Phim Ảnh

Dự đoán lịch phát hành mới của những bộ phim bị hoãn ra mắt vì COVID-19

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Với việc bị hoãn chiếu do COVID-19, thời điểm Black Widow, Mulan, A Quiet Place 2 và nhiều bom tấn khác trở lại rạp chiếu là?

Trailer Wonder Woman 1984.

Suốt những tháng đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 đã làm rung chuyển và thay đối lớn bối cảnh của ngành công nghiệp điện ảnh. Nó khiến loạt các bộ phim bom tấn phải hoãn ra mắt, các sản phẩm đang lên kế hoạch sản xuất cũng phải dừng lại. Mặc dù các rạp chiếu phim ở Trung Quốc đã bắt đầu mở cửa trở lại, nhưng phần lớn các bộ phim có lịch ra mắt từ tháng 3 đến tháng 5 đã bị hoãn lại và một số tựa phim còn phát hành trực tuyến sớm hơn dự kiến.

Cái tên đầu tiên hoãn ra mắt do COVID-19 là No Time To Die - dời bảy tháng so với lịch chiếu ban đầu. Hãng phim không chỉ đi trước một bước so với các hãng khác mà họ còn khéo léo chọn luôn ngày phát hành mới. Sau đó, Sony đã dời lịch chiếu Peter Rabbit 2 cho đến tháng 8, Universal chuyển F9 sang năm 2021 và Paramount bán The Lovebirds cho Netflix thay vì mang ra màn ảnh rộng. Warner Bros cũng đã nhanh chóng đưa Wonder Woman 1984 tới tháng 8 thay vì trì hoãn nó vô thời hạn.

Khác với những tác phẩm trên, có gần 10 bom tấn không có ngày phát hành mới và số lượng này có thể sẽ tăng lên khi các bộ phim dự định phát hành vào tháng 6 và tháng 7 cũng bắt đầu chuyển ngày phát hành. Với việc các rạp chiếu phim sẽ bắt đầu mở cửa trở lại vào đầu tháng 6 (nếu dịch COVID-19 bắt đầu giảm xuống), đây sẽ là lịch phát hành tiềm năng mới cho các bộ phim bom tấn trên.

A Quiet Place Part II

Paramount ban đầu lên lịch cho A Quiet Place Part II ​​ra rạp vào ngày 20/3, nhưng hiện tại, nó đang cần một ngày phát hành mới. Đây nên là tác phẩm được ưu tiên hàng đầu của hãng phim vì nó chỉ cách ngày ra mắt vài tuần trước khi bị dời lịch chiếu. Được biết, ngoài A Quiet Place Part 2, Paramount còn một bom tấn khác dự kiến ra mắt vào cuối tháng 6 - Top Gun: Maverick.

Chính vì vậy, vị trí tốt nhất cho A Quiet Place Part II là ngày 7/8. Hiện tại Paramount dự định phát hành bộ phim hành động mới Infinite vào cuối tuần đó, nhưng vì kế hoạch quảng cáo chưa bắt đầu, dời lịch phát hành của nó sẽ không tạo ra thiệt hại gì. Bằng cách này, A Quiet Place Part 2 sẽ có được lịch phát hành tiềm năng hơn bao giờ hết, ngay cả khi nó sẽ phải cạnh tranh với Wonder Woman 1984 vào tuần sau đó. Mặc dù cái gì cạnh tranh cũng tạo ra sự khó khăn, nhưng thời điểm này còn tốt hơn là những tháng sau đó.

Trailer A Quiet Place Part II.

Mulan

Giống như A Quiet Place Part II, Disney cũng dự kiến phát hành Mulan vào 27/3 nhưng đã dời lịch chiếu không lâu sao đó. Hiện tại, có rất nhiều thời điểm tiềm năng để bộ phim live-action này ra rạp, tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là Disney sẽ ưu tiên Mulan hay Black Widow hơn? Với việc vũ trụ điện ảnh Marvel đã lên kế hoạch cho toàn bộ giai đoạn 4, Nhà Chuột chắc chắn lên ưu tiên cho tác phẩm solo đầu tiên của Natasha.

Với những lý do trên, ngày phát hành phù hợp nhất cho Mulan có lẽ là vào 24/7. Tuần đó hiện đang là ngày ra mắt của bom tấn Jungle Cruise với sự tham gia của Dwayne JohnsonEmily Blunt, nhưng có lẽ Disney sẽ ưu tiên Mulan hơn. Với việc các rạp chiếu tại Trung Quốc đã bắt đầu mở cửa lại và thị trường nước ngoài đang dần ổn định, lịch phát hành vào tháng Bảy có thể thu hút một lượng lớn khán giả. Cùng với đó, Jungle Cruise sẽ được lùi xuống ngày 9/10 và vì trước đó bộ phim đã lên kế hoạch phát hành vào tháng 10/2019, lịch ra mắt mới sẽ không ảnh hưởng nhiều tới doanh thu của nó.

Trailer Mulan.

The New Mutants

Sau nhiều năm trì hoãn, tưởng rằng The New Mutants cuối cùng sẽ ra rạp đúng tiến độ, thế nhưng, một lần nữa nó lại bị hoãn ra mắt và lần này là vô thời hạn. Và mặc dù lịch phát hành các bom tấn của Disney đang khá rắc rối, họ cũng không hy sinh những đứa con của mình bằng việc đưa lên hệ thống Hulu hoặc Disney +.

Sau tất cả, The New Mutants nên phát hành vào ngày 21/8. Vì bộ phim không được hy vọng sẽ bùng nổ tại phòng vé và việc phát hành vào tháng 8/2020 sẽ không làm thay đổi thêm đội hình các phim còn lại của Disney.

Trailer The New Mutants.

Black Widow

Mặc dù bây giờ, chưa biết khi nào Black Widow có thể ra rạp, nhưng chắc chắn Disney sẽ đặt nó lên hàng đầu. Bới vì nếu bộ phim solo của Scarlett Johansson chờ quá lâu để được phát hành, toàn bộ dự án của giai đoạn 4 của MCU sẽ thay đổi. Nói đơn giản là, nếu Black Widow lùi xuống 6/11, Eternals sẽ bị hoãn đến đầu năm 2021 và cứ như thế, các bộ phim còn lại cũng sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, Black Widow cần phải xuất hiện trước Eternals và có thể là cả series Falcon & The Winter Soldier - dự kiến phát hành vào tháng 8 trên Disney +.

Trailer Black Widow.

Thay vì cho Black Widow ra mắt vào cuối năm, Disney có thể lấy ngày 3/7 của Free Guy. Trước đây, Marvel Studios đã phát hành nhiều bộ phim vào tuần đầu tiên của tháng 7 và điều này sẽ giúp Black Widow chỉ bị đẩy lùi hai tháng. Ngoài ra, việc ra mắt vào giữa mùa hè cho phép giai đoạn 4 của MCU giữ đúng tiến độ ban đầu. Chưa dừng lại ở đó, lịch phát hành mới còn tránh xa được bom tấn Wonder Woman 1984 - bộ phim sẽ cạnh tranh trực tiếp với nó nếu chúng được phát hành quá gần nhau.

Black Widow cũng không tránh được ảnh hưởng từ COVID-19.

Để làm được điều trên, Free Guy với sự tham gia của Ryan Reynold có thể lấy phát hành của The King's Man - 18/9 và phần tiền truyện của Kingsman có thể ra mắt vào ngày 30/10 hoặc là sang 2021.

Minions: The Rise Of Gru

Tại thời điểm này, Minions: The Rise of Gru là bộ phim duy nhất của Universal dự kiến ra mắt trong tháng 7 bị trì hoãn và điều này cũng khiến bộ phim bỏ lỡ mùa hè 2020. Nhìn vào doanh thu mà thương hiệu Despossible Me / Minions mang về được qua nhiều năm, Universal sẽ phát hành phần ngoại truyện mới vào thời điểm cả gia đình đều có thể tới rạp chiếu.

Do đó, Minions: The Rise of Gru có thể ra mắt vào dịp giáng sinh và cụ thể là phát hành vào ngày 23/12. Hãng phim này hiện lên kế hoạch cho The Croods 2 ​​phát hành vào ngày đó, nhưng vì bộ phim chưa có kế hoạch quảng cáo nên chưa bị ảnh hưởng nhiều. Lịch phát hành mới sẽ cho phép Minions 2 tiếp cận được đối tượng gia đình và The Croods 2 sẽ chuyển sang năm 2021.

Trailer Minions 2.

Malignant

Bộ phim kinh dị mới nhất của James WanMalignant cũng đang tìm ngày phát hành mới sau khi dời lịch chiếu (ban đầu là vào 14/8). Hiện tại, Warner Bros. có thể đưa bộ phim ra mắt vào tháng 9 - thay thế cho phần 3 của The Conjuring. Tuy nhiên, có thể hãng phim không muốn vũ trụ Conjuring bị ảnh hưởng vì đây là thương hiệu mang về rất nhiều lợi nhuận. Vì vậy, ngày phát hành tiềm năng nhất cho Malignant là ngày 30/10 - đúng vào dịp lễ Halloween.

Hiện tại chưa có bộ phim bom tấn lớn nào lên kế hoạch phát hành cuối tuần đó, vì vậy, Malignant có thể sẽ dễ dàng thu hút được nhiều khán giả nếu ra mắt đúng dịp lễ lớn nhất trong năm về kinh dị.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất