Phim Ảnh

Bumblebee - Robot đầu tiên trong 'Transformers' có phần ngoại truyện

Khánh Ly
Chia sẻ

Vừa qua, Paramount đã tung trailer đầu tiên về "Bumblebee" - phần ngoại truyện đầu tiên của series "Transformer", khiến khán giả trông chờ sự chuyển mình của các người máy sau một thời gian đổ nát dưới bàn tay Michael Bay.

Nếu các bạn đã từng theo dõi series về Transformers chắc hẳn sẽ không quên được Bumblebee - chú robot màu vàng đáng yêu thuộc phe Autobot. Sau những thất bại của “bom xịt” Transformers: The Last Knight, Paramount vẫn quyết tâm giữ lửa cho series phim Transformers. Mở đầu cho chiến dịch này là phần phim ngoại truyện dành cho một trong những nhân vật chủ chốt của phe Autobot, Bumblebee, và đạo diễn sẽ cùng với Michael Bay thay đổi cục diện Transformers lần này chính là Travis Knight.

Đạo diễn “Kubo” chia sẻ: “Nội dung phim lần này sẽ tập trung vào tâm lí và tình cảm của nhân vật nhiều hơn. Quy mô của phim lần này có thể nói là không sánh bằng các phần trước nhưng vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ các cảnh quay hoàng tráng cho khán giả”.

Về phần Bumblebee, cậu là một trinh sát giỏi của nhóm Autobot thích chơi trò chơi đua xe điện tử. Khán giả dễ dàng cảm nhận ở chú robot dễ thương này bản tính lương thiện và tinh thần dũng cảm. Không may trong một lần đi trinh sát, cậu đã bị Megantron bóp nát bộ phận phát âm. Từ đó, cậu chỉ có thể phát ra những âm thanh kì lạ nhưng Rafael và đồng đội vẫn hiểu cậu muốn nói gì.

TỪ BOM TẤN NGƯỜI MÁY HOÁ CÂU CHUYỆN “NGÔN TÌNH” ĐẦY CẢM XÚC

Các bộ phim Transformers thường là phim hành động, nhưng trailer đầu tiên của Bumblebee lại mang hơi hướm tình cảm, nhẹ nhàng. Mở đầu trailer là cảnh chiếc xe ô tô cũ màu vàng được cô bé Charlie Waston (do Hailee Steinfeld thủ vai) tìm thấy trong một bãi xe cũ. Ban đầu Bee khá rụt rè và nhút nhát, sau những giây phút ngại ngùng ban đầu, cả hai bắt đầu tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn. Song, cặp đôi chẳng thể yên ổn vì bị cả chính phủ lẫn những tên Deception gian ác săn lùng. Có vẻ như bác Bay đã mang tâm hồn lãng mạn của mình vào tác phẩm này khi xuyên suốt đoạn trailer dài hơn hai phút của bộ phim, số cảnh nam nữ chính nhìn nhau đắm đuối và tâm tình còn nhiều hơn phần cháy nổ.

Cũng giống như các phần Transformers trước, Bumblebee không thể giao tiếp như bình thường được. Vậy là Charlie đã nảy ra ý tưởng giao tiếp thông qua âm nhạc. Trong lúc đang nô đùa vui vẻ, cô đưa cho Bee một cuộn băng và Bee đã “phun” ra một cách bất lịch sự. Trong bộ phim còn sử dụng một số bản nhạc cũ để tạo ra chút không khí cổ điển cho bộ phim.

Đoạn giới thiệu phim thực sự khá nhẹ về cảnh hành động để tránh tiết lộ quá nhiều tình tiết quan trọng. Thông qua trailer, khán giả còn bắt gặp thoáng qua hình ảnh của Optimus Prime và thiết kế G1 Starscream. Điều đó cho thấy bọn Deception đã đến Trái Đất, vì vậy có thể Bumblebee ở đây để theo dõi chúng.

Đoạn trailer cũng nhấn mạnh sự hiện diện của Sector 7, cơ quan bí mật được thành lập bởi Tổng thống Hoover nhằm theo dõi hoạt động của người ngoài hành tinh trên Trái Đất. Họ sở hữu Megantron và công nghệ  All-Spark nên nếu Deception nhận ra các thiết bị của con người có sử dụng công nghệ biến áp thì bọn chúng sẽ tìm ra được Megantron.

Tổng kết lại, sau khi trailer của Bumblebee được tung ra, ekip sản xuất thật sự đã mang đến một tia hi vọng mới cho vũ trụ Transformers sau một thời gian dài bị đổ nát dưới bàn tay của bác Bay. Qua trailer, người xem có thể thấy một tương lai tươi sáng hơn cho các người máy, không có quá nhiều cảnh cháy nổ hay robot hỗn chiến, tất cả chỉ tập trung vào tình cảm, diễn biến tâm trạng của Bee và cô bé Charlie. Tạo hình robot của phim cũng đã được thiết kế lại theo hướng G1, cơ khí và góc cạnh hơn so với phần bốn và phần năm từng gây nhiều tranh cãi (cũng do bác Bay). Phim sẽ thiết lập một mốc thời gian mới cho vũ trụ và đặt tiền đề cho hãng tái thiết lại dòng thời gian với những phần về sau.

Trailer của bộ phim.

Bumblebee còn có sự tham gia của John Cena, Jorge Lendeborg Jr., Rachel Crow, Pamela Adlon,… Bộ phim dự kiến công chiếu vào ngày 21/12/2018 trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin mới nhất