Phim Ảnh

Deadpool: Siêu anh hùng 'người' nhất trong các siêu anh hùng

Phương Thảo
Chia sẻ

Khác những siêu anh hùng thường gặp, đối với "thánh lầy" Deadpool, người xem không thể khóc nổi khi chứng kiến anh thất tình hay thậm chí là... hấp hối, thế nhưng, chính tính cách hài hước "rất con người" này đã giúp nhân vật trở nên chân thật, gần gũi, dễ cảm nhận hơn.

Dù được xây dựng với sức mạnh, tính cách riêng biệt, các gương mặt “nòng cốt” ở phim siêu anh hùng Hollywood thường mang lý tưởng chung, hết lòng xả thân vì chính nghĩa, điều này không khỏi gây ra sự một màu, sến súa và đôi khi phi lý của những nhân vật trên. Tạo ra sức hút không trùng lặp với bất cứ tạo hình nào, Deadpool trong hai phần phim Deadpool là gương mặt “phá nát” mọi chuẩn mực về siêu anh hùng thông thường, mà vẫn được người xem ưu ái, đón nhận.

Deadpool và những tật xấu “rất con người”

Một trong những yếu tố khiến khán giả thích thú ở Deadpool 2 là việc anh chàng nam chính “phản anh hùng” sẵn sàng văng tục, chửi bậy và đá xoáy không ngoại trừ một ai. Deadpool chửi nhà làm phim không đủ kinh phí mời thêm diễn viên, buộc bạn gái của anh phải chết, “gọi hồn” nhà Marvel từ Black Widow khi gọi Domino là “black Black Widow”, Chiến binh mùa đông, Hawkeye đến Black Panther với cái tên “Brown Panther” dành cho anh chàng lái taxi Dopinder. Không những thế, Wade Wilson cũng “giễu cợt” Vũ trụ điện ảnh DC quá u tối và châm chọc Batman.

Deadpool dường như đã “cày nát” từ bộ phim này sang bộ phim khác và tạo nên những miếng hài duyên dáng, dí dỏm khi đá xoáy các nhân vật, siêu anh hùng và vũ trụ điện ảnh nổi tiếng. Xem Deadpool 2, người xem không khỏi “căng não” để tìm ra cái tên được anh chàng nhắc đến hay thậm chí là giễu cợt, châm chọc.

Thông thường, các siêu anh hùng được chuẩn mực hóa nhờ sức mạnh và lý tưởng sống cao đẹp, họ sẵn sàng gác lại nỗi buồn của bản thân để chiến đấu cho chính nghĩa. Thế nhưng, ở Deadpool, người xem có thể tìm thấy một nhân vật tự do bộc lộ sự ích kỉ và đôi khi bất cần. Anh chàng chẳng cần quan tâm đến việc người khác nghĩ gì, cứu rỗi thế giới ra sao, Wade Wilson khá nuông chiều cảm xúc của bản thân, sống vì những gì anh muốn, vì người mình yêu.

Chính vì thế, nếu hình tượng siêu anh hùng được chuẩn mực hóa khiến các anh hùng trở nên xa cách với khán giả, thì Deadpool - cùng những tật xấu “rất con người” - hiện lên chân thật hơn, nhân vật dễ dàng mang đến cảm giác thoải mái, hả hê cho người xem.

Deadpool: “Con người” hơn thì cũng “tình” hơn

Trong các bộ phim siêu anh hùng, không mang màu sắc bi lụy, ủy mị, những trận đấu cần toát lên tính bi tráng. Chính vì thế, bất cứ sự mất mát nào cũng có thể trở thành động lực để siêu anh hùng chiến đấu. Người xem có thể thấy Thor (Avengers: Infinity War) hừng hực khí thế bước vào cuộc chiến vô cực, sau khi mất đi quê hương, thần dân, bố và em trai. Thậm chí, những siêu anh hùng thường gặp sẵn sàng bỏ lại phía sau tình yêu và chiến đấu vì chính nghĩa.

Trong khi đó, Wade Wilson không có mục đích cao đẹp đến vậy, anh chàng chẳng hề do dự buông thả bản thân, thậm chí là tự cho người mình “nổ banh xác” sau sự ra đi của người bạn gái. Deadpool 2 cũng để suy nghĩ và tình cảm của nhân vật được phát triển từ từ, hợp lý, không mâu thuẫn với tình cách Deadpool. Bởi lẽ, Wade Wilson đứng lên thành lập biệt đội X-Force, giải cứu cậu bé đột biến Russell cũng vì động lực là lời chỉ dẫn từ bạn gái quá cố Vanessa.

Tuy nhiên, khi đã bước chân vào cuộc chiến, đồng hành cùng chiến binh đến từ tương lai Cable (Josh Brolin thủ vai), giải cứu Russell, Wade Wilson lại tìm thấy sự chân thành và tình cảm trong chính con người mình, thế chỗ mất mát và trở thành động lực để anh sẵn sàng xả thân. Cuối cùng, sau khi vợ sắp cưới Vanessa ra đi, Deadpool đã tìm thấy một gia đình thực sự và “đặt trái tim đúng chỗ”.

Chính vì thế, khi nhìn một Wade Wilson thường ngày luôn văng tục, chơi xấu và sống rất cá nhân, bất cần, giờ đây đã trở thành thành viên của một đội, sẵn sàng hi sinh vì người khác, khán giả có thể cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm giữa các nhân vật. Bởi lẽ, sự thay đổi không đến từ tính cách bên trong của “thánh lầy” Deadpool, mà xuất phát nhờ cái tình mà anh dành cho những người cộng sự của mình.

Mỗi tạo hình siêu anh hùng lại có một sức hút khác nhau. Sự trượng nghĩa, giàu hi sinh mà khán giả có thể tìm thấy ở đa phần những nhân vật phim siêu anh hùng thông thường có thể khiến các trận chiến thêm phần bi tráng, tạo nên chiều sâu của bộ phim. Ngược lại, đối với “thánh lầy” Deadpool, người xem không thể khóc nổi khi chứng kiến anh thất tình hay thậm chí là… hấp hối, thế nhưng, chính tính cách “rất con người” này đã giúp nhân vật trở nên chân thật, gần gũi, dễ cảm nhận hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất