Phim Ảnh

Diễn xuất bất ngờ của dàn diễn viên trẻ triển vọng trong 'Dream Man'

Phương Thảo
Chia sẻ

Khác với những bộ phim kinh dị mang motif ác quỷ hù dọa và hãm hại nhóm bạn thân thường gặp, "Lời kết bạn chết chóc" tạo nên vô số mâu thuẫn và bí ẩn ngay bên trong chính hội bạn của Phong, Cường, Thắng, Như và Thảo Nara. Điều đó buộc mỗi nhân vật phải mang nét tính cách riêng nổi bật.

Lời kết bạn chết chóc là một trong những bộ phim kinh dị đáng xem của nền điện ảnh Việt Nam. Sở hữu ý tưởng độc đáo cùng với kịch bản lớp lang, tác phẩm của đạo diễn Roland Nguyễn Nhân cho thấy một diện mạo hoàn toàn mới của dòng phim hù dọa nước nhà, mở ra một tương lai triển vọng cho thể loại phim vốn không phải thế mạnh của nhà sản xuất phim Việt này. Không những thế, nhiều khán giả tin rằng Lời kết bạn chết chóc còn có công phát hiện ra những gương mặt diễn viên trẻ nhưng thực lực và vô cùng lăn xả.

Thanh Duy trong vai Phong 

Đầu tiên, phải kể đến nam ca sĩ Thanh Duy trong vai diễn thứ hai trên màn ảnh rộng. Năm 2014, lần đầu thử sức với con đường diễn xuất, Thanh Duy mạo hiểm hóa thân thành nhân vật đặc biệt trong Đập cánh giữa không trung: Linh, một chàng trai mang hình hài đàn ông, nhưng ban đêm giả gái để kiếm sống. Bộ phim gây tiếng vang khi được chọn tham gia Liên hoan phim Venice và Liên hoan phim Toronto, nhận giải phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim Châu Âu và Địa Trung Hải.

Dù chỉ đóng vai phụ, nam diễn viên được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Không phô trương, màu mè như những vai diễn đồng tính phụ trong nhiều bộ phim, nhân vật Linh có nhiều chiều sâu nội tâm. Vai nam phụ ở Đập cánh giữa không trung đã đem về cho anh Giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 2015.

Vai diễn ấn tượng giúp Thanh Duy được chọn mặt gửi vàng cho nhân vật Phong của Lời kết bạn chết chóc, nhưng vì quá trình hậu kỳ của phim kéo dài đến 3 năm, phải tới năm 2018, nam ca sĩ mới chính thức được xuất hiện trở lại trên màn ảnh rộng Việt Nam. Lần này, anh chính là người đi tìm những bí mật ẩn giấu đằng sau cái chết kì lạ của từng thành viên nhóm bạn gồm Thảo Nara (Thanh Tú), Thắng (Lý Bình), Như Baby (Đàm Phương Linh)…

Đảm nhận nhân vật đa nhân cách, Thanh Duy vẫn cho thấy năng lực diễn xuất nhiều chiều sâu và sự lăn xả của mình trên trường quay. Quá trình phát triển tâm lý vừa bất ngờ, vừa hợp lý của nhân vật Phong được coi là chìa khóa thành công cho toàn bộ phim. Bên cạnh đó, qua màn thể hiện tinh tế của giọng ca Lỗi ở yêu thương, nhiều cảnh quay nhỏ cũng góp phần tạo nên dấu hiệu dẫn đến câu trả lời khó đoán ở kết phim, cũng như mối liên hệ xuyên suốt giữa Phong và Vũ.

Thanh Tú - Nàng thơ mới của điện ảnh Việt Nam

Nếu Lời kết bạn chết chóc ra mắt khán giả vào 3 năm về trước, có lẽ tên tuổi Thanh Tú đã được biết đến sớm hơn. Mặt khác, nhiều khán giả cho rằng, màn thể hiện đầy ấy tượng của nữ diễn viên trong bộ phim được cộng hưởng cùng tiếng vang của các dự án gần đây như Tháng năm rực rỡ, MV Duyên mình lỡNgười bất tử mới giúp Thanh Tú thực sự trở thành nàng thơ thế hệ mới của điện ảnh Việt Nam.

Lời kết bạn chết chóc mở đầu bằng cái chết ám ảnh của nữ sinh Thảo Nara do Thanh Tú đảm nhận, nhưng không vì thế mà nữ diễn viên không góp phần tạo nên những mắt xích quan trọng trong câu chuyện kì bí liên quan đến Dream Man. Tại đây, ngôi sao Người bất tử khắc họa rõ nét chân dung của một nữ sinh trẻ xinh đẹp song thủ đoạn, sẵn sàng bất chấp tất cả để mưu cầu sự nổi tiếng trên mạng xã hội.

Giống như những màn thể hiện đầy sức nặng trong Tháng năm rực rỡ và Người bất tử, Thanh Tú tiếp tục cho thấy thế mạnh về diễn xuất của mình, ngay cả khi không cần lặp lại chân dung của các vai diễn trước đó.

Lý Bình, Đàm Phương Linh, Anh Tú và những vai diễn tròn trịa

Là một bộ phim của những người trẻ, bên cạnh các nhân tố triển vọng như Thanh Tú và Thanh Duy, nhiều khán giả thể hiện sự hoài nghi cho các gương mặt vốn chỉ được biết đến thông qua ngoại hình, song không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất như Lý Bình, Đàm Phương Linh, Anh Tú. Thế nhưng, Như Baby (Đàm Phương Linh), Thắng (Lý Bình) và Cường (Anh Tú) vẫn hoàn thành trọn vẹn phần thể hiện và không bị chê trách về diễn xuất, cũng như tâm lý nhân vật.

Những diễn viên trẻ đầy lăn xả đã tạo nên một nhóm bạn nhiều màu sắc, đó là Thắng lạnh lùng, khó đoán; Như Baby sinh ra trong nhung lụa, có mọi thứ trong tay nhưng luôn khiêm tốn, hướng thiện; Cường - người yêu hoàn hảo của Như, nhân vật tạo nên màu sắc trẻ trung cho bộ phim nhờ những màn tung hứng nhịp nhàng cùng bạn diễn Đàm Phương Linh.

Khác với những bộ phim kinh dị mang motif ác quỷ hù dọa và hãm hại nhóm bạn thân thường gặp, Lời kết bạn chết chóc tạo nên vô số mâu thuẫn và bí ẩn ngay bên trong chính hội bạn của Phong, Cường, Thắng, Như và Thảo Nara. Điều đó buộc mỗi nhân vật phải mang nét tính cách riêng nổi bật, và dàn diễn viên trẻ trung nhưng triển vọng đã hoàn thành trọn vẹn điều đó, tạo nên câu chuyện vừa rùng rợn, kì bí, vừa chứa đựng thông điệp nhân văn sâu sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất