Phim Ảnh

IT Chapter 2: Vì sao Pennywise chỉ có thể trở lại sau chu kì 27 năm?

Theo Screenrant
Chia sẻ

IT Chapter 2 chính là phần cuối trong bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Stephen King. Đây sẽ là trận chiến cuối giữa nhóm Losers' Club và tên hề Pennywise để định đoạt tương lai và số phận của toàn bộ thị trấn Derry.

Mỗi khi thực thể IT thức tỉnh, hàng tá những vụ giết người và sự kiện kì bí sẽ liên tục xuất hiện trên mặt báo của thị trấn Derry. Tuy nhiên, chu kì lập lại của bí ẩn đó chỉ xảy ra mỗi 27 năm. Vậy liệu có ai thắc mắc, vì sao không phải bất kì con số nào khác, mà lại là 27?

Đã có hẳn 1 bài nhạc về chu kì này

Bài hát Every 27 years

Toàn bộ tác phẩm IT đã cho người xem thấy lí do vì sao chúng ta không nên tin tưởng lũ hề, khi xuyên suốt 2 phần phim, tác giả đã khắc họa được hình ảnh của một kẻ phản diện độc nhất vô nhị, khi có thể biến hình thành những nỗi sợ ẩn sâu trong tâm trí của mỗi người. Khả năng đó có thể giúp hắn khiến cho con mồi sa vào bẫy, hay chịu sự kiểm soát của hắn như tên đầu gấu Henry Bowers. Hình hài mà thực thể ma quái này sử dụng nhiều nhất có lẽ là Pennywise - The Dancing Clown (Tên hề nhảy nhót).

Pennywise là hình hài được IT sử dụng nhiều nhất

“Nó” sở hữu cho mình rất nhiều đặc điểm dị biệt và kì bí. Tiêu biểu nhất đó chính là việc thực thể này chỉ có thể thức dậy và săn mồi mỗi 27 năm. Vào những năm 90 của thế kỉ trước, đã từng có một miniseries nói về nhân vật này, tuy nhiên, với ngân sách cực kì hạn hẹp, người xem đã không thể biết được nhiều hơn về nguồn gốc của thực thể này. Đó cũng chính là thứ mà khán giả mong đợi sẽ được xuất hiện trong bom tấn IT Chapter 2 sắp được ra mắt.

Qủa là một thiếu sót rất lớn nếu như tất cả các tác phẩm điện ảnh đều lướt qua nguồn gốc của . Trong tiểu thuyết gốc, Stephen King đã dành kha khá thời gian để giải thích về nơi mà thực thể này đến từ, nhưng cũng không quên che giấu một vài yếu tố, nhằm giữ được sự kì bí và tạo nên sự tò mò cho khán giả. Và chu kì 27 năm kia có lẽ là một trong số đó.

Nói một chút về nguồn gốc, là một thực thể ngoài vũ trụ và đã xuất hiện trên trái đất hàng nghìn năm trước. Vụ va chạm của thiên thạch xảy ra ngay tại nơi mà giờ đây người ta gọi là thị trấn Derry. Thực thể này phải ngủ đông tận 27-30 năm, sau đó mới thức tỉnh để bắt đầu quá trình săn mồi, trước khi quay lại giấc ngủ kéo dài hàng thập kỉ.

Theo ghi chép của người dân nơi đây, IT đã từng xuất hiện vào năm 1929 khi một nhóm người dân địa phương đã thanh trừng toàn bộ Bradley Gang, một băng nhóm cướp giật. Một nhân chứng cho biết, người này đã thấy có một tên hề mặc đồ nông dân để tham gia vào vụ giết người. Sau sự kiện này, có vẻ như tên hề đã quay lại giấc ngủ của mình.

Một phân cảnh trong miniseries

Tuy nhiên, việc thực thể kia tạm dừng giết chóc, không có nghĩa là lời nguyền của hắn không có hiệu lực. Có một thứ ma lực nào đó đã khiến cho không một ai trong thị trấn Derry điều tra sâu hơn về những vụ án giết người, cũng như những sự kiện vô cùng rùng rợn diễn ra tại nơi đây. Những người lớn thường sẽ mất đi những kí ức về những vụ giết người này, đồng thời chẳng hề quan tâm đến việc con cái họ đang phải trải qua chuyện gì.

Trong miniseries được sản xuất vào những năm 90, chu kì xuất hiện của chú hề Pennywise là mỗi 30 năm, nhưng phiên bản IT được chiếu trên màn ảnh rộng lại giữ nguyên tác gốc là 27 năm. Bằng cách này, thực thể kia có thể kiểm soát được toàn bộ thị trấn Derry từ hệ thống cống ngầm, khi lời nguyền của Nó vẫn có hiệu lực dẫu cho giấc ngủ đông vẫn đang diễn ra.

Hệ thống cống ngầm chính là nhà của hắn

Trong tiểu thuyết gốc, tác giả vẫn giữ chi tiết này là một ẩn số, không hề có bất cứ lời giải thích nào cho chu kì bí ẩn này. Nhưng có một sự thật hiển nhiên, đó chính là sau khoảng thời gian 27-30 năm, tất cả những người dân nơi đây đều đã lớn và chuyển đến những nơi khác sinh sống. Chính Mike trong quyển tiểu thuyết gốc đã hỏi những thành viên còn lại: “Các cậu không thắc mắc vì sao cả bọn đều chuyển đến nơi khác và quá thành công với sự việc của mình sao?”. Vậy nên nếu được đoán, có lẽ đó là con số hợp lí nhất để dân cư nơi đây rời đi nơi khác, và để Nó có thể xóa đi kí ức về những thứ đã xảy ra với họ trong quá khứ.

Bộ phim IT Chapter 2 sẽ chính thức được ra rạp vào ngày 6/9.

Trailer bộ phim IT Chapter 2

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất