đoạn trailer đầu tiên của Justice League - bộ phim với tập hợp siêu anh hùng nổi tiếng nhất nhì thế giới DC Comics. Bên cạnh Batman quen thuộc, trailer đã tiết lộ khá nhiều về các thành viên ưu tú của Liên Minh Công Lý. Aquaman với tài “hô mưa gọi nước”, Wonder Woman là nữ chiến binh thiện nghệ, cậu nhóc Flash nhanh nhẹn có phần hơi lập dị cùng anh chàng robot Cybog.

Chúng ta vẫn chưa có đủ thông tin để biết ai sẽ là kẻ phản diện trong Justice League.

Justice League và Spider-man tung trailer mới: Cuộc chiến không lời giữa DC và Marvel

Đoạn giới thiệu ấn tượng các nhân vật trong Justice League.

Bên cạnh việc giới thiệu các thành viên, trailer Justice League còn hé lộ những xung đột hứa hẹn bùng nổ giữa những con người đầy năng lực với cái tôi cá nhân cao ngút ngàn. Đáng chú ý nhất, chính là sự khó ưa thấy rõ trong đôi mắt của Batman và Aquaman dành cho nhau. Nhưng dù có ghét nhau ra sao, thì cuối cùng Liên minh 5 siêu anh hùng của DC vẫn sẽ phải đoàn kết lại để chống lại một kẻ thù chung - một nhân vật phản diện mà trailer vẫn chưa hé lộ cho chúng ta biết.

Justice League và Spider-man tung trailer mới: Cuộc chiến không lời giữa DC và Marvel

Những phân đoạn hành động đầy ấn tượng được hé lộ trong trailer.

Trong khi trailer Spider-man: Homecoming gần như thể hiện kha khá cốt truyện sẽ diễn ra. Thì ngược lại, Justice League chỉ đơn giản giới thiệu các nhân vật được yêu mến để làm nóng không khí người hâm mộ. Nhưng liệu phim sẽ đi theo hướng giống như cách mà Marvel đã làm với Avengers 1 với cốt truyện về các anh hùng mâu thuẫn, so kè lẫn nhau rồi cuối cùng là đoàn kết để chống lại liên minh phản diện Loki - Chitauri. Hay dưới bàn tay nhào nặn của Jack Snyder, Justice League đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ về một tác phẩm thực sự chỉn chu và hoàn thiện? Vẫn còn quá sớm để kết luận, nhưng từ giờ, khán giả đã biết họ đang trông đợi phim nhiều ra sao.

Cơn thịnh nộ của các ông bố “hờ”

Không chỉ ra mắt trailer san sát nhau về thời gian, Justice LeagueSpider-man: Homecoming còn có một điểm chung mà bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu để ý kỹ. Đó là việc cả hai phim đều có những “ông bố” tỷ phú giàu có đầy tự tin vào bản thân. Và cả hai đều đang có tâm trạng không vui.

Có khá nhiều phân đoạn trong trailer Justice League thể hiện mối quan hệ giữa Bruce Wayne với Barry Allen hơn hẳn với các nhân vật khác. Bruce Wayne được xem là một tỷ phú, giàu có, khôn ngoan và là thành viên cốt cán của cộng đồng DC. Barry Allen lại là một thiếu niên đang chập chững làm quen với sức mạnh siêu nhiên mà mình có cùng việc luôn có những trò tinh nghịch, khác thường để gây chú ý với các thành viên khác. Bruce dược xem là một trong những kẻ lớn tuổi nhất còn Barry, lại là anh chàng nhỏ tuổi nhất của nhóm.

Nghe quen quen tí nào không? Nếu xem tới trailer Spider-man: Homecoming, bạn cũng sẽ thấy mối quan hệ tương tự diễn ra trong thế giới Marvel. Phần lớn trailer đều tập trung vào mối quan hệ giữa Tony Stark và Peter Parker. Giống như Wayne, Stark là một tỷ phú, một kẻ kiêu hãnh, thông minh và là thủ lĩnh của Avengers. Peter Parker, giống như Allen đều là những cậu thiếu niên đang cố gắng “thích nghi” với thế giới mới.

Justice League và Spider-man tung trailer mới: Cuộc chiến không lời giữa DC và Marvel

Sự “biến hình” của Peter Parker.

Justice League và Spider-man tung trailer mới: Cuộc chiến không lời giữa DC và Marvel

Phần lớn trailer đều tập trung vào mối quan hệ giữa Tony Stark và Peter Parker.

Wayne Bruce chứng kiến cha mẹ mình bị sát hại, Tony Stark cũng có vấn đề với bi kịch cha mẹ bị Winter Soldier giết chết. Peter Parker mất cha và phải chứng kiến cảnh chú Ben chết trước mặt mình (rất nhiều lần trên màn ảnh). Barry Allen cũng đau khổ chẳng kém khi cha bị bỏ tù oan với tội danh giết mẹ của anh.

Hai “ông bố” siêu anh hùng giàu có, tự cao và luôn muốn che chở cho những “đứa con” siêu anh hùng trẻ tuổi, thích được thể hiện bản thân. Một mối quan hệ “cha - con”, “người thầy - học trò” quen thuộc cùng xuất hiện trên thế giới của DC và Marvel trong thời gian gần.

Chưa rõ mối quan hệ cố vấn giữa một tay tỉ phú với một thiếu niên thiên tài sẽ đóng bao nhiêu phần trăm vai trò trong hai bộ phim sắp tới. Nhưng cả hai trailer Justice LeaugeSpider-man: Homecoming vừa qua đã chứng tỏ, hướng đi của DC - Warner Bros và Marvel - Sony đang có nhiều điểm tuy lạ mà quen.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất