Phim Ảnh

Điểm chung của Lan Ngọc khi hóa thân thành 'gái già lắm chiêu' và nàng vợ bầu ở 'Cua lại vợ bầu'

Phương Thảo
Chia sẻ

Ở cả hai vai diễn, Ninh Dương Lan Ngọc đều như mang chính chân dung cá tính, hiện đại của mình lên màn ảnh rộng, điều đó khiến ngọc nữ "diễn như không diễn". Song, các phân cảnh cảm xúc cũng không làm khó được Lan Ngọc, sự chuyển biến tâm trạng được nữ diễn viên thể hiện tinh tế.

Cuối năm 2017, Ninh Dương Lan Ngọc - ngọc nữ của màn ảnh Việt Nam đã xuất sắc thể hiện nhân vật Như Ý trong bộ phim Cô Ba Sài Gòn của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Song, phải hơn một năm sau đó, nữ diễn viên sinh năm 1990 mới trở lại với dự án Gái già lắm chiêu 2. Và đây cũng là thời điểm tên tuổi cô bùng nổ trên cả lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh, khi Gái già lắm chiêu 2 còn chưa kịp hết nóng, Lan Ngọc đã tiếp tục “chiếm sóng” với phim Tết Cua lại vợ bầu.

Mẫu phụ nữ thành đạt, độc lập của Ninh Dương Lan Ngọc trong “Gái già lắm chiêu 2” và “Cua lại vợ bầu”

Chuyện phim Gái già lắm chiêu 2 theo chân trai trẻ điển trai Jack (Lê Xuân Tiền) sau khi được ba cô gái (Phương Lan, Thùy Anh, Thoại Tiên) gọi đến thông qua ứng dụng gọi trai, với mục đích làm Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc) - một quý cô thành đạt, sống độc lập - vui vẻ. Mọi chuyện trở nên rắc rối khi ngay ngày hôm sau, Jack trở thành nhân viên mới nơi Ms. Q quản lý - một chương trình truyền hình thực tế có tên Showbiz Secret, nơi chuyên phanh phui mọi bí mật của giới nghệ sĩ, nhưng đang đứng trước nguy cơ dừng phát sóng do nhà tài trợ độc quyền rút lui.

Không ít người xem cho rằng, Ms. Q là vai diễn mà Ninh Dương Lan Ngọc được mặc đẹp nhất trong suốt sự nghiệp diễn xuất. Tại đây, ngoại hình xinh đẹp cộng hưởng với thần thái sang chảnh đã giúp ngọc nữ của điện ảnh Việt Nam khắc họa trọn vẹn chân dung của quý cô thành đạt, hiện đại và không cần phụ thuộc vào đàn ông. Bên cạnh chuyện tình cùng Jack, Ms. Q làm mãn nhãn người xem bởi vẻ bề ngoài được trau chuốt cầu kỳ, trang phục, phụ kiện xa hoa, đẹp mắt.

Giống với Gái già lắm chiêu 2, Ninh Dương Lan Ngọc cũng xuất hiện trong Cua lại vợ bầu với hình ảnh cô gái thành đạt, quyến rũ dù đang mang thai. Tạo hình của Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) đối ngược hoàn toàn với Trọng Thoại (Trấn Thành), người đàn ông ngây ngô, xuề xòa, không có sự nghiệp ổn định. Dù chưa biết danh tính cha đứa bé là ai, Nhã Linh vẫn luôn mạnh mẽ, “phũ khi cần”, thậm chí chấp nhận làm mẹ đơn thân.

Song, chính ngoại hình trau chuốt của Ninh Dương Lan Ngọc trong Cua lại vợ bầu cũng khiến khán giả đặt ra câu hỏi. Bởi, Nhã Linh vẫn vô tư đi giày cao gót khi mang thai, mặc váy trắng lộng lẫy dù chỉ đi… khám thai.

Diễn xuất cảm xúc khi tìm được tình yêu đích thực khiến khán giả cảm động

Trong Gái già lắm chiêu 2, dù tiến tới với Jack vì muốn lợi dụng anh để lấy thông tin cho chương trình truyền hình Showbiz Secret, song “gái già” Ms. Q đã bị tình yêu và sự chân thành của Jack cảm hóa. Để rồi khi nhận ra tình yêu đích thực của mình, Ms. Q vội vã đi tìm Jack, nhận lỗi công khai trên sóng truyền hình và từ bỏ đam mê bấy lâu nay. Tại đây, diễn xuất cảm xúc của Lan Ngọc được đánh giá cao.

Còn ở Cua lại vợ bầu, cặp đôi Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) đã có mối tình kéo dài 7 năm nhưng đang gặp nhiều sóng gió vì sự vô tâm, quá rạch ròi đúng sai của Trọng Thoại. Đúng thời điểm ấy, Quý Khánh (Anh Tú) trở về từ nước ngoài và trở thành cú giáng làm tan vỡ mối quan hệ giữa cặp đôi chính, cái thai đang dần lớn lên trong bụng Nhã Linh mà không biết tác giả đã đưa cả ba vào những câu chuyện trái khuấy, dở khóc dở cười. Cũng từ đây, hành trình không dễ dàng để cua lại vợ bầu của anh chàng Trọng Thoại bắt đầu.

Nửa đầu Cua lại vợ bầu, bộ phim chồng chéo hàng loạt mâu thuẫn, đưa cặp đôi Trọng Thoại - Nhã Linh cùng khán giả từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, gương vỡ lại lành, rồi lại vỡ, lại lành… Dù là người sai hoàn toàn, Nhã Linh vẫn được Trọng Thoại - người đàn ông chân thành nhưng trẻ con và Quý Khánh - chàng trai thành đạt, tốt bụng hết lòng yêu thương. Song, khi mọi nút thắt được hóa giải, Nhã Linh mới nhận ra đâu là người mình thực sự yêu thương và sẵn sàng tha thứ. Trường đoạn nữ chính biết được sự thật, vừa khóc, vừa mải miết đi tìm người yêu khiến người xem không khỏi liên tưởng đến “gái già lắm chiêu” Ms. Q.

Trailer phim Cua lại vợ bầu.

Ở cả hai vai diễn, Ninh Dương Lan Ngọc đều như mang chính chân dung cá tính, hiện đại của mình lên màn ảnh rộng, điều đó khiến ngọc nữ “diễn như không diễn”. Song, các phân cảnh cảm xúc cũng không làm khó được Lan Ngọc, sự chuyển biến tâm trạng được nữ diễn viên thể hiện tinh tế, tạo nên bước ngoặt ấn tượng cho cả Gái già lắm chiêu 2 và Cua lại vợ bầu.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất