Phim Ảnh

Iron Man - Người thầy không thể chuẩn hơn của Spider-man tuổi teen

Dx3
Chia sẻ

Không chỉ xuất hiện trong "Spider-man: Homecoming" với vai trò khách mời, Iron Man còn đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo chàng Nhện teen "chưa 16" kia trở thành một siêu anh hùng thực thụ

Ngay từ những teaser đầu tiên, Spider-man: Homecoming đã gây sóng gió trong cộng đồng người hâm mộ các siêu anh hùng nhà Marvel, khi tiết lộ Iron Man sẽ xuất hiện trong phần phim mới của Người Nhện. Thoạt đầu, khán giả đồn đoán đây sẽ chỉ là một vai khách mời nhằm giúp bảo đảm doanh thu cho phim với vài phân cảnh ngắn. Thế nhưng khi ra mắt chính thức, mọi sự lại tuyệt vời hơn thế.

Thoạt đầu mọi người cứ ngỡ Iron Man chỉ là nhân tố “câu view”.

Với vai trò là người phát hiện ra năng lực của Spider-man, sau trận nội chiến giữa các siêu anh hùng trong Captain America: Civil War vào năm ngoái, Iron Man đã thu nhận Peter Parker nhằm đào tạo cho anh chàng trở nên tài giỏi hơn. Ông trùm đại gia nhà Avengers không ngần ngại chuẩn bị riêng cho Peter một bộ trang phục riêng với nhiều tính năng hỗ trợ cậu trong quá trình chiến đấu. Điều này biến ước mơ của cậu học sinh 15 tuổi thành hiện thực với giấc mơ được phát huy hết khả năng của mình sau khi bị… nhện cắn.

Không ngờ tỷ phú Tony Stark lại có tầm quan trọng không kém Peter Parker.

Mặc dù chưa bao giờ làm thầy nhưng Tony Stark đã chứng tỏ khả năng “sư phạm” của mình chẳng thua kém bất kỳ ai. Bên trong bộ áo liền quần mang thương hiệu Spider-man là hệ thống đào tạo mang tính giáo dục cao. Iron Man thiết kế hẳn một chương trình huấn luyện đặc biệt dành cho Người Nhện, phù hợp với lứa tuổi “em chưa 16” của cậu. Bên cạnh những chức năng hỗ trợ bắn tơ, nhảy cao, nhảy xa hay chống đạn, bộ trang phục còn sở hữu hệ thống camera giám sát, định vị GPS, chức năng liên lạc khẩn cấp và cả khả năng tự động khít chặt cơ thể người mặc cho phù hợp từng thể trạng.

Nhện chip có nhiệm vụ do thám và làm tai mắt hỗ trợ Siêu Nhện teen.

Không chỉ vậy, ở chương trình nâng cao sau khi Người Nhện “tốt nghiệp” khóa thực tập Stark, bộ trang phục của cậu còn mang đến nhiều bất ngờ lớn hơn: Hơn 576 kiểu bắn tơ với những mức độ khác nhau như tơ điện, tơ liên hoàn, tơ bom… Được thừa hưởng nhiều tính năng từ bộ giáp của Iron Man, trang phục của Spider-man cũng có một “cô trợ lý ảo” nhằm hướng dẫn và giúp đỡ Nhện teen khi thi hành nhiệm vụ. Khả năng theo dõi đối tượng với robot nhện con, chức năng quét hồng ngoại, khuếch tán âm thanh để nghe trộm, bản đồ không gian ảo 3D và cả “mắt thần” đáng mơ ước mà những kẻ xấu trong Fast & Furious từng muốn chiếm đoạt… đều được tích hợp trong bộ đồ này. Có thể nói, đây là bộ giáp đầy lý tưởng mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu.

Dẫu sở hữu siêu sức mạnh, Spider-man vẫn chỉ là cậu thiếu niên “em chưa 16”.

Không đơn thuần cung cấp “vũ khí” và chương trình huấn luyện đặc biệt, Iron Man còn mang đến cho Nhện teen nhiều bài học đắt giá. Tỷ phú nhà Stark dạy cậu cần phải học sự kiên nhẫn và bình tĩnh chờ đợi, biết mình biết ta, không vội vã tự ý hành động. Ở độ tuổi teen, Peter Parker giống bao bạn trẻ khác, luôn muốn thể hiện bản thân và cho rằng người lớn xem thường mình. Chính vì vậy, không ít lần cậu đã tạo nên nhiều sai sót lớn cũng chỉ vì muốn Tony Starks nhìn thấy năng lực của cậu. Với sự chỉ bảo ân cần và thầm lặng từ phía sau, Iron Man liên tục cứu Nhện teen nhiều bàn thua trông thấy. Thậm chí, anh cũng không ngần ngại dùng biện pháp mạnh để răn đe học trò của mình.

Như vị thần hộ mệnh, Iron Man luôn xuất hiện khi cậu học trò nhỏ gặp rắc rối.

Sau tất cả, Tony Stark vẫn là một người thầy giỏi thương trò. Dù bận rộn trăm công nghìn việc, anh vẫn luôn quan sát Peter Park trong mọi cuộc hành trình phiêu lưu dù lớn hay nhỏ. Có những lúc Người Nhện trẻ tuổi mất lòng tin vào thầy, cho rằng bị xem thường và bị bỏ bê, nhưng cuối cùng cậu nhận ra, tất cả đều là những bài học mà thầy Iron Man muốn dành cho mình. Để rồi sau đó, Người Nhện có thể tự tin rằng, mình tồn tại không phải chỉ dựa vào bộ giáp đầy đủ công năng ấy, mà chính bởi năng lực thực sự của bản thân. Hóa ra mọi thứ đều được sắp đặt một cách khéo léo bởi bàn tay tỷ phú Tony Stark dành cho cậu học trò nhỏ của mình.

Hơn cả một người thầy, Iron Man đối xử với Peter Parker như một người cha thương con.

Iron Man từng có một câu nói với Peter Parker, rằng những gì anh đang nói với cậu giống như trước đây cha anh từng nói với anh. Quá rõ ràng để có thể thấy, anh dạy Nhện teen không chỉ với cái nhìn của một người anh đi trước, một người thầy, mà còn bởi trái tim của một người cha đối với đứa con nhỏ của mình. Những bước đi đầu tiên luôn vấp ngã. Những câu việc đầu tiên luôn có trở ngại khó khăn và thất bại. Thế nhưng, chỉ cần Peter Parker vững tin vào chính mình, biết rõ mình là ai, cần làm gì, thì anh đã trở thành siêu anh hùng thực thụ trong biệt đội Avengers. Và dẫu là một phim hành động bom tấn kịch tính nhưng giá trị nhân văn và tính giáo dục giới trẻ được ẩn ý rất tinh tế trong Spider-man: Homecoming.

Hoàn toàn dễ nhận ra Iron Man là người thầy tuyệt vời của Spider-man tuổi teen.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất