Phim Ảnh

Ellie Staple - Người phụ nữ nắm giữ chìa khóa trong 'Glass'

Phương Thảo
Chia sẻ

Nhân vật của Sarah Paulson của "Glass" làm các tín đồ điện ảnh không khỏi liên tưởng đến luật sư Virginia Goodman (Ana Wagener) trong "Sát thủ vô hình" (2017) hay người chuyên viên Vick (Debra Messing) ở "Searching".

Glass đang là bộ phim được các tín đồ điện ảnh dành nhiều quan tâm. Tác phẩm của đạo diễn - biên kịch M. Night Shyamalan theo chân “siêu anh hùng” bất khả chiến bại David Dunn (Bruce Willis), gã sát nhân có trí óc xuất chúng Elijah Price (Samuel L. Jackson) và chàng thanh niên sở hữu 24 nhân cách Kevin Wendell Crumb (James McAvoy), trong đó có một nhân cách mang sức mạnh siêu nhiên, có khả năng bẻ cong thanh sắt. Glass xảy ra ngay sau sự kiện của Split, sau màn đụng độ giữa Kevin Wendell Crumb và David Dunn, cả hai bị đưa vào bệnh viện tâm thần và gặp gỡ Elijah Price.

Không chỉ là cuộc hội ngộ đáng trông đợi bậc nhất giữa ba gã quái nhân từng xuất hiện trong Unbreakable (2000) và Split (2017), bộ ba David Dunn, Elijah Price và Kevin Wendell Crumb còn gặp gỡ nữ chuyên viên Ellie Staple (Sarah Paulson) tại bệnh viện tâm thần, người mang trọng trách đặc biệt chăm sóc cho cả ba bệnh nhân đang ảo tưởng bản thân sở hữu siêu năng lực.

Ngay từ khi xuất hiện, nữ chuyên viên Ellie Staple đã khiến người xem nửa tin cậy, nửa nghi ngờ bởi vẻ ngoài lịch thiệp nhưng đầy bí ẩn, thâm sâu. Khai thác tối đa cách thức quay cận mặt, Glass đã phủ thêm lớp sương mờ vào nhân vật Ellie Staple, làm cả khán giả lẫn nhân vật đều không thể đoán định được người phụ nữ bí ẩn này đang nghĩ gì và cố gắng làm điều gì.

Song song cùng với những màn phô diễn sức mạnh thể chất và trí tuệ của David Dunn, Elijah Price và nhân cách “Quái vật” bên trong Kevin Wendell Crumb; nữ chuyên viên Ellie cũng “hack não” khán giả bằng những lập luận logic của mình. Cô nỗ lực thuyết phục ba gã quái nhân tin rằng bản thân họ chỉ là các bệnh nhân tự kỷ ám thị bị ảnh hưởng quá nhiều bởi truyện tranh và tin rằng mình sở hữu siêu năng lực, mang vác trọng trách lớn lao của siêu anh hùng hay siêu ác nhân.

Patricia vỗ tay trước những lập luận của chuyên viên Ellie Staple.

Một trong những trường đoạn gây ấn tượng bậc nhất trong Glass phải kể đến cảnh chuyên viên tâm lý Ellie Staple “mặt đối mặt” cùng cả ba quái nhân ở căn phòng màu hồng. Tại đây, cô khiến “siêu anh hùng” David Dunn hoang mang bởi những lập luận không có kẽ hở của mình; đồng thời, Ellie cũng cố gắng thuyết phục 24 nhân cách của Kevin, làm người phụ nữ thâm sâu, chín chắn Patricia phải nghi ngờ về khả năng phi thường của “Quái vật”.

Với diễn xuất tròn trịa cộng hưởng cùng ngoại hình hợp vai, Sarah Paulson đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, thu hút sự chú ý của khán giả trong từng trường đoạn xuất hiện. Thậm chí, không ít người xem khẳng định rằng, dù không sở hữu sức mạnh siêu nhiên giống David Dunn, Kevin hay mang trí tuệ siêu việt giống Mr. Price, nữ chuyên viên Ellie Staple vẫn sở hữu sức hút không thua kém.

Với những biểu cảm và hành động bí ẩn, cùng niềm tin chắc nịch đến khó hiểu về căn bệnh mà ba quái nhân mắc phải của nữ chuyên viên Ellie Staple, các dấu hiệu trong phim ngày càng lớn lên để rồi kết thúc khép lại Glass khiến người xem vô cùng bất ngờ. Nhân vật của Sarah Paulson làm các tín đồ điện ảnh không khỏi liên tưởng đến luật sư Virginia Goodman (Ana Wagener) trong Sát thủ vô hình (2017) hay người chuyên viên Vick (Debra Messing) ở Searching. Không đứng cùng phía với khán giả để giúp đỡ nhân vật, khám phá câu chuyện, chính những người phụ nữ bí ẩn này mới là kẻ nắm chìa khóa cho mọi nút thắt.

Sở hữu tạo hình ấn tượng cùng với diễn xuất đỉnh cao, song nhân vật của Sarah Paulson vẫn còn khiến khán giả đôi phần lấn cấn vì xuất thân chưa được khai thác kỹ lưỡng, khiến cái kết bộ phim trở nên chắp vá, đem đến cảm giác hụt hẫng và đôi phần khó hiểu cho người xem. Mặt khác, không ít tín đồ điện ảnh cho rằng đây là một “lổ hỗng” cần có, để đạo diễn - biên kịch M. Night Shyamalan có thể dành một phần phim riêng để kể về, mở rộng thêm “Vũ trụ điện ảnh Shyamalan” về ba quái nhân và nữ chuyên viên có sức hút bậc nhất này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất