Phim Ảnh

'Hai Phượng' đạt doanh thu khả quan tại đất khách, báo chí - khán giả lẫn nhà phê bình Trung Quốc ngợi khen

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Chỉ vỏn vẹn trong vòng 7 ngày công chiếu tại Trung Quốc, Hai Phượng đã có được những thành tích khả quan không kém những phim điện ảnh của nước bạn.

Hai Phượng được báo Thanh niên Trung Quốc ghi nhận là một trong những số ít phim điện ảnh Việt Nam được công chiếu tại đất nước này. Ngoài ra tờ báo này còn nhấn mạnh đây là bộ phim điện ảnh phá kỷ lục phòng vé của Việt Nam và là bộ phim điện ảnh đầu tiên được công chiếu ở những rạp phim Mỹ.

Xem thêm: 'Thế giới nợ tôi một mối tình đầu' vừa phát sóng đã có lượt rating cao không thua kém phim Hàn Quốc

Hai Phượng công chiếu vào ngày 20/9 tại Trung Quốc, với 7 ngày ngắn ngủi, Hai Phượng đã mang về cho mình những chiến tích làm người khác phải nể phục. Với doanh thu 583,000 NDT (hơn 1,89 tỉ VND) trong 7 ngày đầu tiên và tin chắc con số này sẽ còn tăng trong tương lai, xuất sắc dành 8,8 điểm trên Maoyan và 5,7 điểm trên Douban với 2954 người đánh giá.

Maoyan

Douban

Hai Phượng được đánh giá là đã làm cho người xem Trung Quốc có cái nhìn khác và ấn tượng hơn về thị trường phim điện ảnh Việt Nam. Ngoài ra, đoạn mở đầu của Hai Phượng là câu chuyện của Hai Phượng tại chợ rau thu nợ được báo Thanh niên này nói rằng có phong vị giống với hình ảnh năm xưa của Trung Quốc, làm khán giả quay về những thôn quê xưa của thời đại năm 90.

Xem thêm: Nhìn loạt hình sang chảnh thần thánh này của Tiêu Chiến trong phụ bản BAZAAR tháng 10, ai còn dám chê anh quê mùa?

Có một nhà phê bình phim nói rằng: “Đây là bộ phim hành động hay nhất mà tôi được xem trong mấy năm qua. Cách cắt ghép hình ảnh nhanh và một lượng lớn cảnh đánh làm gợi nhớ đến những thước phim cũ của Hong Kong năm xưa”.

Nữ diễn viên nổi tiếng Ngô Thanh Vân trong phim là một người mẹ cực kỳ mạnh mẽ và cứng rắng, vì cứu người con gái bị bắt cóc của mình mà không ngần ngại chiến đấu với thế lực đen tối.

Cư dân mạng cũng rất kính nể cô vì toàn bộ quá trình trong phim do cô tự đóng, “Nhìn thấy nữ chính tay không mà leo lên xe lửa đó, hoàn toàn tin tưởng câu nói 'chạm ai chứ đừng chạm những người làm mẹ', vừa mạnh mẽ vừa bền chí”.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất