Phim Ảnh

Dù gặp phải đại dịch Covid-19, Black Widow và F9 vẫn giữ nguyên lịch phát hành ban đầu!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Mặc dù No Time to Die dời lịch phát hành do dịch Covid-19, có vẻ Disney và Universal vẫn lên kế hoạch cho Black Widow và F9 phát hành đúng ngày!

Sau vài tháng đầu năm ảm đạm, Hollywood sẽ chính thức bùng nổ trong những tháng tới khi một số bộ phim được mong đợi nhất năm 2020 được phát hành. Ngay từ tháng 3 này, Onward - từ Pixar, A Quiet Place Part II - thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng và bản live-action của Mulan sẽ ra mắt khán giả trên toàn cầu. Và sau đó, vào tháng 4, No Time to Die - một trong những bộ phim bom tấn thực sự đầu tiên của năm sẽ ra mắt.

Thế nhưng, mới đây, nhà sản xuất đã quyết định lùi lịch ra mắt bộ phim tới hơn bảy tháng do ảnh hưởng đại dịch của Covid-19. Điều này được đưa ra sau khi loạt buổi họp báo của bộ phim tại một số thế giới bị hủy và các rạp chiếu phim trên toàn thế giới đã ngừng hoạt động. Quyết định của nhà sản xuất No Time to Die đã khiến khán giả nghĩ rằng một số bom tấn khác cũng có thể sớm dời lịch chiếu, nhưng trái với suy nghĩ đó, một vài bộ phim không có kế hoạch thay đổi.

Theo báo cáo từ Deadline, Disney không có kế hoạch hoãn lịch phát hành Black Widow và Universal cũng giữ nguyên ngày phát hành của F9. Được biết, cả hai bộ phim này đều lên kế hoạch phát hành tại Bắc Mỹ và thị trường quốc tế vào mùa hè này. Những thông tin chính thức này xuất hiện ngay sau tin đồn Black Widow có thể dời lịch sang tháng 11/2020 - lịch chiếu ban đầu của Eternals. Việc DisneyUniversal giữ nguyên kế hoạch ban đầu cho Black Widow và F9 là bước đi khá mạo hiểm trong bối cảnh Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành.

Như mọi người đều bước, MCUFast Saga đều có lượng người hâm mộ đông đảo ở thị trường quốc tế, vì vậy quyết định này có thể dẫn đến các thương hiệu phim đình đám mang về doanh thu không được khả quan. Đã có ước tính rằng doanh thu phòng vé trên toàn cầu sẽ giảm 5 tỷ USD do đại dịch Covid-19. Những thiệt hại này được thống kê từ các bộ phim như Black WidowF9,… và nó còn có thể ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết nếu các bom tấn thay đổi lịch chiếu đến cuối năm hoặc sang cả năm 2021.

Ngay cả khi tổng doanh thu phòng vé quốc tế của Black Widow và F9 giảm xuống, việc dời lịch chiếu những bộ phim này không dễ như tưởng tượng. Ví dụ cụ thể như việc dời lịch chiếu Black Widow sẽ làm hỏng cả giai đoạn 4 của MCU ngay từ lúc nó chưa bắt đầu. Nếu bộ phim dời lịch sang tháng 11/2020, Eternals sẽ phải chuyển sang phát hành vào năm 2021 và khiến tất cả các phim MCU còn lại cũng phải dời lịch. Sự thay đổi này thậm chí có khả năng làm rung chuyển cả Disney +, vì các series của Marvel trên nền tảng kết nối trực tiếp với các bộ phim chiếu ở ngoài màn ảnh rộng.

Trailer No Time To Die

Trailer Black Widow

Có thể các hãng phim sẽ dời lịch nếu đại dịch trở nên tồi tệ hơn, nhưng tới thời điểm hiện tại, Black Widow và F9 vẫn dự kiến ra mắt vào tháng 5 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất