Phim Ảnh

Disney đã tiêu tốn bao nhiêu tiền để sản xuất The Lion King phiên bản chuyển thể?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Với kỹ xảo điện ảnh quá đỗi xuất chúng, kinh phí sản xuất của bộ phim The Lion King của Disney là một trong những yếu tố được người xem quan tâm hàng đầu.

The Lion King (Vua Sư Tử) là bom tấn chuyển thể của Disney, vừa được ra mắt vào giữa tháng 7. Với những kỹ xảo điện ảnh chân thật cùng âm thanh sống động, bộ phim thật sự đã làm quá tốt, khiến cho tác phẩm lẫy lừng một thời của Disney một lần nữa sống dậy trong lòng khán giả.

Vậy nên không quá lạ, nếu kinh phí sản xuất của bộ phim là một trong những yếu tố được người xem quan tâm hàng đầu. Khi nhà Chuột bắt đầu lên kế hoạch chuyển thể các bộ phim hoạt hình đình đám của mình từ thế kỉ trước, thì các fan đã biết rằng, ngày mà The Lion King lên thớt chắc chắn sẽ đến. Được ra mắt vào những năm 90 của thế kỉ trước, bộ phim hoạt hình trở thành một trong những tượng đài của nhà Disney và cũng là một trong những bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại. Bản chuyển thể được xác nhận được thực hiện vào năm 2016, ngay sau khi đạo diễn Jon Favreau hoàn thành quá xuất sắc The Jungle Book và mang lại thành công cực kì vang dội.

The Lion King phiên bản gốc thật sự là một tượng đài trong lòng khán giả.

Xem thêm: The Lion King (Vua Sử Tử): Disney trung poster đẹp lung linh của các nhân vật trong tuyệt tác mới nhất

Sau nhiều năm quảng bá, The Lion King cuối cùng cũng ra mắt công chúng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, lại nhận được kha khá những bình luận trái chiều. Khi một số quá khâm phục trước kỹ xảo tuyệt vời, thì những người khác lại cảm thấy phiên bản làm lại này thiếu đi những cảm xúc mà phần trước đã mang đến, hay nói cách khác là vẫn không thoát được khỏi cái bóng của phiên bản cũ. Nhưng dù sao đi nữa, sự thành công của The Lion King được chứng minh bởi màn trình diễn quá xuất sắc tại các phòng vé.

Bộ phim có màn trình diễn quá tốt tại các phòng vé.

Theo một báo cáo, chi phí để làm nên “phép màu” để mọi người có thể sống lại tuổi thơ, rơi vào khoảng 260 triệu đô. The Lion King cũng chính là tác phẩm chuyển thể với chi phí cao nhất của Disney tính đến thời điểm hiện tại. The Jungle Book đã tiêu tốn của hãng khoảng 175 triệu đô, DumboAladdin lần lượt là 170 và 183 triệu đô.

The Lion King là tác phẩm chuyển thể với kinh phí đắt đỏ nhất cả Disney từ trước đến nay.

Xét về độ tinh xảo của toàn bộ tác phẩm, người xem phần nào tưởng tượng được công sức mà Disney đã bỏ vào The Lion King, vậy nên cũng không quá bất ngờ với lượng tiền mà hãng đã đổ vào siêu phẩm này. Dễ dàng nhận thấy, phiên bản chuyển thể này không hề giống với Aladdin, Beauty and the Beast hay Dumbo, vì 100% những cảnh phim đều là những con vật được tạo nên từ công nghệ CGI chứ không hề có sự xuất hiện của con người. Những thước phim đầu tiên được thực hiện vào năm 2017 và quá trình làm phim đã kéo dài rất lâu, đồng nghĩa với việc Disney đã tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc.

Toàn bộ thời lượng phim đều được tạo nên từ công nghệ CGI.

Công nghệ được nhà Chuột sử dụng cho The Lion King bao gồm việc ghi lại những chuyển động cơ thể cùng với công nghệ thực tế ảo, đây là một bước tiến so với những gì mà đạo diễn Favreau đã sử dụng trong tác phẩm The Jungle Book của mình. Đương nhiên, với những thành tựu đã đạt được, Disney và nhiều hãng khác nữa, chắc chắn sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ này vào những sản phẩm mới trong tương lai.

Một phân cảnh vô cùng ấn tượng trong The Lion King.

Xem thêm: Review The Lion King (Vua Sư Tử): Một tuyệt tác mãn nhãn mà bất kì ai cũng nên xem

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất