Phim Ảnh

'Bố tớ là Chân To': Sự hy sinh vĩ đại của người làm cha

Kim Ngân
Chia sẻ

Từ trước đến nay, những người làm phim thường tập trung khai thác sự hi sinh cao cả của người mẹ. Nhưng với "The Son of Bigfoot", nhà làm phim đã khéo léo nâng tầm hình ảnh người đàn ông của gia đình lên một tầm cao mới.

Câu chuyện ấm áp về tình cảm gia đình

The Son Of Bigfoot (Bố tớ là Chân To) là bộ phim kể về gia đình của Adam Harrison - một cậu bé có bố làm nghề nghiên cứu di truyền học. Từ lâu, Adam vẫn luôn tin rằng bố mình đã sớm qua đời, khi cậu còn rất nhỏ. Bên cạnh đó, ở trường cậu luôn bị nhóm bạn cùng lớp bắt nạt và chọc phá với những trò chơi oái oăm. Một tuổi thơ thiếu vắng tình yêu thương của bố và thời niên thiếu với những gam màu không mấy tươi đẹp khiến Adam trở thành một cậu bé ngại bày tỏ, ít nói và không dám thể hiện bản thân.

Chân Adam ngày càng to một cách bất thường

Tóc dài ra trong chớp nhoáng

Năm 12 tuổi, con trai nhà Harrison bắt đầu nhận thức được sự thay đổi kì lạ trên cơ thể mình. Chân mỗi ngày một to, khiến những đôi giày chật đến… “há mỏ”, tóc mới cắt đi đã dài ra trong chớp nhoáng và những âm thanh tưởng chừng như hỗn tạp của thế giới xung quanh lại được đôi tai cậu tiếp nhận một cách rõ ràng. Vào đúng thời điểm rối ren trước những thay đổi lạ kì ấy, Adam phát hiện ra sự thật bố cậu còn sống và vẫn thường gửi thư về nhà cho mẹ mình. Cậu rất tức giận vì suốt 12 năm qua đã bị mẹ lừa dối. Và như một phản ứng tất yếu, Adam lần theo địa chỉ trong thư, bỏ nhà ra đi tìm bố.

Adam Harrison quyết tâm lần theo địa chỉ để tìm bố

Cuộc hành trình hiểm nguy của cả gia đình Harrison thật sự chỉ mới bắt đầu khi cậu phát hiện ra bố cậu là Chân To mà mọi người vẫn thường đồn đại. Hơn nữa, việc ông Harrison phải ẩn thân vào rừng liên quan đến nhóm ADN đặc biệt trong bộ mã di truyền mà ông đang sở hữu. Đương nhiên, bộ mã đó cũng xuất hiện trong mã gen của Adam, tạo nên những biểu hiện bất thường trên cơ thể cậu. Chính vì vậy, mà hai bố con bị tập đoàn tên HairCo quyết tâm săn lùng nhằm mục đích làm giàu. Bi kịch 12 năm trước của gia đình nhỏ lại tái diễn, nhưng nhờ đó mà từng thành viên lại thấu hiểu, cảm thông và yêu thương nhau để cùng vượt qua khó khăn.

Khi sự hi sinh đến từ người làm cha

HairCo - một tập đoàn nghiên cứu phát triển tóc ở người

Nhận thức bản thân mình mang ADN rất đặc biệt và đó lại chính là thứ khiến bố của Adam bị tập đoàn HairCo săn lùng ráo riết, ông quyết định rời bỏ gia đình vào rừng ẩn thân. Lúc bấy giờ, Adam chỉ vừa tròn 6 tháng tuổi.

Từ trước đến nay, những người làm phim thường tập trung khai thác sự hi sinh cao cả của người mẹ. Nhưng với Bố tớ là Chân To, các nhà làm phim đã khéo léo nâng tầm hình ảnh người đàn ông của gia đình lên một tầm cao mới.

Adam và bố của mình

Vì sự an toàn của vợ con, ông Harrison đã từ bỏ sự nghiệp, lui vào rừng sâu sống một cuộc sống thiếu thốn về cả vật chất và tinh thần. Một người đàn ông suốt 12 năm ròng rã chỉ có thể chứng kiến sự trưởng thành của con trai mình qua những tấm ảnh, quả thật rất đau khổ.

Từng giai đoạn trưởng thành của Adam hầu như ông đều bỏ lỡ và đương nhiên, ông cũng phải chấp nhận việc cậu bé không hề biết đến sự tồn tại của mình. Đó có lẽ là nỗi đau khó nói được thành lời.

 Sáng tạo nhưng chưa có điểm nhấn

Bộ phim thể hiện một cách trọn vẹn và sâu sắc tình cảm gia đình

Phim hoạt hình đề tài khoa học viễn tưởng như Bố tớ là Chân To không mấy xa lạ đối với khán giả, nhưng để làm bật lên tình cảm gia đình một cách rõ nét với thể loại này lại là thách thức không hề nhỏ đối với hai đạo diễn Ben Stassen và Jeremy Degruson. Vậy mà với những thước phim hài hước, đáng yêu, họ chẳng những rất thành công trong việc khắc họa tình cảm gia đình một cách chân thật, mà còn mang lại được tiếng cười nhẹ nhàng, vui vẻ bằng những tình tiết vô cùng dễ thương. Mạch truyện diễn ra hợp lý, logic trong không gian và nhân vật được xây dựng bằng công CGI, tạo cho người xem cảm giác gần gũi và chân thực.

Trailer phim The Son of Bigfoot.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào tổng thể phim, ta sẽ thấy diễn biến câu chuyện khá đều và thiếu đi điểm sáng nhất định mà một bộ phim cần có. Không thể phủ nhận rằng Bố tớ là Chân To khá hoàn thiện về nội dung, nhưng có lẽ phim chưa đáp ứng được nhu cầu của những khán giả khó tính - những người cần có chút gì đọng lại trong lòng sau khi kết thúc một bộ phim.

Phim mang tính giải trí cao, phù hợp với nhiều đối tượng

Nhưng bù lại, đây là bộ phim hiếm hoi thích hợp cho cả gia đình xem cùng nhau trong những ngày cuối hè. Nó vừa mang lại niềm vui đơn thuần cho các khán giả nhí, lại mang tính giải trí cao, giúp gia đình bạn xích lại gần nhau hơn.

Phim dự kiến khởi chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ 18/08/2017

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin mới nhất