Phim Ảnh

Harley Quinn của 'Birds of Prey' có thể sẽ khác với 'Suicide Squad'

Theo Screenrant
Chia sẻ

Cuối cùng thì teaser đầu tiên về bộ phim riêng của Harley Quinn cũng đã phát hành. Và có vẻ như Harley của Birds of Prey sẽ không còn là Harley trong Suicide Squad nữa.

Cuối cùng thì những hình ảnh đầu tiên về Birds of Prey của DC và ngôi sao của bộ phim, Harley Quinn cũng đã xuất hiện, cùng với đó là cái nhìn thoáng qua về dàn diễn viên trong bộ truyện tranh Batman mới của DCEU. Nhưng Margot Robbie có thể đã để một bí mật lớn hơn nhiều để kết nối Harley với Người Dơi … một điều cho thấy cô không còn là người mà người hâm mộ đã gặp trong Suicide Squad.

Teaser đầu tiên của Birds of Prey

Tin đồn về một Harley Quinn hơi khác biệt sắp xuất hiện đã được lan truyền từ lâu, chính xác là ngay khi hình xăm Suicide Squad của cô bị xóa. Nhưng thật khó để nói rằng tin đồn nào trong số đó là suy nghĩ từ những antifan của Suicide Squad, hay là quyết định của đoàn làm phim Birds of Prey. Đoạn teaser mới được phát hành cho thấy Margot Robbie có tất cả các hình xăm (có thể nhìn thấy) giống nhau , nhưng đó là một bức ảnh về tủ quần áo mới của Harley Quinn và dường như đây là manh mối gây sốc nhất.

Vòng cổ “Bruce” của Harley Quinn

Những người hâm mộ muốn xem bằng chứng này thì tốt nhất không nên cố gắng tìm ra nó trong đoạn teaser vừa ra mắt, mà thay vào đó hãy nhìn vào bức ảnh tự sướng của Harley Quinn được Margot Robbie đăng trên tài khoản Instagram của cô. Birds of Prey thực sự đã được xác nhận là tên chính thức của bộ phim … nhưng điều này cũng có nghĩa là người hâm mộ có thể đã quá phấn khích khi xem xét kỹ hơn về chiếc vòng cổ của Harley. Chúng tôi đang đề cập đến chiếc vòng cổ bạc có hình xương chó, hoàn toàn khó có thể bỏ lỡ một khi nó được phát hiện. Chiếc vòng cổ mang tên “Bruce“, mà nhiều người sẽ dành một cái gật đầu rõ ràng cho tỷ phú Wayne, người đã cứu mạng Harley trước khi hiểu rõ cô ấy (đoạn hồi tưởng trong phần giới thiệu Suicide Squad của cô).

Vì thế, câu hỏi hiển nhiên được đặt ra là: làm thế nào Harley Quinn có thể biết được rằng Bruce Wayne chính là Batman đang hoạt động một cách bí mật? Đây có phải là để gợi ý rằng danh tính bí mật của Batman có thể được biết bởi những tên tội phạm Gotham khác? Và chính chiếc vòng cổ này liệu có phải biểu thị sự tận tụy giữa Harley Quinn và The Caped Crusader, hay lại là một trò đùa ác ý khác? Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào việc trả lời những câu hỏi trên, có lẽ chúng ta cũng nên nhìn theo một hướng khác, đó là chiếc vòng cổ này có thể hoàn toàn không liên quan đến Bruce Wayne.

Bruce Wayne… hay là Bruce Timm?

Có khả năng chiếc vòng cổ đã nhận được cái gật đầu bởi Bruce Timm, một trong những người đồng sáng tạo Harley Quinn trong Batman: The Animated Series nổi tiếng vì Timm và người đồng sáng lập Paul Dini thường được các nhà sản xuất của Suicide Squad nhắc đến trong cuộc trò chuyện. Điều này chắc chắn sẽ giải thích cho chiếc vòng cổ, nhưng nên nhớ rằng khi chụp một bức ảnh như vậy, người hâm mộ vẫn sẽ kỳ vọng tạo ra một mối liên hệ với Batman (Bruce nổi tiếng nhất của DC). Những nhà phê bình, người hâm mộ truyện tranh và các blogger có lẽ sẽ cho rằng “Bruce Timm” là một lời giải thích đơn giản hơn, không nhất thiết phải là một lời giải thích tốt hơn. “Chà …. cô ấy không hề ám chỉ Bruce Wayne, phải không?”

Nhưng nếu câu trả lời thực sự là Bruce Wayne thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu Harley Quinn bây giờ đang đeo tên của người anh hùng đeo mặt nạ và là người đối đầu với Gotham quanh cổ cô ấy? Và nếu vậy, liệu đây có phải là dấu hiệu cho chúng ta biết Harley của Birds of Prey sẽ thay đổi tốt hơn? Tin tôi đi, không chỉ việc Harley biết được bí mật của Bruce sẽ là câu trả lời thú vị hơn … nó còn đưa Harley đến gần hơn bao giờ hết với tạo hình truyện tranh hiện tại của cô ấy, với những ngày cô ấy là đồ chơi của Joker.

Có phải Harley biết Bruce Wayne là Batman?

 Một số người có thể sẽ gạt ý tưởng này sang một bên ngay lập tức, thậm chí trước khi xem xét sự phân chia trong câu chuyện (và liệu nó sẽ làm cho Harley tốt hơn hay xấu đi như nhân vật của chính cô). Trước hết phải chỉ ra rằng trong mỗi phiên bản của vũ trụ Batman, rất nhiều người biết Bruce Wayne dành cả đêm của mình với tư cách là Người Dơi. Họ giữ bí mật với chính mình vì họ biết khán giả muốn gì: tiết lộ về thân phận thật của anh ấy không phải là trách nhiệm của họ, và cũng không làm mọi thứ tốt hơn … Nhưng điều đó sẽ khiến cơn giận dữ của Batman hướng về chính họ. Và thực tế là anh ấy đang làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn cho mọi người trừ những thành phần đáng khinh bỉ nhất của thế giới tội phạm. Vì vậy, những người hâm mộ của Suicide Squad và DC Comics nên thắc mắc rằng: không phải điều đó đã giải thích tại sao Harley lại không tiết lộ bí mật của Batman hay sao?

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, chính Batman đã cứu mạng Harley khi Joker bỏ rơi cô dưới đáy cảng Gotham. Cô là kẻ thù của anh, nhưng anh vẫn giữ nguyên mật danh của mình, thậm chí coi trọng cả mạng sống của cô (điều mà rất nhiều người khác từ chối). Vì việc vượt qua ranh giới để thoả mãn ý thức cá nhân là nhiệm vụ cơ bản của cô ấy trong Suicide Squad, nên hoàn toàn có lý khi cho rằng nếu Harley phát hiện ra hoặc suy ra bản ngã thật của Bruce Wayne, cô ấy vẫn sẽ giữ nó cho riêng mình. Tất nhiên, cô cũng sẽ đảm bảo rằng Batman biết được rằng cô biết bí mật của anh, với một cái nháy mắt hoặc một cú huých chắc chắn sẽ khiến anh ta bực mình.

Bí mật của Batman sẽ khiến Harley trở thành một người hùng

Một số người sẽ xem sự thay đổi này của Harley từ một nhân vật phản diện đáng yêu, người đã giúp Joker giết Robin, thành một nhân vật đạo đức hơn là “phá huỷ” nhân vật Suicide Squad của cô ấy, trái ngược với việc tiếp tục quỹ đạo mà bộ phim đang lặng lẽ vạch ra. Quỹ đạo của bộ phim đã đưa cô từ một người tình bị ám ảnh, mê đắm của Joker thành một thành viên được chấp nhận, được coi trọng của một gia đình không chính thống được chấp nhận. Cuối cùng, cô thậm chí còn chọn cách từ bỏ những ham muốn cá nhân của mình vì ý thức trách nhiệm và danh dự với bạn bè. Trong khi kết thúc dường như đã phá hỏng điều đó khi đưa cô trở lại với Joker, thì David Ayer đã tiết lộ rằng phiên bản phim của anh đã kết thúc với việc Harley Quinn rời khỏi Joker. Bộ phim đầu tay của cô có thể đã cướp đi cơ hội thay đổi bản thân bằng cách “làm điều đúng đắn” - nhưng Birds of Prey có thể sẽ cho cô cơ hội đó.

Hiện tại, có rất ít thông tin về cốt truyện của Birds of Prey ngoài các nhân vật và dàn diễn viên được tiết lộ. Nhưng với việc Black Mask của Ewan McGregor là nhân vật phản diện, thì rất có khả năng Harley sẽ được giao cho vai trò “anh hùng”. Và nếu cô ấy trở thành anh hùng như hiện tại, thì Harley sẽ không còn là cái bóng của Joker nữa - khi cô chủ động cứu Batman khỏi bị giết bởi Joker - vòng cổ “Bruce” của cô ấy là cách đơn giản nhất để cho khán giả thấy : đây là một Harley mới, một Harley đã thay đổi và có đạo đức. Ồ, và cô ấy còn chứng minh rằng cô ấy đủ thông minh để tìm ra danh tính của Người Dơi điều mà Puddin trước đây của cô ấy không bao giờ có thể làm được.

Tương lai Batman của Ben Affleck vẫn còn là một dấu chấm hỏi, điều đó cũng có nghĩa là Harley có thể giữ một bí mật khác về Người Dơi. Dù bằng cách nào, chiếc vòng cổ đó cũng gửi cho Bruce một thông điệp: Harley thông minh hơn và có khả năng hơn so với những tên tội phạm thông thường mà bạn thấy. Và quan trọng hơn, cô ấy có thể không phải là một siêu anh hùng … nhưng cô ấy cũng không phải là người mà Batman nên xem là một nhân vật phản diện.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất