Phim Ảnh

'Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký': Dành cho trẻ nhỏ nhưng vẫn 'hack não' cực thú vị

Grassie
Chia sẻ

Điểm sáng của bộ phim được thể hiện bằng tính xuyên suốt, thống nhất khi áp dụng lý thuyết về Câu lạc bộ Dị thuyết. Theo nhiều ý kiến, những khán giả lớn tuổi vẫn có thể hoàn toàn tận hưởng tác phẩm vì sự "hack não" đầy thú vị xoay quanh sự sống ở Mặt trăng.

Không ngôn ngoa khi khẳng định, thương hiệu Doraemon đã gắn bó với người hâm mộ rất nhiều thế hệ và đến nay vẫn còn nguyên sức hút. Bộ phim Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký không chỉ hấp dẫn đối với những khán giả nhỏ tuổi mà còn giúp thế hệ 8x, 9x hoài niệm. Giữ nguyên các đặc trưng vốn có trong bộ truyện và phim hoạt hình, tác phẩm khoa học viễn tưởng thứ 39 nằm trong loạt phim điện ảnh Doraemon khiến người xem thích thú bởi chú mèo máy thông minh Doraemon, Nobita hậu đậu nhưng nhân hậu và hàng loạt bảo bối đắc lực giúp nhóm bạn vượt qua nhiều chướng ngại vật.

Chuyện phim Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký lấy cảm hứng từ niềm tin xa xưa trong dân gian Nhật Bản về loài thỏ ngọc cư ngụ trên Mặt trăng. Sau một đêm thấy Mặt trăng bỗng chuyển vàng, Nobita đến kể với những người bạn ở lớp và bị cười nhạo. Chính vì thế, Nobita đã cùng Doraemon tạo nên một vương quốc thỏ trên Mặt trăng nhờ vào bảo bối Huy hiệu thành viên Câu lạc bộ Dị thuyết và tình cờ phát hiện ra sự sống có thật ở phía bên kia Mặt trăng.

Là phim điện ảnh hoạt hình dành cho những khán giả nhỏ tuổi nhưng Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký không tỏ ra nhàm chán hay quá sơ sài. Với bảo bối Huy hiệu thành viên Câu lạc bộ Dị thuyết, Doraemon đã tạo nên một thế giới gây “hack não” khi biến những niềm tin kéo dài trong một khoảng thời gian dài thành sự thật, mà cụ thể là tạo nên sự sống trên Mặt trăng, đồng thời xây dựng vương quốc thỏ ngọc. Tuy nhiên, chỉ những ai đeo Huy hiệu thành viên Câu lạc bộ Dị thuyết mới có thể nhìn thấy và sống tại vương quốc.

Nơi Nobita lần đầu nhìn thấy người bạn ngoài hành tinh.

Tưởng chừng chỉ là một thế giới tạo nên để thỏa mãn trí tưởng tượng của Nobita nhưng thực chất, vương quốc thỏ ngọc lại là chìa khóa để cứu giúp bộ tộc ESPALS chống lại những âm mưu đen tối, đồng thời cứu nhân loại khỏi nguy cơ bị diệt vong. Chính nhờ vương quốc thỏ ngọc, Nobita cùng nhóm bạn đã biết đến sự tồn tại của 11 người ESPALS, chứng kiến câu chuyện vĩ đại về lịch sử cùng những âm mưu đen tối, các cuộc thôn tính mang tầm Vũ trụ; cũng bởi bầy thỏ ngọc được tạo ra và nuôi dạy bởi đôi bạn Doraemon - Nobita, Luca tìm được cách chống lại nhân vật phản diện, ngăn chặn sự hủy diệt kinh hoàng.

Vương quốc thỏ ngọc được nuôi nấng bởi Doraemon và Nobita.

Cả hai thường sử dụng cánh cửa thần kỳ để đến thăm vương quốc thỏ ngọc.

Gần 2 tiếng bộ phim là sự xuất hiện của những vương quốc, hành tinh, giống loài khác biệt nhưng có liên kết chặt chẽ và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhau, trong đó, Nobita và nhóm bạn là cầu nối cho tất cả. Các nhân vật được đưa vào câu chuyện thuộc các phe phái, mang mục đích khác nhau nhưng được xây dựng khá hợp lý, không thừa thãi. Điều đó tạo nên tính xuyên suốt cho chuyến hành trình trên Mặt trăng mà không tạo nên nhiều lỗ hổng, thể hiện sự trau chuốt của nhà làm phim dù khai thác một thương hiệu đã quá nổi tiếng và có thể được “thiên vị”.

Điểm sáng của bộ phim còn được thể hiện bằng tính xuyên suốt, thống nhất khi áp dụng lý thuyết về Câu lạc bộ Dị thuyết. Theo nhiều ý kiến, những khán giả lớn tuổi vẫn có thể hoàn toàn tận hưởng tác phẩm Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký vì sự “hack não” đầy thú vị xoay quanh sự sống trên Mặt trăng.

Sức hút của thương hiệu Doraemon nằm ở việc thực hiện hóa những tưởng tượng trong sáng và có phần hoang đường của trẻ nhỏ, và người khơi nguồn luôn là cậu học sinh hậu đậu, vụng về Nobita. Thế nhưng khi xem xong, hành trình sống động và đầy cảm xúc trong phim khiến đôi khi chính người lớn cũng phải bất ngờ và tự đặt câu hỏi: Sẽ ra sao nếu những giả thuyết này trở thành sự thật? Còn điều gì trong Vũ trụ rộng lớn mà niềm tin của trẻ nhỏ lại giành chiến thắng không?

Tác phẩm điện ảnh Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký rõ ràng thua xa các bom tấn đang được trình chiếu tại rạp về hình ảnh, kỹ xảo, nội dung cũng như cách xây dựng tuyến nhân vật phản diện cùng những màn đánh đấm hoành tráng. Thế nhưng, bộ phim vẫn đem đến một câu chuyện dễ hiểu, dễ xem, sở hữu thông điệp đáng giá, mang đậm cái nhìn trong sáng của trẻ thơ và chạm vào cảm xúc của người hâm mộ bởi sự hoài niệm.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất