Phim Ảnh

Danh sách những nhân vật biết danh tính thật sự của Spider Man

Theo Screenrant
Chia sẻ

Dẫu cho Spider Man là một trong những nhân vật mới xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel, tuy nhiên danh tính thật sự của nhân vật này đã được kha khá người khám phá ra, đặc biệt là trong sự kiện Far From Home.

Cảnh báo spoil: Bài viết có chứa một vài chi tiết trong bộ phim Spider Man: Far From Home.

Lớp mặt nạ là một trong những yếu tố quan trọng và gắn liền với hình ảnh của Spider Man kể từ những ngày đầu. Việc giữ được bí mật về danh tính của mình có thể giúp cho Peter Parker bảo vệ cho những người mình yêu thương. Một điều mà ai cũng biết, đó là nếu danh tính của anh bị bại lộ, gia đình sẽ là mục tiêu đầu tiên mà những kẻ xấu nhắm đến. Không chỉ vậy, việc đeo chiếc mặt nạ rồi du ngoạn quanh thành phố theo cách mà chỉ người Nhện mới có thể làm cũng giúp cho Peter phần nào quên được những căng thẳng của cuộc sống.

Dù đã rất cố gắng nhưng không phải lúc nào Spider Man cũng có thể bảo vệ được danh tính của mình.

Tuy nhiên, đời không phải lúc nào cũng như mơ, vậy nên Peter đã để lộ bí mật lớn nhất của mình cho một số người. Rất nhiều câu chuyện liên quan đến nhân vật này đều xoay quanh việc cậu giữ bí mật ra sao. Nỗi sợ khi đặt người thân của mình vào nguy hiểm gần như đã gắn liền hình ảnh của Spider Man kể từ những bộ phim được ra mắt vào năm 1960, hay thậm chí là trong bom tấn Far From Home.

Khi nam diễn viên Tom Holland đảm nhận vai diễn Spider Man trong vũ trụ điện ảnh Marvel, dường như cậu đã có cái nhìn cởi mở hơn về danh tính thật sự của mình. Điều này khá dễ hiểu, vì kể từ bộ phim Iron Man lần đầu ra mắt, Marvel hầu như không quan tâm lắm đến việc bảo vệ danh tính thật sự của các siêu anh hùng. Bằng chứng chính là hành động của Tony Stark khi thừa nhận với giới báo chí rằng mình chính là Iron Man.

Tony đã thú nhận mình chính là Iron Man với cả thế giới.

Bộ phim Spider Man: Far From Home là lần thứ 5 mà nhân vật này xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Đã có rất nhiều cơ hội để những người xung quanh phát hiện được thân phận thật sự của cậu. Sau đây là danh sách những người đã khám phá được bí mật đó.

Những nhân vật xuất hiện trong phần phim riêng của Spider Man

1/ Ned Leeds (Jacob Batalon)

Người bạn thân nhất của Peter Parker đã phát hiện được những công việc thật sự mà cậu nhóc làm trong đợt “thực tập” ở công ty Stark. Ned phát hiện được điều này trong một lần ghé thăm nhà của Peter nên có dịp chứng kiến cảnh cậu mặc bộ đồ Spider Man và bò trên trần nhà sau khi trở về từ một nhiệm vụ trong sự kiện Spider Man: Homecoming. Qúa hào hứng khi phát hiện được bạn thân mình chính là một siêu anh hùng, Ned đã năn nỉ để được cùng cậu tham gia vào những nhiệm vụ nguy hiểm đó. Lúc đầu, Peter đã khá lưỡng lự khi cậu bạn thân mong muốn giúp đỡ. Tuy nhiên Ned đã chứng tỏ việc mình vô cùng hữu ích, khi Ned giúp Peter tiêu diệt ShockerVulture. Trong sự kiện Infinity War, Ned cũng đã đánh lạc hướng mọi người trên xe buýt để Peter có thể lẻn ra ngoài và giúp đỡ Iron Man trong cuộc chiến với nhóm Black Order.

2/ May Parker (Marisa Tomei) 

Phiên bản trẻ trung của dì May đã bắt đầu để ý và nghi ngờ đứa cháu của mình từ những sự kiện trong Spider Man: Homecoming. Tuy nhiên, đã có một sự việc xảy ra, đó là khi May phát hiện Peter đang thay bộ đồ Spider Man vào cuối của bộ phim. Những phản ứng và cảm xúc của nhân vật này khi phát hiện thân phận thật sự của Spider Man vẫn chưa hề xuất hiện trên màn ảnh lớn. Qua những sự kiện mới nhất Spider Man: Far From Home, có vẻ như dì May đang ủng hộ những gì mà Peter làm, khi đã gói bộ đồ Spider Man vào vali của đứa cháu mình trong kì du lịch tại châu Âu.

3/ Michelle “MJ” Jones (Zendaya)

Bỏ mặc tất cả những yếu tố tiêu cực mà cuộc sống của một siêu anh hùng có thể mang đến cho một mối quan hệ, PeterMJ vẫn quyết định phát triển mối quan hệ của mình và vượt qua mức bạn bè. Nhờ vào việc quan sát và chú ý đến người bạn của mình qua những sự kiện xảy ra trong Spider Man: Far From Home, MJ đã có thể liên kết những chi tiết nhỏ lại với nhau và đoán mò rằng người bạn của mình chính là Spider Man, trước khi Peter thú nhận với cô ở Paris. Đây có lẽ là một điều tốt, vì chính MJ đã tiết lộ cho Peter biết về mánh khóe của Mysterio trong sự kiện Far From Home.

4/ Adrian Toomes/ The Vulture (Michael Keaton)

Kẻ thủ ác đầu tiên đối đầu với Spider Man đã gọi Peter là “thằng nhóc khốn nạn trong bộ đồ bó màu đỏ” vì dám dính líu đến việc kinh doanh của hắn. Peter cũng đã là bạn hẹn của con gái Adrian đến bữa tiệc cuối năm. Cũng đã có một phân cảnh khi Mac Gargan hỏi Adrian về thân phận thật sự của Spider Man khi cả 2 bị giam giữ, Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên đó là Adrian đã chối bỏ tất cả những gì hắn ta biết về việc này.

5/ Quentin Beck/ Mysterio (Jake Gyllenhaal)

Nhân viên cũ của công ty Stark đã khá cay cú khi bị Tony kìm hãm sự phát triển của phát minh để đời của hắn. Hắn đã tạo ra những ảo ảnh để có thể giả vờ làm người hùng và thâm nhập vào biệt đội Avengers. Sau khi lấy được lòng tin của Nick Fury (hay đúng hơn là Talos biến hình thành), anh đã được giới thiệu với Spider Man trong căn hầm bí mật, và 2 người họ cũng đã khám phá được thân phận thật sự của nhau.

6/ Dimitri Smerdyakov (Numan Acar)

Sau những sự kiện xảy ra trong Spider Man: Far From Home, Dimitri đã biết được thân phận thực sự của Spider Man, khi không chỉ hộ tống cậu nhóc về lại khách sạn, anh còn làm tài xế cho nguyên lớp của Peter và chở họ đi khắp châu Âu. Hơn nữa, việc làm một nhân viên thân cận của Nick Fury cũng giúp cho nhân vật này có được kha khá những thông tin quan trọng trong nội bộ của Avengers.

7/ William Ginter Riva (Peter Billingsley) và tất cả những người khác trong nhóm của Mysterio

Nhân vật này đã tham gia vào lực lượng của Beck để đối đầu với Tony Stark trong những sự kiện xảy ra trong Far From Home. Chính ông đã điều khiển những chiếc máy bay để tạo ra thương vong thật sự cho những hình chiếu đa chiều. Peter và Beck cũng đã có cuộc tâm sự trong một quán đồ uống sau khi 2 người đánh bại quái vật hệ lửa của nhóm The Elementals. Không hiểu sao cả Spider Man và Mysterio đều mặc y nguyên bộ giáp của mình với hàng chục người khác ngồi xung quanh. William đã có mặt tại đó và chứng kiến tất cả. Hơn thế nữa, nhân vật này chính là cánh tay phải của Beck, chắc chắn ông đã phát hiện được rằng Spider Man và Peter Parker thật ra chính là 1 người.

Những Avengers

1/ Tony Stark/ Iron Man (Robert Downey Jr.)

Iron Man có lẽ là người đầu tiên khám phá ra thân phận thật sự của Spider Man. Chính Tony đã phát hiện ra bí mật này và chiêu mộ cậu vào hàng ngũ Avengers (khi Tony đang lập hội đi bem nhau với Captain America). Tony là một người thầy và cũng là người bạn của Peter. Đáng tiếc thay, trong sự kiện Endgame, Tony đã hy sinh bản thân để dùng chiếc găng tay vô cực tiêu diệt toàn bộ đội quân của Thanos. Tuy nhiên, liệu Tony có tiết lộ danh tính của Spider Man cho ai khác trước khi chết không vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn.

2/ Doctor Stephen Strange (Benedict Cumberbatch)

Trong sự kiện Infinity War, Doctor Strange đã hợp lực với Wong, Iron Man và Spider Man để chống lại đợt tấn công đầu tiên của Black Order. Spider Man cũng chính là người đã theo sau và giúp Doctor Strange không bị bắt làm con tin bởi Ebony Maw. Peter cũng đã lẻn lên con tàu vũ trụ và lập kế hoạch tiêu diệt Ebony, tên tướng nguy hiểm nhất trong đội quân của Thanos. Ngay sau đó, 2 nhân vật đã có màn chào hỏi nhau, và nếu như phiên bản trên màn ảnh rộng cũng giống với phiên bản truyện tranh gốc, Spider Man và Doctor Strange sẽ trở nên khá thân thiết.

3/ Carol Danvers/ Captain Marvel (Brie Larson)

Sau khi bị đội quân của Thanos cản đường trong trận chiến cuối Endgame, Spider Man đã nhận được sự giúp đỡ từ Captain Marvel vào phút chót để đưa chiếc găng tay vô cực vào chiếc máy thời gian. Dù cơ thể bị đánh bầm dập và đang vô cùng sợ hãi, cậu nhóc vẫn giới thiệu bản thân mình cho Carol khi giao lại chiếc găng tay vô cực cùng 6 viên đá cho cô.

4/ Harold “Happy” Hogan (Jon Favreau) 

Happy đã biết danh tính thật của Spider Man kể từ những sự kiện xảy ra trong Captain America: Civil War. Dẫu cho lúc đầu Happy có vẻ như khá lưỡng lự và không hài lòng lắm khi được giao nhiệm vụ làm…..tài xế và phi công riêng của Spider Man, cả 2 dần trở nên thân thiết hơn, đặc biệt là khi ông chú bắt đầu nảy sinh tình cảm với dì May trong phần Spider Man: Far From Home.

5/ Nick Fury (Samuel L. Jackson) 

Gíam đốc cũ của SHIELD đã biến mất trong hầu hết các sự kiện trong giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel. Nhưng một lần nữa trong Far From Home, các fan hâm mộ được chứng kiến sự trở lại của “ông trùm” Avengers khi ông…..giao nhiệm vụ cho Talos biến hình thành mình và giúp đỡ Spider Man. Tuy nhiên, trong những cảnh phim cuối cùng, Talos đã gọi về cho Nick và báo cáo tất cả mọi thứ. Vậy nên việc Nick nắm bắt được tất cả tình hình là điều dễ hiểu. Thậm chí trước đó, Nick cũng đã có mặt tại đám tang của Tony Stark và được gặp mặt hầu hết các Avengers cả mới và cũ.

6/ Talos & Soren (Ben Mendelsohn & Sharon Blynn)

Đoạn post-credit thứ 2 của bom tấn Spider Man: Far From Home đã tiết lộ một chi tiết vô cùng quan trọng, đó là Nick FuryMaria Hill xuất hiện trong xuyên suốt bộ phim chính là do TalosSoren biến thành. Những người Skrull với năng lực biến hình này đã đóng góp rất lớn trong việc…..giúp Nick gián tiếp điều hành nhóm Avengers.

Những nhân vật “có thể” biết 

1/ Virginia “Pepper” Stark & Morgan Stark (Gwyneth Paltrow & Lexi Rabe) 

Vấn không có bất kì thông tin nào chắc chắn xác nhận việc Pepper biết tên thật của Spider Man, dẫu cho cô là vợ của Tony Stark. Tuy nhiên, khả năng cao là Tony đã bàn về cậu nhóc Peter với vợ của mình và cả cô con gái. Hơn nữa, Peter cũng đã xuất hiện trong đám tang của Tony, vậy nên việc bọn họ gặp mặt và nói chuyện là không quá bất khả thi.

2/ Maria Hill (Cobie Smulders)

Maria Hill là cánh tay phải của Nick Fury kể từ những ngày đầu vũ trụ điện ảnh Marvel được khai sinh. Việc Maria và Nick xuất hiện trong Spider Man: Far From Home dường như đã chứng minh rằng cô biết được thân phận của Peter. Tuy nhiên mọi thứ đều thay đổi khi ở đoạn post-credit thứ 2, người xem phát hiện ra Maria thực chất là do Soren biến hình thành. Vậy nên vẫn không thế chắc chắn rằng liệu Maria có biết được Peter và Spider Man là 1 người hay không.

3/ Herman Schultz/Shocker (Bokeem Woodbine) 

Shocker đã có thể lần theo nguồn năng lượng Chitauri để có thể lần ra ngôi trường của Peter Parker. Shocker là một tên trộm có khả năng tạo sóng chấn động cực mạnh. Trong truyện tranh, gã và Vulture là hai trong số sáu thành viên chủ chốt của nhóm ác nhân Sinister Six vốn rất căm thù Spider-Man. Trên phim, gã tạo lực chấn động bằng phiên bản cải tiến của chiếc găng tay mà ác nhân Crossbones từng mang để đối đầu với Captain America.

4/ Tất cả những thành viên của The Avengers, Guardians of the Galaxy, The Ravagers, nhóm pháp sư của Doctor Strange, lực lượng Wakanda, người Asgard

Tất cả những cái tên nêu trên đều đã nhìn thấy Spider Man khi anh chiến đầu với Thanos trong trận chiến cuối cùng của sự kiện Endgame. Vậy nên sẽ đầy đủ hơn nếu nhắc đến họ trong danh sách này.

Tuy nhiên, đoạn post-credit của Spider Man: Far From Home đã thay đổi tất cả

Nếu bạn đọc đến đây, thì xin thông báo, là tất cả những gì bạn đọc nãy giờ đều không còn quan trọng nữa, vì danh tính thật sự của Peter đã bị tiết lộ đến toàn thế giới bởi tờ báo Daily Bugle. Mysterio đã gán toàn bộ tội lỗi của vụ tấn công tại London cho Peter, đồng thời phát tán đoạn video trước lúc hắn chết với hình ảnh chính Peter ra lệnh cho cuộc tấn công đó.

Trong phiên bản truyện tranh, việc thân phận thật sự của mình bị bại lộ có lẽ là một thảm họa đối với cậu nhóc tuổi teen, vì điều đó đồng nghĩa với việc toàn bộ gia đình của cậu sẽ là mục tiêu số 1 cho những kẻ xấu. Giờ đây khi thân phận của cậu bị tiết lộ, chắc chắc sẽ có những thay đổi rất lớn trong cách cậu đối diện với cả thế giới.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất