Phim Ảnh

Cannes 2017: Xuất hiện phim điện ảnh 18+ 'trần trụi' gây choáng nhất từ trước tới nay!

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Cảnh nóng tại Cannes 2017 đã được đạo diễn Francois Ozon đưa lên một tầm cao mới trong L’amant Double với phân cảnh mở màn đầy ám muội.

Thông thường, quy chuẩn 18+ tại Pháp sẽ “nặng đô” hơn ở những nước khác. Ví dụ như, khi 50 sắc thái được công chiếu toàn cầu và bị gắn mác phim người lớn, đối với Pháp, đây lại là phim điện ảnh “cấm khán giả dưới 12 tuổi”, đồng nghĩa trẻ vị thành niên hoàn toàn có thể xem được. Cũng vì thế, mỗi năm, thế giới lại được chiêm ngưỡng các tác phẩm “nóng” đỏ mặt tía tai từ quốc gia này, và tại LHP Cannes 2017 năm nay, L’amant Double của đạo diễn Francois Ozon lại tiếp tục là minh chứng hùng hồn cho việc ấy.

L’amant Double được dựa trên cuốn tiểu thuyết Lives of the Twins của nhà văn Joyce Carol Oates, nói về mối quan hệ tay ba rối ren giữa cô gái trẻ Chloe (Marine Vacth) và hai vị bác sĩ sinh đôi Paul - Louis (cùng đóng bởi Jeremie Renier). Thoạt đầu, Chloe tìm đến Paul để điều trị tâm lý, và bởi tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn, mối quan hệ của cặp đôi phát triển nhanh chóng.

Sẽ không có gì đáng nói nếu định mệnh không để Chloe giáp mặt Louis - người anh trai Paul đã luôn chối bỏ và không muốn nhắc tới. Vì quá tò mò về quá khứ của Paul, Chloe đã giả vờ nhận lầm Louis là Paul và đề nghị được tham gia trị liệu cùng hắn. Từ đây, Chloe bị cuốn vào các phương pháp tình dục tàn bạo, mà theo Louis khẳng định, là cách tốt nhất để giúp bệnh nhân đối mặt với những nỗi sợ ẩn trong mình…

Dẫu được biết tới là vị đạo diễn có khiếu “châm chọc quan điểm tình dục phóng khoáng của con người”, nhưng lần này, Francois Ozon đã khiến khán giả phải choáng với những cảnh phim không thể trần trụi hơn. Ở phần mở đầu là khung cảnh đầy ám muội với một vật thể màu hồng, mềm mại được quay cận, để rồi sau đó cả khán phòng ai nấy đều sửng sốt khi biết họ đang được xem một cảnh khám tại… phòng khám phụ khoa.

Robbie Collin, nhà bình phim của Telegraph còn cho rằng L’amant Double đã đạt tới cảnh giới mà 50 sắc thái “có mơ cũng không với tới được” và khen ngợi không ngớt lời sự nóng bỏng của Marine Vacth. “Có lẽ chẳng có đạo diễn nào ngoài Ozon có đủ trí tưởng tượng và khả năng mang nó lên màn ảnh”, Robbie viết với sự tâm đắc. Bên cạnh đó, Robbie cho rằng Francois Ozon chịu ảnh hưởng từ Alfred Hitchcock, và vì thế, những tác phẩm của anh luôn đưa khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Dĩ nhiên, sự phô trương tình dục của Francois Ozon trong L’amant Double cũng không quá đà, mà nó giống như gia vị thêm vào, khiến cho phim thêm phần dữ dội và nghẹt thở. Đây cũng là một trong những tác phẩm được bàn luận rôm rả vào những ngày cuối của Cannes và giúp cho vị đạo diễn U50 tài ba có một tấm vé tranh cử Cành cọ vàng. Vậy, cơ hội nào cho L’amant Double được xướng tên chiến thắng ở hạng mục cao nhất? Và liệu sau khi hụt mất giải tại Cannes 3 lần vì Swimming Pool (2003), Time to Leave (2005) và Young & Beautiful (2013), may mắn có mỉm cười với Francois Ozon?

Lễ trao giải LHP Cannes 2017 diễn ra vào 19g00 (giờ địa phương) ngày 28/5/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất