Phim Ảnh

Đạo diễn Quang Dũng tái xuất, lấy nước mắt khán giả cùng bộ đôi Hoài Linh - Chí Tài

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dạ cổ hoài lang – bộ phim mới nhất của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hứa hẹn sẽ là tác phẩm đáng xem vào nửa đầu năm 2017.

Vốn là đạo diễn nổi tiếng trên màn ảnh Việt, Nguyễn Quang Dũng dễ khiến khán háo hức mong chờ trước mỗi lần ra mắt tác phẩm mới. Trở lại màn ảnh sau 2 năm vắng bóng, Dũng “khùng” sẽ làm sống dậy không khí sân khấu Việt Nam từ hơn 2 thập kỷ trước với bộ phim mang tựa đề Dạ cổ hoài lang, lấy tên theo vở kịch từng làm mưa làm gió các sân khấu Việt Nam và hải ngoại của tác giả Thanh Hoàng.

Poster đầu tiên của Dạ cổ hoài lang.

Dạ cổ hoài lang xoay quanh chuyện đời của ông Tư (Hoài Linh) và ông Năm (Chí Tài), hai người bạn thân từ thời trẻ trâu, hai tình địch, và giờ là cặp hàng xóm cùng cảnh ngộ trên đất Mỹ. Liệu những ký ức tuyệt đẹp ngày xưa, tình yêu thương trong trái tim hai ông già có đủ sức để chống chọi lại với nghịch cảnh, kết nối lại những đứa con xa quê trở về nguồn cội?

Trong loạt poster đầu tiên của Dạ cổ hoài lang mới được tung ra cách đây ít giờ,hình ảnh Hoài Linh cô đơn giữa trời tuyết trắng dễ khiến nhiều người xót xa. Không xuất hiện với nụ cười thường trực trên môi như mọi lần, Hoài Linh ngồi bó gối với khuôn mặt buồn bã trên chiếc ghế băng trống trải.

Hoài Linh đảm nhận vai chính ông Tư già cô đơn trong phim điện ảnh Dạ cổ hoài lang.

NSƯT Hoài Linh cho biết nhân vật ông Tư Lành trong phim là vai mà anh kỳ vọng và rất tâm đắc. Để hoàn thành được vai diễn, anh đã phải nhiều lần lặn lội sang tận Bắc Mỹ để đóng phim giữa trời tuyết. Dù đã sống tại Mỹ nhiều năm nhưng khi hóa thân vào nhân vật, anh không tránh khỏi cảm giác xót xa, đồng cảm với một mảnh đời phải sống ly hương. Hoài Linh đã cố gắng hơn cả sức mình và thực sự đã “rút ruột” trong bộ phim đầy cảm xúc này. Với cặp bài trùng Hoài Linh - Chí Tài, bộ phim được kỳ vọng sẽ là một tác phẩm nghệ thuật đáng xem trong tháng 3 tới.

Hình ảnh cô đơn đến ám ảnh của Hoài Linh.

Để hoàn thành Dạ cổ hoài lang, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng cả ê-kíp đã phải mất hơn 2 năm chuẩn bị, tiến hành quay và làm hậu kỳ. Đoàn phim đã có nhiều chuyến đi khắp Việt Nam, Canada, từ bờ đông sang bờ Tây nước Mỹ để casting và đi tìm, chờ đợi tuyết rơi cho các cảnh quay. Bộ phim đưa ra góc nhìn về sự khác biệt văn hoá Đông tây giữa các thế hệ người Việt trong và ngoài nước.

Bộ phim Dạ cổ hoài lang dự kiến khởi chiếu từ ngày 24/03 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất