Phim Ảnh

Chưa ra mắt nhưng 'Chàng vợ của em' đã có điểm chung thú vị với 'The Incredibles 2'

Phương Thảo
Chia sẻ

Tinh thần chung về nữ quyền và bình đẳng giới đã khiến "The Incredibles 2" -phim hoạt hình giả tưởng của đạo diễn Brad Bird và dự án phim Việt Nam sắp ra mắt - "Chàng vợ của em" giao nhau tại một điểm chung thú vị. 

Thông điệp về nữ quyền và bình đẳng giới ngày càng trở nên phổ biến trong các tác phẩm nghệ thuật giải trí ngày nay, đặc biệt là phim ảnh. Thay vì xuất hiện mờ nhạt hoặc là trợ thủ của cánh mày râu, nhân vật nữ ở phim điện ảnh có thể đảm đương trọng trách quan trọng, làm những việc “đao to búa lớn” không thua kém bất cứ người đàn ông nào. Tinh thần chung này đã khiến The Incredibles 2 - phim hoạt hình giả tưởng của đạo diễn Brad Bird và dự án phim Việt Nam sắp ra mắt - Chàng vợ của em giao nhau tại một điểm chung thú vị.

“The Incredibles 2”: Mr. Incredible lùi về “hậu phương”

Phần 2 The Incredibles bắt đầu với việc nhà Parr bị chính quyền ép buộc phải che giấu danh tính vĩnh viễn và không bao giờ được cứu người dưới danh nghĩa siêu anh hùng. Trong tình thế đó, Mr. Incredible và vợ là Elastigirl đứng trước lựa chọn khó khăn khi Winston Deavor - lãnh đạo tập đoàn truyền thông DEVTECH nổi tiếng cho nhà Parr cơ hội giúp hợp thức hóa quyền siêu anh hùng.

Song, thay vì siêu anh hùng nổi tiếng Mr. Incredible, Winston Deavor và em gái đã lựa chọn vợ anh - Elastigirl đứng ra thực hiện nhiệm vụ. Điều đó đồng nghĩa với việc Bob Parr phải trở về cáng đáng việc nhà và chăm sóc ba đứa con nhỏ là Violet Parr, Dashiell Parr và Jack-Jack Parr.

The Incredibles 2 đã thể hiện một cách tinh tế tâm trạng của Bob Parr khi đón nhận thông tin. Anh vừa vui mừng trước cơ hội giải cứu siêu anh hùng và tự hào về vợ, đồng thời cũng không khỏi chưng hửng và thất vọng khi bản thân không được thực hiện trọng trách to lớn, mà anh cho rằng đó là công việc người đàn ông phải gánh vác. Sự đối lập tâm trạng giữa Mr. Incredible và Elastigirl càng nhân lên sự chua chát trong Bob Parr.

Song song hành trình thực hiện nhiệm vụ cao cả của Elastigirl là hình ảnh Mr. Incredible loay hoay, chật vật với công việc nhà. Việc lo lắng cho Violet Parr, Dashiell Parr và cậu em út có đến 17 siêu năng lực Jack-Jack Parr khiến Bob Parr nhiều đêm dài thức trắng. Những công việc nhỏ bé thường ngày trở nên lộn xộn ngoài tầm kiểm soát của anh. Chỉ cần nhìn Mr. Incredible mạnh mẽ, phi thường khốn đốn thế nào, Elastigirl - người phụ nữ nhỏ bé của gia đình càng trở nên cao cả hơn.

Trong khi đó, Elastigirl hào hứng hoàn thành từng nhiệm vụ một. Việc chọn nhân vật hành động là nhân vật nữ khiến các cảnh quay hành động ở The Incredibles 2 vừa mạnh mẽ, mãn nhãn nhưng không kém phần quyến rũ và nữ tính. Helen Parr trở thành người mà mọi siêu anh hùng coi là hình mẫu, được dân chúng ngưỡng vọng và Bob Parr tự hào. Thông qua hình ảnh Elastigirl thông minh và tài giỏi, bộ phim đã thể hiện rõ tinh thần nữ quyền và bình đẳng giới. Không những thế, khi Mr. Incredible lui về “hậu phương”, The Incredibles 2 có thể khai thác yếu tố gây cười khiến người xem ấn tượng.

Gia đình nhà Parr và câu chuyện dường như ngược đời giữa Elastigirl và Mr. Incredible đã mang về thành công cho The Incredibles 2. Phim nhận được đánh giá tích cực từ truyền thông và dư luận với số điểm 8,3 trên thang điểm 10 ở bảng xếp hạng IMBd. Bộ phim còn làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim và thu về tổng doanh thu 541,063,124 USD toàn cầu, tính đến ngày 27/06/2018.

Với câu chuyện ngược đời không kém, “Chàng vợ của em” có thu “trái ngọt” như “The Incredibles 2”

Thông điệp nữ quyền vẫn chưa được thể hiện mạnh mẽ trong các tác phẩm điện ảnh Việt Nam, song tinh thần này cũng đã có mầm mống ở những bộ phim gần đây như Cô Ba Sài Gòn. Đặc biệt, dự án phim mới Chàng vợ của em của đạo diễn Charlie Nguyễn cũng có câu chuyện ngược đời chẳng kém The Incredibles 2.

Những thông tin ban đầu của phim hé lộ về nhân vật Mai do Phương Anh Đào đảm nhận. Nếu ở công ty, Mai là nữ cường nhân tài giỏi với các hợp đồng triệu đô cầm về cho công ty, thì khi trở về nhà, nữ chính hiện nguyên hình là kẻ bừa bộn, bày bừa từ phòng ngủ, phòng khách cho đến phòng bếp mà bất cứ ai nhìn cũng phải ngán ngẩm.

Trong khi đó, Hùng lại là một người đàn ông kỹ tính, chu đáo trong việc nhà. Anh sở hữu khả năng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng và chế biến những bữa ăn xuất sắc mỗi khi vào bếp. Một lần em gái Hùng vô tình nhận được ca dọn dẹp nhà cho Mai với mớ hỗn độn kinh hoàng, Hùng buộc phải “dấn thân vào lửa” để giải quyết “ca khó” này.

Tính cách hoàn toàn trái ngược đã tạo nên tình huống gặp gỡ bất ngờ và thú vị của cặp đôi trong Chàng vợ của em. Ngoài ra, cái tên phim cũng khiến khán giả lờ mờ đoán được phần nào về mối quan hệ ngược đời giữa Hùng (Thái Hòa) và Mai (Phương Anh Đào). Giống như anh chàng Mr. Incredible của The Incredibles 2, Hùng với khả năng cáng đáng việc nhà có đốn đổ trái tim nữ cường nhân Mai?

Không chỉ tạo nên thông điệp về nữ quyền và bình đẳng giới, Chàng vợ của em có thể khai thác mối quan hệ ngược đời này để tạo nên những tình huống gây cười trong phim. Chính vì thế, người xem hi vọng rằng dự án phim đánh dấu sự trở lại của bộ đôi đạo diễn diễn viên Charlie Nguyễn - Thái Hòa có thể làm nên chuyện vào tháng 8 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất