Phim Ảnh

Chỉ đạo diễn Todd Phillips mới biết chi tiết nào là thật, chi tiết nào là ảo giác của Arthur Fleck

Theo ComicBook
Chia sẻ

Đạo diễn của siêu phẩm "Joker", ông Todd Phillips đã gặp phải rất nhiều câu hỏi về những chi tiết xuất hiện trong phim, xem đâu là thật, đâu là tưởng tượng của Arthur Fleck.

Cũng giống như những gì được khai thác trong cốt truyện gốc, Joker bị căn bệnh ảo giác. Điều này đã được người xem dễ dàng nhận thấy ngay từ những phút đầu tiên trong bộ phim, khi Arthur tưởng tượng mình được xuất hiện trên chương trình truyền hình của Murray Franklin.

Joker trước khi anh xuất hiện trên chương trình của Murray

Không chỉ dừng lại tại đó, mối quan hệ giữa ArthurSophie cũng hoàn toàn được tạo ra từ trí tưởng tượng của hắn. Xuyên suốt bộ phim là sự lồng ghép cực kì tinh tế giữa những tình tiết thật và những ảo giác của Arthur. Thậm chí đã có những ý kiến cho rằng, toàn bộ thời lượng phim Joker chỉ là trong tưởng tượng của Arthur Fleck mà thôi, không hề có bất cứ thứ gì thật sự xảy ra trong thế giới thực. Trả lời cho ý kiến này, đạo diễn Todd Phillips chia sẻ: “Bạn cũng có thể hiểu nó theo cách đó. Tôi có một cách hiểu riêng của mình cho tác phẩm mà tôi tạo ra, nhưng dĩ nhiên là bạn cũng có thể hiểu theo cách của bạn.”

Một trong những thứ khiến nhiều người tò mò nhất chính là số phận của cô nàng Sophie. Lần cuối cùng mà khán giả nhìn thấy nhân vật này chính là lúc Arthur đột nhập vào căn hộ của Sophie, khiến cô vô cùng sợ hãi và hoảng loạn. Đó cũng chính là lúc họ nhận ra chuyện tình giữa hai người chỉ toàn là trong tưởng tượng.

Nhà làm phim Lawrence Sher chia sẻ: “Chúng tôi muốn lồng ghép những thứ thật và ảo để biến chúng thành một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người xem. Nhiều người đã hỏi tôi rằng, Sophie có bị giết không? Có vẻ như đạo diễn Todd Phillips đã làm khá rõ chi tiết này, rằng Arthur chưa hề sát hại cô. Dẫn chứng cho việc này chính là hắn chỉ giết ai đã từng ám hại, gán tội hay nói dối hắn trong quá khứ. Còn Sophie, cô chưa từng làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến hắn cả. Đó chính là lý do vì sao cô gái được sống sót.”

Trong một bài phỏng vấn trước đó với tờ ComicBook, đạo diễn Todd Phillips cho biết, ông muốn khán giả là người tự quyết định xem đâu là thật, đâu là ảo trong bộ phim, đó chính là thứ giúp cho Joker trở nên vô cùng hấp dẫn.

Todd cho biết: “Khi tôi và Scott Silver ngồi lại và nghiên cứu về kịch bản của bộ phim, chúng tôi đã nghiên cứu và biết rất nhiều về nhân vật này từ trước đó. Tôi đã đọc rất nhiều đầu truyện có sự xuất hiện của nhân vật này trong quá khứ, và đúng là không hề có bất cứ cốt truyện nào của Joker. Về chuyện chi tiết nào thật sự xuất hiện, chi tiết nào chỉ là tưởng tượng của Arthur, thì tôi không muốn giải thích, bởi vì sự ẩn ý đó chính là thứ tạo nên sự hấp dẫn cho toàn bộ tác phẩm điện ảnh này.

Tôi đã cho rất nhiều người coi bộ phim, và họ có những phản ứng hoàn toàn khác nhau. Thậm chí họ còn hỏi về trò cười trong câu thoại của Joker ở cuối bộ phim, một vài người trong số họ còn nghĩ toàn bộ tác phẩm đều là ảo giác của Arthur cơ. Nhưng bạn thấy đó, cách mỗi người hiểu Joker là hoàn toàn khác nhau và thật thú vị để xem những cách hiểu đó.”

Đạo diễn Todd Phillips (bên phải) cùng diễn viên Joaquin Phoenix (bên trái)

Chia sẻ

Theo

ComicBook

Tin mới nhất