Phim Ảnh

Chuyện tình của cha mẹ Aquaman khiến khán giả liên tưởng đến 'Huyền thoại biển xanh' của Lee Min Ho và Jun Ji Hyun

Phương Thảo
Chia sẻ

Câu chuyện của Atlanna và Tom Curry không chỉ vĩ đại bởi sự kết nối chưa có tiền lệ giữa biển khơi và mặt đất, mà còn chạm đến trái tim người hâm mộ nhờ sự chờ đợi, kiên nhẫn, thậm chí là bất chấp đến mù quáng...

Aquaman dưới bàn tay của người cầm trịch gốc Á James Wan đã nhận được phản hồi tích cực từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng, được xem là bom tấn đủ sức khôi phục đế chế điện ảnh DC đang vô cùng rệu rã sau thất bại của Justice League hồi năm ngoái. Theo chân đứa con lai mang dòng máu của người bề mặt và tộc Atlantis Arthur Curry (Jason Momoa), nhưng tác phẩm cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ với chuyện tình giữa nữ hoàng Atlanna (Nicole Kidman) và người giữ ngọn hải đăng Tom Curry (Temuera Morrison).

Sau khi bỏ trốn khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt, nữ hoàng Atlanna dạt vào bờ biển và được người trông giữ ngọn hải đăng Tom Curry cưu mang. Aquaman mở đầu bằng câu chuyện tình cảm không dài nhưng rất ngọt ngào, sâu sắc giữa người thuộc dòng dõi hoàng tộc Atlantis và một người đàn ông bình thường, không có nhiều sức mạnh hay nổi bật trên mặt đất. Song, họ đã phải lòng nhau, nữ hoàng Atlanna đã tìm thấy tình yêu của đời mình sau khi bỏ chạy khỏi cả cuộc hôn nhân sắp đặt lẫn trách nhiệm đối với gia đình.

Những “phản ứng hóa học” đầu tiên giữa nữ hoàng Atlanna và Tom Curry khiến khán giả ít nhiều liên tưởng đến bộ phim truyền hình Hàn Quốc từng làm mưa làm gió hồi năm ngoái mang tên Huyền thoại biển xanh, phim có sự góp mặt của “mợ chảnh” Jun Ji Hyun và nam tài tử Lee Min Ho. Tại đây, Shim Chung (Jun Ji Hyun) vốn là một người cá, tình cờ lên mặt đất và trót phải lòng người thường Heo Yoon Jae (Lee Min Ho).

Cùng là một mỹ nhân xinh đẹp nơi đại dương, song cả nữ hoàng Atlanna và người cá Shim Chung khi lên mặt đất đều nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả bởi sự ngơ ngác, đáng yêu và cũng không kém phần hài hước vì chưa thực sự thích nghi với thế giới trên cạn. Trong khi nhân vật của Jun Ji Hyun luôn tỏ vẻ thèm thuồng trước những chú cá bơi trong bể, thì nữ hoàng Atlanna hồn nhiên ăn sống một con cá trước con mắt ngỡ ngàng của người gác hải đăng Tom Curry.

Khán giả còn tìm thấy điểm chung khi cả nhân vật của Nicole Kidman lẫn nàng người cá xứ sở kim chi đều có những phản ứng hài hước trước các thiết bị điện tử. Trong khi Shim Chung cố gắng tìm nơi phát ra âm thanh, dành cả một đêm để xem phim trên máy vi tính; thì nữ hoàng Atlanna đã dùng vũ khí phá hủy toàn bộ chiếc TV của ân nhân vừa cứu mạng mình.

Bên cạnh đó, Huyền thoại biển xanh là hành trình người cá Shim Chung biết nói tiếng người, biết ăn uống và cũng biết yêu người thường Heo Yoon Jae. Còn ở Aquaman, người gác hải đăng Tom Curry dần cảm hóa nữ hoàng Atlanna vốn đang mang đầy hoài nghi, cô cảm động trước sự quan tâm của người đàn ông mặt đất và cũng tìm thấy tình yêu của đời mình ở nơi đây.

Cả Shim Chung và nữ hoàng Atlanna đều có sức khỏe vượt trội hơn hẳn bạn đời.

Kết thúc Huyền thoại biển xanh, người cá Shim Chung và Heo Yoon Jae kết hôn rồi đến sống ở một ngôi nhà nhỏ ven biển, trong khi nữ chính mang thai đứa con đầu lòng. Còn đối với Aquaman, đứa con lai giữa nữ hoàng Atlanna và người thường Tom Curry chính là khởi nguồn cho mọi chuyện. Arthur Curry ra đời, trở thành nguyên nhân khiến mẹ anh phải bị xử tử, nhưng cũng mang trong mình kì vọng của nữ hoàng Atlanna: là sợi dây kết nối giữa đại dương và thế giới trên mặt đất, để hai thế giới hòa thành một mà không còn phân tách.

Người xem Aquaman tỏ ra ấn tượng với chuyện tình lãng mạn giữa Aquaman và Mera - nàng thơ mới của Vũ trụ điện ảnh DC, nhưng cũng không quên yêu thích tình yêu vĩ đại của nữ hoàng Atlanna và Tom Curry. Từ trường đoạn ngọt ngào đầu phim, sự chia ly đầy day dứt, đoạn hội thoại sâu sắc về nước mắt, đến các tình tiết về sau đều được khán giả đánh giá cao. Có thể nói, câu chuyện của Atlanna và Tom Curry không chỉ vĩ đại bởi sự kết nối chưa có tiền lệ giữa biển khơi và mặt đất, mà còn chạm đến trái tim người hâm mộ nhờ sự chờ đợi, kiên nhẫn, thậm chí là bất chấp đến mù quáng…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất