Phim Ảnh

Các hãng phim lớn tại Hollywood đang đối đầu với Covid-19 như thế nào?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Các hãng phim lớn ở Hollywood đang bắt đầu tập hợp các nhóm chiến lược để đối phó với đại dịch Covid-19 và giữ an toàn cho nhân viên cùng diễn viên!

Trong khi Hollywood tiếp tục cảm nhận được tác động lớn và nguy hiểm của đại dịch Covid-19, một số hãng phim lớn đã bắt đầu tập hợp các đội để xử lý các vấn đề liên quan đến dịch bệnh này. Cho đến nay, đã có rất nhiều bộ phim bom tấn bị ảnh hưởng và khủng hoảng do sự xuất hiện của virus Corona. Một số bộ phim lớn đã hủy bỏ các buổi ra mắt và phát hành tại Trung Quốc, như No Time to Die Sonic the Hedgehog.

Cụ thể hơn, đối với No Time to Die, hãng phim và nhà sản xuất đã hủy toàn bộ các buổi họp báo ở Trung Quốc. Các hãng phim cũng nhận ra rằng họ có khả năng mất hàng tỷ đô la lợi nhuận vì các rạp chiếu phim Trung Quốc vẫn đóng cửa. Điều này đồng nghĩa với việc, nhiều bộ phim được khán giả mong đợi sẽ không được phát hành tại một số thị trường nước ngoài cho đến khi đại dịch này dừng lại vì họ không muốn bị thua lỗ.

Chưa dừng lại ở đó, một số bộ phim cũng đã phải ngừng sản xuất do lo ngại về đại dịch Covid-19. Mission: Impossible 7 đã có kế hoạch quay ba tuần ở Ý nhưng cuối cùng phải tạm dừng lại việc vì đất nước này đang là tâm điểm của dịch. Hiện tại vẫn chưa rõ những bộ phim khác đang quay ở nước ngoài có phải di chuyển địa điểm hoặc ngừng quay phim không. Các sự kiện như CinemaCon ở Las Vegas cũng bị ảnh hưởng, vì các nhà làm phim Trung Quốc gần đây tuyên bố họ sẽ không xuất hiện. Sự kiện này thường là cơ hội để các hãng phim giới thiệu những bộ phim chưa ra mắt và chia sẻ những thước phim mới từ họ.

Theo Variety, mặc dù những nhà làm phim Trung Quốc rút khỏi CinemaCon nhưng các hãng phim ở Mỹ vẫn có kế hoạch tham dự sự kiện này. Ngoài ra, họ cũng đang tập hợp các đội theo dõi dịch bệnh và những ảnh hưởng mà nó có thể mang tới. Việc làm này thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới dịch bệnh của các hãng phim lớn tại Hollywood bởi nếu căn bệnh trở nên tồi tệ hơn, các bộ phim của họ sẽ tiếp tục bị đẩy lùi. Sắp tới, Mulan phiên bản live-action của Disney được cho là một nhân tố lớn ảnh hưởng tới cách các hãng phim khác đối diện với Covid-19 trong tương lai. Cụ thể hơn, họ muốn xem chiến lược của Disney dành cho bộ phim.

Trailer Mulan

Nhìn vào những tác động của đại dịch Covid-19 đã gây ra cho Hollywood, thật đáng ngạc nhiên khi các hãng phim lớn tại đây đưa ra các nhóm chiến lược để chống lại dịch bệnh. Mặc dù có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu khi hủy các buổi họp báo, dời lịch quay phim,… nhưng việc quan tâm tới sức khỏe của nhân viên và diễn viên cũng rất quan trọng. Thế giới có thể bắt đầu cảm thấy sự ảnh hưởng của căn bệnh Covid-19, vì vậy, việc các hãng phim Hollywood bắt đầu đưa ra một kế hoạch cụ thể thật là một bước đi thông minh.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất