Phim Ảnh

Để thành công hơn 'Kingsman 2', phần 3 nên có những gì?

Bạch Võ Nam
Chia sẻ

Sau khi thưởng thức phần đầu phim "Kingsman" – một bom tấn đầy bất ngờ vào mùa hè năm 2015 thì khán giả phải chờ hơn 02 năm thì phần tiếp theo "Kingsman 2: Golden Circle" mới ra mắt. Phần nối tiếp này gây cũng bất ngờ lớn khi không như mong đợi.

Tuy nhiên, những tình tiết trong phần 2 phim Kingsman: The Golden Circle cũng an ủi fan phần nào khi hé lộ tham vọng của ê-kíp sản xuất về phần thứ 3 phim Kingsman về những gã điệp viên lịch lãm này. Vậy ở phần tiếp theo thì nhà sản xuất cần làm gì để lấy lòng fan thêm một lần nữa? (Chú ý: Độc giả cân nhắc trước khi đọc vì bài viết sẽ hé lộ nội dung phim)

1. Nhiều đất diễn hơn cho Channing Tatum:

Khá là ê chề cho fan của nam tài tử khi anh ta vào vai điệp viên Tequila của tổ chức Statesman, thế nhưng trừ việc ngủ đông thì anh chàng không làm gì khác cả. Tatum cần nhiều đất diễn hơn ở trong phần 3 của phim, thậm chí là vào vai nam chính khi mà Eggys đã kết hôn, bận bịu bởi cuộc sống hoàng gia.

2. Thời lượng ngắn lại:

Phần 2 phim Kingsman khiến những khán giả kiên nhẫn nhất cũng phải thấy khó chịu bởi phải theo dõi bộ phim hơn 2 tiếng với quá nhiều tình tiết và nhân vật thừa thãi. Đặc biệt là với những gián giả thận yếu, đi tiểu nhiều thì đây đúng là thảm họa (J/k). Mong rằng ở phần 3, kịch bản phim sẽ được chau chuốt, ngắn gọn nhưng gửi gắn đầy đủ nội dung như ở phần đầu tiên.

3. Nhân vật nữ thú vị hơn:

Một điểm trừ khá lớn trong phần 2 phim Kingsman: The Golden Circle đó là các nhân vật nữ khá là thừa thãi và vô dụng, ngay cả với phản diện chính Poppy Adams. Ở cuối phim cô nàng hỗ trợ kỹ thuật Ginger Ale đã được bổ nhiệm làm tân điệp viên Whiskey, có thể là cô ta sẽ đóng trò quan trọng hơn ở phần sau. Và cả Roxy nữa, nếu có thể đem Harry trở lại thì hãy đưa cả Roxy trở lại. Như thế sẽ làm dàn nhân vật nữ thú vị hơn.

4. Đầu tư nhiều thời gian hơn cho kịch bản:

Tới tận tháng 5/2016 thì phần 2 mới chính thức bấm máy khởi quay, nên phần này có vẻ được đầu tư ít thời gian cho việc viết kịch bản. Chúng ta có cơ sở để tin tưởng rằng phần 3 đã được lên kịch bản, nhưng dù như thế thì vẫn nên dành nhiều thời gian hơn nữa cho kịch bản. Các tình tiết và nhân vật có tính logic, bớt nội dung nhảm và thừa thãi.

5. Nên có ít người …chết hơn:

Dù nội dung phim liên quan tới những vụ án mang tính toàn cầu nhưng việc ép chết các nhân vật thì thật không ổn. Cái chết của Merlin gây thất vọng bởi không tạo được chút nào đó cảm xúc nào dù anh ta hi sinh anh dũng, hay mật vụ Whiskey bị xử tử bởi lý do biến chất lại càng không thuyết phục.

Thay vào đó hãy tăng độ kịch tính và rủi ro cho các nhân vật, làm khán giả thót tim rồi sau đó vui mừng vì nhân vật yêu thích vẫn còn sống một cách hợp lý.

6. Đừng nhắc lại cái chết của Harry:

Khán giả đã đau đớn hụt hẫng khi Harry chết ở phần 1, vỡ òa sung sướng khi biết ông ấy vẫn sống ở trailer phần 2 phim Kingsman: The Golden Circle, nhưng lại cảm thấy ngớ ngẩn với lý do sống lại và cách ông ta hồi phục trí nhớ. Tốt nhất nên coi như Harry chưa từng chết, cứ để ông ta tiếp tục làm tròn vai diễn và lại được khán giả yêu thích như phần đầu. Nhắc lại chỉ thêm đau lòng…

7. Những pha hành động đỉnh cao:

Các pha hành động ở phần 2 được đầu tư rất nhiều, tốt hơn hẳn phần đầu, nhưng lại thiếu điểm nhấn. Như cảnh Harry chiến đấu trong nhà thờ ở phần 1, dù nó khá là tàn bạo, máu me và gây tranh cãi nhưng đó thực sự là cảnh hành động cực kỳ giá trị, ít bom tấn nào sánh được. Đó cũng là lý do để nhà sản xuất đầu tư nhiều hơn ở phần kịch bản.

8. Cắt bớt các nội dung bên lề:

Phần 2 phim Kingsman có thể bớt nhầm chán hơn nếu cắt đi sự kiện Glastonbury, gài bẫy tội phạm, rắc rối tình yêu đôi lứa… Còn nếu vẫn muốn chúng hiện diện trong nội dung của Kingsman thì nên làm phim truyền hình Kingsman và đưa vào.

Thế nhưng đây là một bộ phim điện ảnh hành động giải trí, và càng không có hi vọng nào nhận giải Oscar nên không cần nội dung rườm rà sâu sắc làm gì, cứ tập trung vào nội dung chính là được.

9. Có các diễn viên người Scotland tham gia:

Ewan McGregor

Tổ chức Kingsman được xây dựng lại ở Scotland thì các diễn viên của quốc gia này tham dự là một điều hiển nhiên. Có thể kể đến như Ewan McGregor, David Tennant, Peter Capaldi, Gerard Butler, Karen Gillan, hoặc tốt nhất là anh chàng James McAvoy.

James McAvoy

10. Các trang bị điệp viên tốt hơn:

Rõ ràng các món trang bị ở phần 2 phim Kingsman khá là mờ nhạt và ngớ ngẩn; một khẩu súng máy ngụy trang va-li nhưng phải thay đạn, xe hơi điệp viên nhưng chất liệu tầm thường dễ hư hỏng, rada rà bom kiểu cũ rích từ những năm 70.

Trailer phim Kingsman: The Golden Circle.

Có lẽ nhà viết kịch bản Matthew Vaughn nên tham khảo các phim khoa học viễn tưởng nhiều hơn để làm tư liệu trang bị cho các điệp viên của ông ta.

Hy vọng rằng, phần 3 của Kingsman (nếu có) sẽ khiến khán giả hài lòng hơn cũng như nhận được doanh thu tốt hơn những gì mà phần 2 đã làm được. Phim hiện vẫn đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Bạch Võ Nam

Tin mới nhất