Phim Ảnh

'Chị chị em em': Âm mưu đen tối cùng cực với hàng loạt cú twist đỉnh cao, rời mắt một lát sẽ trở thành người tối cổ

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Chị chị em em, với sự tham gia diễn xuất của Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh, là một trong những tác phẩm điện ảnh Việt được nhiều người mong đợi nhất trong cuối năm 2019. Với những gì mà bộ phim mang đến sau gần 2 giờ, chắc chắn những khán giả khó tính nhất cũng sẽ không thất vọng.

Được công bố từ tận đầu năm, dự án điện ảnh Chị chị em em của đạo diễn Kathy Uyên cùng sự tham gia diễn xuất của Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh, chính là bộ phim được khán giả Việt mong đợi bật nhất.

Khâu truyền thông quá tốt

Từ những hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong poster, cho đến teaser, rồi cuối cùng là trailer, bộ phim dần hé lộ những chi tiết mới, khiến người xem vô cùng nóng ruột. Bắt đầu với hình ảnh của mối tình tay ba, Chị chị em em đã dẫn khán giả từ hết tò mò này đến tò mò khác, như yếu tố bách hợp, hay những âm mưu đen tối, rồi chốt hạ bằng những vụ “tai nạn” dẫn đến cái chết cho một nhân vật trong phim. Có thể nói, từ trước khi khán giả đến rạp xem, bộ phim đã thành công trong việc tạo ra sức hút cho riêng mình.

Teaser phim

Tình tiết truyện khơi dậy được sự tò mò của người xem

Chị chị em em xoay quanh câu chuyện về Thiên Kim, được thủ vai bởi Thanh Hằng, con gái một một nhà tài phiệt vô cùng lớn. Sau lưng cô luôn là người cha ở hữu cả một tập đoàn danh tiếng, một người chồng hết mực đẹp trai, tài giỏi. Đồng thời Kim cũng là phát thanh viên cho một chương trình radio mang tên Lời thú tội lúc nửa đêm. Có lẽ không cần giải thích quá nhiều về chương trình này, bởi cái tên đã nói lên tất cả. Đối tượng của tổng đài thường là những người chồng bạo hành, người vợ ngoại tình, hay những đứa con bất hiếu…, họ gọi đến để chia sẻ tội lỗi và tìm kiếm lời khuyên từ Kim, người phụ nữ vô cùng khôn ngoan trong từng câu chữ.

Câu chuyện bắt đầu khi một nhân vật tự xưng là Em Gái, tên thật là Nhi (do Chi Pu đảm nhận) gọi đến tổng đài và chia sẻ về câu chuyện bi thương của mình. Dẫu đã trao hết niềm tin và trái tim cho người cô yêu, thứ mà gã đàn ông khốn nạn này đáp trả chỉ là sự ruồng bỏ, hay chí ít thì đó là lời kể của cô gái. Mảnh đời đáng thương phải đi làm thêm tại một quán nhậu, cũng tại nơi đây, Nhi bị tên chủ cưỡng hiếp, ngay trong lúc cô đang chia sẻ với Kim trên radio. Trên đường về nhà tối hôm đó, Kim đã vô tình gặp được cô gái xấu số kia, cũng vì xót thương cho thân phận bần cùng, Kim đưa ra quyết định khiến mọi thứ bắt đầu: dẫn Em Gái về nhà.

Tông màu và bối cảnh vô cùng nặng nề

Đến thời điểm này, người xem hoàn toàn ý thức được rằng, điềm gở sắp xảy đến với những nhân vật sống trong căn biệt thự xa xỉ đó, khi mà giữa 3 người dần xuất hiện những cải vã, những mâu thuẫn, hay thậm chí, là cả những cảm xúc không nên tồn tại.

Nếu trước đây, người xem đã thích những tác phẩm điện ảnh khác với chất liệu tương tự, điển hình như Joker của DC được ra mắt cách đây vài tháng, thì chắc chắn sẽ “say đắm” Chị chị em em. Ngay từ những phút đầu tiên, khán giả đã có thể cảm nhận được sự u tối và ngột ngạt mà bộ phim mang đến, từ tông màu ảm đạm, cho đến sự lạnh lẽo trong không gian biệt thự vô cùng lớn, hay thậm chí là tấm hình của Kim và chồng, cũng có thứ gì đó khiến người xem phải lạnh xương sống. Đồng thời, đạo diễn đã vô cùng tinh tế khi hầu hết những sự kiện diễn trong phim đều diễn ra vào buổi tối, hay thậm chí là khuya, khi đường đã không còn một bóng người. Chính sự lạnh lẽo mà bối cảnh phim mang lại đã khiến người xem cảm thấy sự chết chóc ngay từ những khung hình đầu tiên.

Trong xuyên suốt bộ phim, đã có rất nhiều lúc khán giả thấy những nhân vật này cười đùa với nhau. Tuy nhiên, vẫn có điều gì đó khiến họ phải đặt dấu hỏi cho hạnh phúc này của mỗi người, một cảm giác như, mỗi nhân vật đều đang đeo quá nhiều mặt nạ, và ẩn sau mỗi “khuôn mặt” mà họ “dùng” hằng ngày, là hàng loạt những bí ẩn rợn người. Việc tạo ra những cảm xúc không thể giải thích như vậy thật sự đã là thành công quá lớn của Chị chị em em.

Kịch bản và lối dẫn truyện vô cùng xuất sắc

Tình tiết trong bộ phim được phát triển vô cùng trôi chảy, khi người xem lần lượt được theo dõi cùng một câu chuyện dưới ngôi kể của 2 hay thậm chí là 3 nhân vật. Với góc nhìn của mỗi nhân vật, khán giả lại khám phá thêm vô vàn bí mật được che giấu qua những tình tiết vô cùng nhỏ. Chính vì vậy, diễn biến tiếp theo dường như sẽ không thể bị đoán trước, dẫu cho bạn có căng não đến cỡ nào.

Thêm vào đó, chính cách kể chuyện này giúp người xem hiểu thêm về những khó khăn, mặc cảm hay thậm chí là tội lỗi mà mỗi nhân vật đã thực hiện, để dẫn đến hành động, âm mưu trong mốc thời gian chuẩn. Việc phát triển câu chuyện theo lối kể này thật sự vô cùng hấp dẫn, khi thời lượng phim 100 phút được chia thành những đoạn vô cùng rạch ròi, giúp khán giả theo sát được cốt truyện mà không bị rối bởi những sự kiện đan xen trong hiện tại và quá khứ.

Sự lột xác táo bạo trong diễn xuất của mỗi diễn viên

Trước khi bộ phim ra rạp, đã có rất nhiều hoài nghi về tình tiết trong phim, không biết liệu sẽ có nóng bỏng như trong trailer đã được công bố trước đó, hay đây chỉ là vỏ hộp, còn bên trong chỉ toàn “xôi” mà “thịt” thì chẳng bao nhiêu. Tuy nhiên, sau khi xem xong phim, người xem chợt nhận ra những cảnh tình tứ trong trailer chỉ là trò đùa, vì thứ mà Chị chị em em mang đến còn táo bạo hơn vậy rất nhiều. Từ những cảnh khoe thân đầy quyến rũ, đến những câu thoại gợi cảm, hay thậm chí là cảnh tình ái giữa các nhân vật, tất cả đều được khắc họa vô cùng sinh động trên màn ảnh lớn, thứ mà không phải bất kì bộ phim Việt nào cũng có thể làm được.

Diễn xuất của dàn diễn viên thật sự quá xuất sắc. Dù Lãnh Thanh nhỏ hơn Thanh Hằng tận 10 tuổi, nhưng sự dung hòa mà cả 2 mang đến trên màn ảnh rộng khiến khán giả tin rằng họ là một cặp vợ chồng thật sự. Bỏ qua hình tượng siêu mẫu, Thanh Hằng thật sự đã lột tả được hình ảnh một người phụ nữ có gia thế, nhưng cuộc sống cô không có chút gì là màu hồng. Với vẻ ngoài tưởng chừng như vô cùng hạnh phúc, sở hữu cuộc sống mà biết bao nhiêu người thèm khát, nhưng có mấy ai ngờ, những bí mật mà Thiên Kim chôn giấu bên trong lại quá to lớn, đến mức, nó đã nuốt trọn cô lúc nào không hay. Để có thể bộc lộ tốt nhân vật có chiều sâu như vậy, ắt hẳn Thanh Hằng đã tốn không ít công sức để có thể hoàn thành vai diễn này.

Lãnh Thanh, như nói ở trên, cũng đã xuất sắc trong việc quên đi khoảng cách tuổi tác với người chị của mình ngoài đời, để hóa thân thành Huy, một ông chồng vô cùng “hoàn hảo”, luôn cố gắng chứng minh cho Thiên Kim và bố cô thấy rằng, anh là người chồng tốt, một người con rể ngoan hiền, đồng thời cũng là một “con hổ” để có thể đứng cùng bố Kim trong tập đoàn quyền quý Empire (sau khi xem xong phim bạn sẽ hiểu được đoạn phân tích này). Trước đây Lãnh Thanh đã từng đóng cảnh nóng, như trong Thưa mẹ con đi với bạn diễn Võ Điền Gia Huy, và khán giả đã thấy được khía cạnh này của nam diễn viên. Tuy nhiên, Chị chị em em lại mang đến cảm giác hoàn toàn khác, khi có cho mình một Lãnh Thanh trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, hay thậm chí là mạnh bạo hơn.

Về phía Chi Pu, cô được nhiều người biết đến có lẽ là qua hình tượng đáng yêu, dịu dàng và cả nhí nhảnh. Tuy nhiên trong những năm gần đây, Chi Pu dần bỏ qua vẻ ngoài này, để hướng đến một hình mẫu trưởng thành, quyến rũ hơn. Điều này được bộc lộ rõ nhất qua những MV ca nhạc được nữ ca sĩ - diễn viên này phát hành trước đó. Đối với Chị chị em em, những ai là fan của Chi Pu chắc chắn sẽ vô cùng hạnh phúc, khi được chứng kiến sự giao thoa của cả 2 hình tượng này, một bên là dịu dàng, đáng yêu, một bên là quyến rũ, nóng bỏng. Không chỉ vậy, diễn xuất của cô cũng đã có những bước tiến vô cùng đáng kể khi có thể cùng lúc “đeo” nhiều chiếc “mặt nạ” Nhi, nhân vật mà cô đảm nhận. Có thể nói, đây là “sức nặng” mà không phải ai cũng có thể gánh vác.

Bài học vô cùng chua chát

Đừng bao giờ xây dựng hay theo đuổi hạnh phúc bằng sự giả dối, có lẽ là thứ đầu tiên mà bất kì ai xem xong Chị chị em em cũng có thể nghiệm ra được cho mình, hay chí ít, đó là bề nổi của tảng băng chìm.

Một tác phẩm điện ảnh với chiều sâu như vậy chắc chắn vẫn còn rất nhiều tầng ý nghĩa khác chờ đợi được người xem khám giá. Sau gần 2 giờ, khán giả sẽ thật sự phải đặt dấu hỏi về niềm tin giữa người và người, hay thậm chí, hoài nghi rằng liệu lòng tốt của mình có bao giờ bị lợi dụng?

Ngoài ra, Chị chị em em còn cho người xem thấy, cách mà thế giới xung quanh có thể tác động và biến chất mỗi người. Sự ảnh hưởng và lời dèm pha của những nhân vật phụ đến với Thiên Kim, Huy và Nhi, là vô cùng to lớn, kèm theo đó là những khó khăn và nỗi sợ hãi hay cả những mặc cảm được chôn giấu trong lòng. Tất cả những điều này đã thao túng những tâm hồn vẹn nguyên thuở ban đầu, để rồi khai sinh ra những con quỷ tàn bạo đội lốt người.

Không đơn thuần là một bộ phim tình cảm, Chị chị em em xoáy sâu vào tâm lý, lòng trắc ẩn, sự tội lỗi được che giấu sau mỗi lớp mặt nạ. Câu cửa miệng của nữ chính là: “Bí mật đổi bí mật”, vô cùng trùng khớp với câu tagline “Tất cả chỉ là dối trá thôi em à…” được in ngay trên poster của bộ phim.

Tạm kết

Chị chị em em có thể sẽ hơi “ngợp” với một số khán giả, nhưng với tất cả cảm xúc và bài học mà bộ phim mang đến, hoàn toàn xứng đáng nhận được cơn mưa lời khen cũng như sự ủng hộ của khán giả. Đây hứa hẹn sẽ là một tác phẩm điện ảnh không thể bỏ qua.

Bộ phim sẽ chính thức được công chiếu vào ngày 20/12 sắp tới.

Trailer chính thức phim Chị chị em em

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất