Phim Ảnh

Hàng loạt vai diễn sau 'Em chưa 18' của Kiều Minh Tuấn có khiến khán giả nhàm chán?

Phương Thảo
Chia sẻ

Ở tuổi 30, đạt chiến thắng vẻ vang sau con đường sự nghiệp không ít khó khăn trước đó, Kiều Minh Tuấn vẫn không ngại nhận những dự án nhỏ hay vai phụ. Theo anh, vai chính hay phụ không quan trọng, cái anh để tâm là giá trị nhân vật hướng đến và sự hóa thân đa dạng của nam diễn viên trên màn ảnh nhỏ.

Kiều Minh Tuấn là nam diễn viên sinh năm 1988, được khán giả Việt Nam biết đến rộng rãi nhờ vai diễn Hoàng trong dự án điện ảnh “xô đổ” mọi kỷ lục về doanh thu, mang tên Em chưa 18. Sau thành công bất ngờ của Em chưa 18, anh trở thành cái tên “hot”, xuất hiện liên tục trên màn ảnh rộng Việt. Tuy nhiên, mật độ đóng phim dày đặc của anh có làm người xem ngán ngẩm khi: hễ xem phim là thấy Kiều Minh Tuấn?

Em chưa 18: Cú bật xa của nam diễn viên có tài nhưng chưa có thời

Trước thành công của Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn sở hữu số lượng lớn vai diễn phụ, từ kịch cho đến những tác phẩm điện ảnh, trong đó có “bom tấn” Scandal 2: Hào quang trở lạiSơn đẹp trai. Tuy nhiên, dù gây ấn tượng, các vai phụ này không giúp tên tuổi anh thực sự nổi bật, Minh Tuấn trở thành nam diễn viên mà khán giả “biết mặt nhưng chẳng nhớ tên”. Sự cố gắng và khả năng hóa thân của anh được nhà làm phim ghi nhận, ở Bụi đời chợ lớn, đạo diễn Charlie Nguyễn chọn anh cho vai Tiến “ngọng”. Tại đây, nhân vật đầy ấn tượng này giúp Kiều Minh Tuấn nhận sự đánh giá cao từ khán giả, một số ý kiến cho rằng: “Nếu phim không bị cấm chiếu, sự nổi tiếng của Kiều Minh Tuấn có lẽ sẽ đến sớm hơn”.

Hóa thân thành tay chơi Hoàng trong Em chưa 18 là cú “lột xác” của Kiều Minh Tuấn, cũng như “nước cờ” liều lĩnh của nhà làm phim. Bởi lẽ, ngoài đời, nam diễn viên không chải chuốt như trên màn ảnh rộng, cũng chẳng có “chất trai hư”, luôn tự ti về bề ngoài. Thế nhưng, nhờ nỗ lực thay đổi ngoại hình như: tắm trắng, nhuộm tóc và kinh nghiệm diễn xuất từ trước đó, Kiều Minh Tuấn làm nên một nhân vật Hoàng “độc nhất vô nhị”, tạo thành công vang dội cho Em chưa 18. Nhà sản xuất Charlie Nguyễn từng trả lời khi được hỏi về việc lựa chọn Minh Tuấn vào vai chính: “Đó là một sai lầm của chúng tôi. Sở dĩ nói Tuấn là sai lầm vì Tuấn có diễn đâu, thậm chí, anh ta còn là đạo diễn luôn nữa!”.

Hàng loạt vai diễn sau Em chưa 18 của Kiều Minh Tuấn có khiến khán giả nhàm chán?

Tạo hình ấn tượng của Kiều Minh Tuấn trong “Em chưa 18”.

Sau thành công của Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn có vai diễn nhỏ trong một bộ phim tuổi trẻ tình cảm, nhẹ nhàng khác mang tên Đời đã cho ta bao lần đôi mươi. Nếu ở Em chưa 18, hình ảnh gã trai hư và tình huống “dở khóc dở cười” với nữ chính Linh Đan (Kaity Nguyễn thủ vai) của nam diễn viên gây ấn tượng, thì trong Đời đã cho ta bao lần đôi mươi, anh có cảnh “giường chiếu” cùng hot girl Quỳnh Anh Shyn.

Tháng Tám năm nay, Yêu đi, đừng sợ! ra mắt khán giả, tạo sức hút nhờ câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, duyên dáng. Tại đây, Kiều Minh Tuấn vào vai Phúc, quản lý của Tùng - ảo thuật gia nổi tiếng, nhưng sợ ma do Ngô Kiến Huy thủ vai. Nam diễn viên thể hiện khả năng gây cười bằng những tình huống hài hước với nam chính.

Cảnh quay khiến khán giả ngỡ ngàng của hai nhân vật nam trong phim.

Nụ hôn gây ấn tượng cho người xem.

Cũng trong tháng Tám năm nay, Kiều Minh Tuấn có vai diễn phản diện ở Chí Phèo ngoại truyện. Trở thành Sáu Bảnh với bộ dạng hợm hĩnh, luôn cượt nhả bên ngoài, nhưng bên trong đầy toan tính, mưu mô và có phần “biến thái”, nam diễn viên thể hiện đúng như lời hứa hẹn từ nhà sản xuất: “Đây sẽ là vai ác nhất trên màn ảnh của Kiều Minh Tuấn từ trước đến giờ”. 

Không dừng lại ở đó, ngôi sao Em chưa 18 tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với Nắng 2, anh hóa thân thành gã giang hồ hoàn lương, có tính cách gai góc bên ngoài, nhưng luôn yếu đuối, tình cảm bên trong. Đặc biệt, nhân vật của Kiều Minh Tuấn được xem là “thần cứu hộ”, ra tay cứu giúp, che chở cho mẹ con Nắng - Mưa. Phim cán mốc doanh thu 30 tỷ đồng chỉ sau 5 ngày công chiếu.

Độ “phủ sóng” màn ảnh rộng của Kiều Minh Tuấn vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây, dự án phim hành động, hài hước có tên 789Mười do Dustin Nguyễn cầm trịch bắt đầu được giới thiệu đến công chúng. Trong đó, đạo diễn kiêm diễn viên Dustin Nguyễn và Kiều Minh Tuấn kể câu chuyện về anh bán bánh tiêu bị mất người yêu vào tay trùm giang hồ, cùng anh bạn thân mù và con vịt cưng lên thành phố.

Dustin Nguyễn

Bên cạnh đó, anh góp mặt vào dự án phim Lật mặt 3 do Lý Hải sản xuất, với dàn diễn viên mới triển vọng: Song Luân, Huy Khánh, hot girl Thái Lan Nene, phim chính thức bấm máy từ ngày 29/09/2017 và dự kiến ra rạp ngày 18/05/2018. Ngoài ra, nhà sản xuất Charlie Nguyễn cũng cho biết anh đang bắt tay sản xuất bộ phim có tên Em trên 18, cùng sự tái hợp của “cặp đôi vàng” Kiều Minh Tuấn - Kaity Nguyễn.

Kiều Minh Tuấn được lựa chọn tham gia “Lật mặt 3”.

Không ít ý kiến cho rằng sự xuất hiện liên tục của Kiều Minh Tuấn có thể tạo ra cho người xem tâm lý ngán ngẩm. Ở Đời đã cho ta bao lần đôi mươi, cảnh quay mang nhiều điểm tương đồng, gợi nhắc Em chưa 18 giúp nam diễn viên và Quỳnh Anh Shyn làm nên nét thú vị, hấp dẫn, thu hút cho phim. Tuy nhiên, trong các bộ phim sau đó, khán giả lo lắng rằng nhà làm phim đang “lạm dụng” sự nổi tiếng từ thành công Kiều Minh Tuấn.

Không ít vai diễn có thể giao cho những diễn viên tiềm năng khác, thay vì một nhân vật có tần suất xuất hiện dày đặc trên màn ảnh rộng như Kiều Minh Tuấn, tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn chọn nam diễn viên vào dự án phim của mình. Đặc biệt, khi các hình tượng này chưa đủ sức vượt qua cái bóng gã trai hư Hoàng trong Em chưa 18, thì chúng mãi bị khán giả coi là “công cụ” mà nhà làm phim lôi kéo sự chú ý từ khán giả.

Các vai diễn sau đó khó thoát khỏi thành công của hình tượng Hoàng.

Trước việc Kiều Minh Tuấn tiếp tục nhận lời đóng hàng loạt vai phụ, người hâm mộ lo lắng rằng anh sẽ trở về thời kỳ sự nghiệp trước Em chưa 18: đóng nhiều, gây ấn tượng không ít, nhưng không thực sự nổi bật!

Những vai phụ liên tiếp: Gây nhàm chán cho khán giả hay bước đệm thành công tiếp theo của Kiều Minh Tuấn?

Bên cạnh những ý kiến không đồng tình với sự xuất hiện liên tục của Kiều Minh Tuấn, một số khán giả khẳng định đây là điều cần thiết để nam diễn viên sinh năm 1988 thoát khỏi cái bóng gã trai hư trong Em chưa 18, được công nhận khả năng hóa thân đa dạng, nhiều màu sắc. Bản thân Minh Tuấn cũng từng chia sẻ, anh sẵn sàng tăng chục cân, ăn mặc tuềnh toàng, nhếch nhác, đưa hình tượng hào hoa, phong nhã của Hoàng vào dĩ vãng, tạo ấn tượng hoàn toàn mới đối với người xem.

Minh Tuấn sẵn sàng làm xấu để thoát khỏi hình tượng Hoàng.

Ở tuổi 30, đạt chiến thắng vẻ vang sau con đường sự nghiệp không ít khó khăn trước đó, Kiều Minh Tuấn vẫn không ngại nhận những dự án nhỏ hay vai phụ. Theo anh, vai chính hay phụ không quan trọng, cái anh để tâm là giá trị nhân vật hướng đến và sự hóa thân đa dạng của nam diễn viên trên màn ảnh nhỏ.

Thậm chí, Kiều Minh Tuấn thích những vai diễn tàn ác.

Nhìn hàng loạt vai diễn nhiều màu sắc của Kiều Minh Tuấn trong năm 2017 qua, khán giả không khỏi cảm phục trước sự chăm chỉ, nỗ lực qua các bộ phim: từ nhân vật hào hoa, đến độc ác, “biến thái” hay kẻ giang hồ yếu đuối, muốn hoàn lương…

Nhìn lại quá khứ, sự chăm chỉ, không ngại diễn vai nhỏ, nhận những dự án nhỏ của Kiều Minh Tuấn đã được đền đáp bằng thành công Em chưa 18, khi anh hóa thân thành nhân vật không có quá nhiều điểm khác biệt: vẫn hài hước, vẫn nổi bật “rất Kiều Minh Tuấn”. Do đó, người hâm mộ tin rằng mật độ xuất hiện dày đặc không chỉ khiến cái bóng trai hư Hoàng trở thành “dĩ vãng”, mà còn giúp nam diễn viên sinh năm 1988 giành chiến thắng vang dội lần thứ hai, tạo nên “Em chưa 18 của năm 2018″.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất