Phim Ảnh

Chuyện cưới hỏi trên màn ảnh rộng Việt Nam

Ni Nguyễn
Chia sẻ

Đây là chủ đề không mới nhưng có nhiều khía cạnh để khai thác. Điện ảnh Việt tất nhiên cũng không bỏ qua chủ đề muôn thuở vẫn hot này.

Để tránh áp lực từ câu hỏi “bao giờ lấy chồng”, hội F.A nghĩ ra đủ chiêu, từ đi du lịch, xem phim để tìm một nửa không biết bao giờ xuất hiện đến đi lễ chùa cầu cho thoát ế. Họ làm mọi thứ cốt để cho mình bận rộn và quên đi câu hỏi vốn chẳng biết trả lời thế nào. Đây là chủ đề không mới nhưng có nhiều khía cạnh để khai thác. Điện ảnh Việt tất nhiên cũng không bỏ qua chủ đề muôn thuở vẫn hot này.

Cô dâu đại chiến 1

Câu chuyện phim kể về những người trẻ thành đạt, với cốt truyện gần gũi, táo bạo. Ý nghĩa về tình yêu được thể hiện xuyên suốt bộ phim rằng mưu cầu một mối quan hệ lâu dài chẳng hề dễ dàng. Với sự diễn xuất của dàn cast nặng ký như Huy Khánh, Đinh Ngọc Diệp, Lê Khánh, Vân Trang… cùng với sự mát tay của đạo diễn ăn khách Victor Vũ đã tạo nên sự bay bổng nhưng thực tế cho bộ phim.

Ngoài ra, phim cũng đưa vào những chi tiết, sự kiện thực tế nhằm mang đến tiếng cười châm biếm. Hình ảnh cô dâu với chiếc váy cưới đấu tranh để tìm lấy tình yêu đích thực của mình khiến khán giả có nhiều suy ngẫm. Thực tế, tình yêu quá đẹp, quá hoàn hảo có thực ngoài đời hay không. Một tác phẩm chick-flick phù hợp cho những trái tim quá mơ mộng về một tình yêu bay bổng nhưng phải thật lòng thì tình yêu của đời bạn sẽ xuất hiện. Kết hôn có phải là một thứ xa xỉ trong thế giới của những mối quan hệ thật giả lẫn lộn. Câu chuyện phim ít nhiều đã trả lời được câu hỏi đó.

Trailer phim Cô dâu đại chiến.

Cô dâu đại chiến 2

Vẫn với phong cách làm phim về cuộc chiến đi tìm tình yêu đích thực, Victor Vũ lại một lần nữa cho thấy sự nhạy bén khi thực hiện phần 2 của bộ phim. Lần này, bộ phim đề cập đến những con người trẻ, thành đạt ở vị trí của họ nhưng vẫn thiếu đi tình yêu trong cuộc sống. Kẻ có thì không tin tưởng, kẻ mong cầu thì không thấy. Phải chăng thần “cupid” đang thử thách các nhân vật trong phim.

Cô dâu đại chiến 2 có một câu chuyện tràn ngập những tình huống dở khóc dở cười trong đời thường. Chuyện những người phụ nữ yếu đuối, luôn sợ bị tổn thương bởi đàn ông, những người đàn bà quyến rũ nhưng đã mất lòng tin trong mọi mối quan hệ nam nữ, nhưng vẫn có bất ngờ, có kịch tính. Tiếp nối những câu hỏi của phần 1, sang phần phim này, đạo diễn đã đặt ra một vấn đề muôn thuở là liệu hôn nhân có đủ để ràng buộc lẫn nhau hay lòng tin mới là chất keo kết dính các mối quan hệ trong cuộc sống hiện đại.

Cưới ngay kẻo lỡ

Ngay từ tựa đề bộ phim, khán giả cũng đã ít nhiều đoán được câu chuyện phim. Một vấn đề mà những người trẻ thời nay luôn phải giải đáp, khi sự nghiệp thăng tiến, con người ta chăm chút cho các mối quan hệ để thăng tiến. Đến một lúc nào đó dừng lại, họ chợt nhận ra, mình vẫn lẻ bóng. Trong khi gia đình lo lắng, hối thúc để mau chóng yên bề gia thất. Thế rồi, họ lao vào tìm kiếm tình yêu nào đó và tiến tới hôn nhân. Chiếc áo cưới giờ đây như một nghĩa vụ hơn là một tình yêu.

Đạo diễn Charlie Nguyễn hợp tác cùng Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp tạo nên một câu chuyện tình yêu tay ba với các tình huống tréo ngoe liên tục. Những thắt, mở nút của bộ phim đa phần đều được nảy sinh và biến hoá cùng những tràng cười dí dỏm, no nê bởi lời thoại sắc sảo và đầy sáng tạo. Để rồi, nhân vật trong phim đã chọn cho mình một tình yêu sống cả đời còn lại hay một trách nhiệm để hoàn thành bổn phận của một người. Nó khiến khán giả, những người trẻ bươn chải với vòng xoáy của xã hội, vượt qua thử thách để thành công, mưu cầu hạnh phúc để ấm lòng và hơn hết là khẳng định bản thân.

Trailer phim Cưới ngay kẻo lỡ.

4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu 

Mở đầu bằng một đám cưới gây nhiều tò mò, đạo diễn trẻ Luk Vân mở ra một câu chuyện tình tay ba trong bối cảnh một trường học thơ mộng. 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu là công thức ngôn tình quen thuộc khi hoàng tử lạnh lùng yêu một nàng “Lọ Lem” cá tính và ấm áp. Cả hai bên nhau vài tháng nhưng mối tình học trò lại sâu sắc và đầy hoài niệm suốt nhiều năm sau. Mô típ quen thuộc này sẽ khiến phần lớn khán giả trẻ yêu thích, nhất là nữ giới.

Với dàn diễn viên trẻ trung Midu, Harry Lu, Anh Tú đã thể hiện tròn trịa nhân vật của mình. Khán giả như trở lại tuổi học trò đầy mơ mộng của chính mình. Nhiều tình huống thú vị thời học trò được tái hiện như mượn tiền, trực lớp, bị kỷ luật hay các nam sinh đối đầu nhau giữa hành lang. Những hình ảnh lãng mạn, khuôn hình đầy chất thơ đều thể hiện được phong cách của Luk Vân, vốn quen thuộc với dòng phim học trò, tuổi trẻ.

Teaser phim 4 năm 2 chàng 1 tình yêu.

Gái già lắm chiêu

Thuộc dòng phim chick-flick, câu chuyện phim dù không mới lạ nhưng cách khai thác diễn biến câu chuyện lại đầy lôi cuốn, thắt mở từng chi tiết tạo sự tò mò cho khán giả. Vẫn là xoay quanh những người trẻ thành thị lao vào cuộc mưu sinh để khẳng định bản thân. Đến khi, gặp phải một vấn đề về sức khỏe, nhân vật chính Linh San lại lao vào một cuộc chiến khác để tìm tình yêu đích thực của đời mình.

Trailer phim Gái già lắm chiêu.

Lần này, bộ sậu diễn viên thực lực như Diễm My, Bình Minh, Việt Hương, Diệu Nhi, Huỳnh Lập đã tạo nên nét duyên, tính cách rõ ràng cho từng nhân vật. Sự lắm chiêu của những người bạn thân phát huy tác dụng tối đa, dù ít nhiều gây nên những tình huống dở khóc dở cười cho bộ phim. Trong cuộc sống, chính chúng ta cũng gặp phải những tình huống không biết xử lý sao khi có sự “phá hoại” của những người bạn. Nhưng chuyện phim vẫn cho góc nhìn mới là tình yêu thì có thể không có nhưng tình bạn thì vẫn còn đó. Ngoài yếu tố hài hước, Gái già lắm chiêu còn khiến khán giả thích thú với góc quay đẹp mắt, trang phục thời thượng. Đặc biệt, phần nhạc được chăm chút kỹ lưỡng từ nhà soạn nhạc Christopher Wong cũng góp phần tạo nên thành công cho bộ phim.

Ngày mai Mai cưới

Một bộ phim tình yêu hiếm hoi ra mắt vào dịp cuối tháng 9 giữa rừng phim hành động, kinh dị đang oanh tạc ngoài rạp. Ngày mai Mai cưới có nội dung xoay quanh những người trẻ ở một vùng quê nghèo, cụ thể là vùng biển Gò Công đầy nắng gió. Ớ đó, họ sống với những áp lực vô hình về mong ước của những bậc làm cha làm mẹ. Người thì phải nối nghiệp gia đình, người phải lo yên bề gia thất. Tất cả họ phải dừng lại ước mơ của bản thân để làm tròn bổn phận con cái.

Nhân vật Mai (Diệu Nhi) là hiện thân cho những người trẻ trong đời thực khi họ phải đấu tranh giữa ước mơ cá nhân và mong mỏi của cha mẹ. Hai vợ chồng Tư Cào (Trung Dân, Cát Phượng) đại diện cho những ràng buộc lễ nghĩa vốn đã ăn sâu trong tiềm thức của thế hệ đi trước. Dù biết những mong mỏi đó xuất phát từ sự quan tâm cho con cái nhưng đôi khi lại khiến những người con như Mành, Gừng, Bền (FAPtv) phải khổ sở vô cùng.

Thay cho hình ảnh nơi thành thị nhộn nhịp, đạo diễn Nguyễn Tấn Phước đã chọn bối cảnh mới và gần như là lần đầu xuất hiện xuyên suốt bộ phim là Gò Công Đông. Rồi tình yêu đích thực có xuất hiện, những người bạn thân rồi có nên duyên, những con người trẻ ở vùng biển đó có sẵn lòng đánh đổi ước mơ bản thân để làm vui lòng cha mẹ. Một câu chuyện đặt ra nhiều vấn đề tuy không mới nhưng vẫn còn tồn tại ngay trong cuộc sống hiện đại.

Teaser trailer phim Ngày mai Mai cưới.

Ngày mai Mai cưới khởi chiếu từ 29/09 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ni Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất