Phim Ảnh

Liên hoan phim Cannes vẫn chưa bị hủy vì COVID-19, đến tháng 4 mới có quyết định chính thức

Theo Movieweb
Chia sẻ

Với việc virus Conora đang lan truyền vô cùng nhanh chóng, các fan đang đặt dấu hỏi lớn cho sự kiện Cannes dự kiến được tổ chức vào tháng 5 tới.

Hiện tại, vì sự lan truyền vô cùng nhanh chóng của virus Corona trên toàn thế giới, hàng loạt sự kiện đã bị hủy, rạp phim và các quán bar cũng bị đóng cửa. Không chỉ vậy, các trường học và công sở tại rất nhiều nơi trên thế giới cũng được đóng cửa để bảo vệ sức khỏe của người dân.

Các trường học đều đồng loạt đóng cửa lại rất nhiều nơi trên thế giới

Tuy nhiên, có vẻ như Liên hoan phim Cannes sẽ không thay đổi ngày tổ chức, chí ít là tính tới thời điểm hiện tại. Nhà sản xuất của chương trình đã có thông báo: “Dù có rất nhiều thông tin giật gân, hiện sự kiện Cannes vẫn chưa bị nhắc đến. Liên hoan phim sẽ được tổ chức từ ngày 12 tới 23 tháng 5 tới, nhưng nhà tổ chức đang rất quan tâm đến tình hình thế giới cũng như cập nhật và tuân thủ các quy định an toàn của Tổ chức Y tế thế giới. Nhà tổ chức cũng đang hợp tác với chính quyền thành phố Cannes và Cục điện ảnh của Pháp. Vào giữa tháng 4, 2 bên sẽ bàn với nhau và đưa đến quyết định cuối cùng.”

Liên hoan phim Cannes năm nay vẫn chưa quyết định được có tổ chức hay không

Liên hoan phim Cannes là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất đối với nền điện ảnh thế giới. Các đạo diễn và nhà làm phim trên toàn thế giới sẽ tập hợp tại sự kiện này với hy vọng rằng tác phẩm điện ảnh của mình sẽ được chiếu tại sự kiện này cho khán giả quốc tế thưởng thức.

Dù chính quyền của thành phố Cannes chưa có ý định dời lịch, nhưng các fan vẫn không nên vui mừng, khi mà quyết định chính thức vẫn chưa được đưa ra. Nếu thật sự Cannes 2020 bị hủy, đây sẽ là lần đầu tiên sau 73 năm sự kiện này phải đối mặt với tình trạng này. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của virus Corona thật sự rất đáng lo ngại, và Cục Y tế đã có khuyến cáo đến người dân trên toàn thế giới việc tránh tụ tập nơi đông người hay luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Các rạp phim tại Mỹ cũng đều giới hạn số vé bán ra, hay tại Los Angeles và New York thì đã đóng cửa hoàn toàn

Khi tham gia buổi phỏng vấn với tạp chí Le Point, một thành viên của Hội đồng tổ chức Liên hoan phim đã chỉ ra những khó khăn mà Liên hoan phim năm nay sẽ mắc phải:” Mọi thứ sẽ rất khó khăn nếu không muốn nói là bất khả thi. Chúng tôi phải lựa chọn phim từ rất nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ý…và con số lẽ khoảng 50 nước. Tuy nhiên, các diễn viên và đạo diễn sẽ không thể đến và tham dự được Liên hoan phim. Việc sử dụng khán phòng với sức chứa hơn 2000 ghế ngồi sẽ không được cho phép, và bất kì thông báo nào dù nhỏ hay lớn cũng sẽ khiến những người tham dự sự kiện phải lo lắng.”

Khán phòng với sức chứa hơn 2000 người

Chia sẻ

Theo

Movieweb

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất