Phim Ảnh

Hoá ra Disney ban đầu không định làm phim về công chúa, mà chính là vai của 'The Rock'

Vân Nguyễn
Chia sẻ

Đây là thông tin rất thú vị cho khán giả yêu mến bộ phim hoạt hình mới của Disney.

Ban đầu, Disney muốn xây dựng bộ phim hoạt hình Hành trình của Moana theo hướng câu chuyện xoay quanh vị á thần Maui. Phim thậm chí còn được đặt tên là Mighty Maui (Maui Quyền năng) chứ không phải là Moana như hiện nay. Vai diễn hiện do The Rock Dwayne Johnson đảm nhận khâu lồng tiếng.

Quá trình biến một kịch bản gốc trở thành một bộ phim hoàn chỉnh thật sự là một chặng đường dài với biết bao thay đổi. Và thậm chí, tác phẩm cuối cùng được hoàn thiện có khi còn hoàn toàn khác xa những gì được dự định ban đầu.

1

Moana là hành trình khám phá đại dương cũng như đời sống văn hóa, xã hội của các cư dân châu Đại Dương

Đầu năm nay, Disney lý giải cho sự thành công của Zootopia đó là do họ đã không ngần ngại thay đổi nhân vật chính của phim. Câu chuyện ban đầu được kể xoay quanh chú cáo Nick Wilde. Thế nhưng, quá trình làm phim lại làm nảy sinh ra nhiều ý tưởng mới khiến cho hai biên kịch Byron Howard cùng Rich Moore đổi ý. Họ cảm thấy nếu dùng góc nhìn của cô thỏ Judy Hopps thì sẽ thú vị và mới lạ hơn nhiều.

2

Zootopia có sự “hoán đổi” vai trò khi thỏ Judy được chọn là nhân vật chính thay vì cáo Nick trong kịch bản gốc.

Khi Á thần Maui mới là người được chọn ban đầu

Một cách tình cờ, bộ phim hoạt hình thứ hai của Disney trong năm nay là Moana cũng gặp phải chuyện “thay tên đổi họ” giữa chừng y hệt như thế. Đạo diễn Ron Clements mới đây vừa tiết lộ thông tin: thực chất, anh chàng bán thần Maui mới là nhân vật chính trong ý tưởng ban đầu của anh.

3

Moana cũng đã có màn “lật đổ” vai trò tương tự.

Maui là một biểu tượng và là vị thần rất được sùng kính ở các chuỗi đảo thuộc vùng châu Đại Dương. Có rất nhiều truyền thuyết nổi tiếng xoay quanh vị á thần này. Maui có thể khiến mặt trời đi chậm lại và kéo các hòn đảo từ dưới biển lên bằng nguồn sức mạnh lớn lao của mình. Ngài sở hữu một chiếc móc câu kỳ diệu với khả năng săn bắt cá tuyệt vời. Tương truyền, vùng đất New Zealand ngày nay chính là chiếc xuồng năm xưa của Maui.

Sự nổi tiếng của nhân vật huyền thoại này ngay lập tức được chú ý khi John Musker và Ron Clements tiến hành khảo sát tư liệu cho ý tưởng về phim. Trong kịch bản gốc, nhân vật trung tâm của phim dự định sẽ là Maui và nội dung cũng được xây dựng từ việc kết hợp từ hai hay ba huyền thoại về vị thần lực lưỡng.

4

Dwayne Johnson là người lồng tiếng cho Maui.

Thế nhưng, những khám phá mới trong chuyến hành trình thực tế tới các hòn đảo ở Thái Bình Dương của John Musker và Ron Clements đã biến nhân vật Maui trở thành người phụ và nhường đường cho một cô gái nhỏ khác.

Moana - nàng công chúa có nguồn gốc châu Đại Dương đầu tiên của Disney

Mighty Maui được nảy sinh từ những truyền thuyết được ghi chép trong sách vở. Thế nhưng, khi vượt biển để tiếp xúc với những cư dân ở Polynesia, John và Ron thật sự được “mở rộng” hiểu biết của mình. Những kiến thức về các chuyến vượt biển cùng lịch sử của nó, sự gắn bó và thân thuộc với đại dương của người dân vùng đảo… Tất cả đã khiến cả hai “quăng” luôn mớ kịch bản sau khi trở về nhà.

5

Auli’i Cravalho, một cô bé 15 tuổi được chọn lồng tiếng cho Moana. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của em.

Sau đó, Ron Clements cùng John Musker đã phát triển một câu chuyện mới, thay đổi vị trí của Maui để nhường lại cho một nữ chính. Câu chuyện được kể lại cũng sẽ tập trung nhiều hơn vào hành trình khám phá đại dương và vai trò của nó trong tôn giáo của người dân thuộc vùng đất đa đảo này. Và thế là chúng ta đã có một bộ phim mang tên Moana như hiện nay.

Dù thay đổi lớn trong kịch bản, nhưng John Musker cũng lưu ý rằng, việc họ chọn Moana làm nhân vật chính không có nghĩa là ý tưởng ban đầu hoàn toàn bị xóa bỏ. Nó vẫn được giữ lại nhưng đã được thay đổi, thêm hoặc bớt một số yếu tố để phù hợp hơn với hướng đi mới.

6

Nàng công chúa thứ 15 của gia đình Disney.

Moana trong bản gốc chỉ có nhiệm vụ dong thuyền ra biển để đi tìm người cha đã thất lạc của mình, thay vì khát khao được khám phá đại dương và thực hiện nhiệm vụ của tổ tiên trong câu chuyện sau này. Vai trò của Maui giờ đây cũng đã khác, anh trở thành người bạn đồng hành, giúp đỡ và “phá phách” Moana trong chuyến phiêu lưu lớn lao ấy.

7

Moana sẽ tiếp tục chứng tỏ sức hấp dẫn của những cô gái trong vai chính?

Và rồi hành trình của Moana sẽ diễn ra như thế nào? Liệu cô công chúa Moana có tạo được thành công như cô cảnh sát thỏ Judy Hopps hồi đầu năm, sau khi có một cuộc “lật đổ” vương quyền nho nhỏ? Chúng ta hãy cùng chờ khi phim ra mắt vào ngày 25/11/2016 tới.

Teaser trailer của bộ phim Hành trình của Moana.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất