Phim Ảnh

'Fast and Furious' có thể sẽ không cần Vin Diesel trong tương lai? (Phần 2)

Gia Luân
Chia sẻ

Series phim "Fast & Furious" đã có một cuộc hành trình dài hơn mười bảy năm với tám tập phim, nhân vật Dominic Toretto cũng đã trở nên nhàm chán trong mắt khán giả. Với bộ phim spin-off sắp tới, có thể Vin Diesel sẽ mất đi vai trò trung tâm của mình.

Ở phần trước, chúng ta đã biết rằng bộ phim spin-off mang tên Hobbs and Shaw sắp tới thuộc series phim Fast & Furious rất có thể sẽ thay đổi toàn bộ nội dung của hai phần phim cuối cùng trong loạt phim ăn khách Quá nhanh, quá nguy hiểm. Vậy ngoài nguyên nhân xuất phát từ bản thân nhân vật Dominic Toretto ra, đâu là những lý do có thể khiến Vin Diesel đánh mất vai diễn chính trong tương lai?

Cái bóng của Paul Walker

Sự ra đi của nam diễn viên Paul Walker và nhân vật Brian O'Conner là một mất mát lớn đối với loạt phim này. Với bất kì một bộ phim nào, mất đi một diễn viên chính là đánh mất một phần linh hồn của bộ phim, nhất là khi nhân vật đó đã gắn bó quá lâu với người hâm mộ. Các đoạn phim về Brian trong Furious 7 đã đẩy mạch cảm xúc của bộ phim lên cao, điều đó cũng giúp cho nhân vật của Paul Walker chính thức nói lời tạm biệt đầy xúc động với khán giả.

Tuy nhiên, Brian O'Conner không hề biến mất, anh vẫn tồn tại đâu đó trong vũ trụ của Fast & Furious. Mối quan hệ giữa DomBrian đã khiến anh xác lập một vị trí không thể thay thế được trong đại gia đình, và anh vẫn tiếp tục được gọi tên trong các phần tiếp theo. Bởi thế, bộ phim phải sống trong cái bóng quá lớn của Paul Walker, và dường như việc gạt bỏ nhân vật này ra khỏi cốt truyện sẽ là một hành động vô cùng bất hợp lí. Trong khi đó, bộ phim ngoại truyện của Luke và Deckard lại có thể tự do phát triển mà không vướng phải bất kì rào cản nào, bởi hai nhân vật đều không tồn tại mối quan hệ sâu sắc như Dom và Brian.

Màn phối hợp ăn ý giữa The Rock và Jason Statham

Hobbs and Shaw sẽ là phần hay nhất của Fast & Furious

Nhân vật Luke Hobbs của Dwayne “The Rock” Johnson là một trong những nhân vật được yêu thích và sinh lời nhiều nhất của cả series phim. Bộ phim mới nhất của anh, Rampage: Siêu thú cuồng nộ, đã gây bão khắp các rạp phim trên toàn cầu dù phản hồi không mấy tích cực. Chỉ vài tháng trước, The Rock vẫn là tâm điểm của báo chí khi bộ phim Jumanji: Trò chơi kì ảo trở thành bộ phim ăn khách nhất của hãng phim Sony Pictures. Trong những năm tiếp theo, The Rock sẽ tiếp tục xuất hiện trong các dự án Skyscrapper, Jungle Cruise và có thể là cả Suicide Squad 2, nên giới chuyên môn nhận định rằng cái tên The Rock sẽ trở thành bá chủ của giới phim ảnh trong thời gian sắp tới.

The Rock đã có một năm tuyệt vời với “Rampage”…

… và “Jumanji: Welcome to the Jungle”

Trong khi đó, anh bạn đồng nghiệp Jason Statham cũng không hề kém cạnh. Jason Statham là diễn viên hành động gạo cội với những thước phim kinh điển trong CrankTransporter. Tháng tám này, anh sẽ quay trở lại màn ảnh rộng cùng bộ phim The Meg đóng cặp với Lý Băng Băng. Cả hai diễn viên đều có thể xử lí tốt những phân cảnh hành động cam go và đều có khiếu hài hước rất đặc trưng. Khán giả đã có dịp quan sát sự phối hợp ăn ý giữa The Rock và Statham trong The Fate of the Furious, điều đó giúp đảm bảo cho phần ngoại truyện về Luke Hobbs và Deckard Shaw sẽ gây cấn đến mức ngộp thở.

Nhân vật Chev Chelios của Jason Statham trong “Crank”.

“Người vận chuyển” Frank Martin.

Theo như thông báo chính thức từ Universal Studios, đạo diễn David Leitch sẽ là người “cầm trịch” trong bộ phim sắp tới. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, ông đã tham gia với vai trò đạo diễn trong các phim John Wick, Atomic Blonde và bom tấn Deadpool 2 vừa ra mắt. Ông từng là một diễn viên đóng thế chuyên nghiệp, nên David Leitch có thể bắt được những góc quay mà các đạo diễn khác không nhìn thấy. Trong dòng phim hành động đương đại, có thể nói David Leitch là một trong những người giỏi nhất và là sự lựa chọn tốt nhất để thực hiện Hobbs and Shaw. Deadpool 2 là một cơ hội tốt để trải nghiệm việc kết hợp các yếu tố hài hước vào một bộ phim hành động, trên cơ sở đó ông sẽ đem những tinh hoa thú vị ấy vào bộ phim mới của Fast & Furious.

Đạo diễn David Leitch

Nếu Hobbs and Shaw thể hiện được toàn bộ tiềm năng của mình trên màn ảnh, những bộ phim tiếp theo về Dominic Toretto và hội đua xe sẽ gặp nhiều trở ngại lớn trong việc vượt qua thành công của phần ngoại truyện. Với mâu thuẫn giữa The RockVin Diesel, hai phần cuối cùng của Fast & Furious sẽ phải cân nhắc lại vị trí diễn viên chính vì chỉ một trong hai người sẽ tham gia. Vin Diesel chỉ còn cách lựa chọn từ bỏ vai trò trung tâm để The Rock lên ngôi, hoặc tiếp tục thực phim phần chín và mười trong tình thế thiếu đi vị trí của The Rock. Để bộ phim thành công trong khi mất đi một trụ cột chính, các nhà biên kịch sẽ phải lấy bối cảnh… ngoài vũ trụ để tạo sự mới lạ. Nhưng tất cả mọi thứ chỉ là những suy đoán, còn thực tế như thế nào thì phải chờ thời gian làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất