Phim Ảnh

Birds of Prey: Vì sao bộ phim không thể nhận được doanh thu phòng vé như mong đợi?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Dù đã được đầu tư cả núi tiền, nhưng có vẻ như doanh thu mà bộ phim Birds of Prey mang về lại không được như mong đợi của DC

Một điều mà ít ai có thể ngờ tới, đó là bom tấn siêu hùng mới nhất của nhà DC, dù vẫn đang có doanh thu đứng đầu tại các phòng vé, nhưng vẫn ít hơn so với ước tính ban đầu của hãng. Với những thành công trước đây mà họ đã đạt được nhờ những tên tuổi lớn như Aquaman, Shazam hay Joker, không quá khó hiểu khi Warner Bros đặt nhiều kì vọng hơn vào bom tấn mới nhất của họ.

Poster phim Birds of Prey

Với ngân sách vào khoảng 84,5 triệu đô, Birds of Prey đã thu về 33,25 triệu đô nội địa. Warner Bros đã ước lượng con số này phải rơi vào khoảng 45-55 triệu đô trong tuần đầu tiên. Về doanh thu trên toàn thế giới, bộ phim đã cán mốc 81,2 triệu đô. Dù đây không phải là một con số quá tệ, tuy nhiên, Warner Bros hiển nhiên là không hề hài lòng với điều này. Vậy đâu là lý do đã khiến cho bom tấn này không thật sự có được một cú nổ lớn tại phòng vé?

Birds of Prey bị giới hạn đối tượng khán giả do gắn mác R-Rated

Có hàng tá sự hỗn loạn của thế giới ngầm được giới thiệu trong bộ phim Birds of Prey, mà đã có thế giới ngầm, thì chắc chắn sẽ có những từ nói bậy, Thêm vao đó, hàng loạt những pha hành động, bạo lực gay cấn cũng có thể phần nào ảnh hưởng đến các đối tượng khán giải trẻ tuổi, vậy nên việc gắn mác R-Rated cũng là một điều mà bộ phim nên làm.

Nếu đạo diễn và nhà biên đạo giới hạn lại một vài chi tiết để bộ phim thu dừng lại ở mức PG-13 thì có lẽ đã kéo được thêm một lượng khán giả đông hơn đến rạp. Tuy nhiên, điều đó cũng sẽ đồng nghĩa với việc bản chất của cô nàng quậy phá Harley Quinn bị thay đổi ít nhiều, và sẽ thật đáng tiếc nếu phải ngồi xem hết một bộ phim về 1 trong những nhân vật với tâm lý bất ổn nhất DC với một vẻ ngoài và phong thái ngoan hiền.

Tháng 2 có lẽ không phải là thời điểm thích hợp để ra mắt một bộ phim 

Tháng 1 và tháng 2 có thể được coi là khoảng thời gian không mấy hiệu quả đối với các hãng phim, và những bộ phim mà họ cho là không mấy thành công sẽ được các hãng cho ra mắt. Tuy nhiên, trước đây đã từng có một vài trường hợp ngoại lệ, khi các hãng vẫn ra mắt các bom tấn vào dịp đầu năm, như Black Panther hay Deadpool.

Tuy nhiên, lý do mà những bộ phim đó vẫn có thể đạt được thành công, chính là vì chúng được gắn liền với một thương hiệu vô cùng lớn, đồng thời khâu marketing cũng được làm chỉnh chu hơn rất nhiều. Vậy nên quanh đi quẩn lại, thì khoảng thời gian sau Giáng sinh, đầu mùa xuân từ trước đến nay vẫn được cho là một khoảng thời gian không tốt để ra mắt một bom tấn điện ảnh.

Khâu marketing của bộ phim có phần hơi lộn xộn

Khi được tung ra thị trường, Birds of Prey đã luôn tránh việc bị khán giải biết đến như một tác phẩm thuộc dòng phim siêu anh hùng. Điều này cũng dễ hiểu vì bản thân Harley Quinn trong vũ trụ DC đã luôn được biết đến như một kẻ phản diện thứ thiệt, là người trực tiếp chịu trách nhiệm cho cái chết của Robin. Thế nên Warner Bros đã tập trung đầu tư hơn vào yếu tố nhân vật và cốt truyện. Tuy nhiên, phần lớn khán giả, đặc biệt là những người chưa biết nhiều về nhân vật này, lại nghĩ rằng nhóm nữ quái này là một nhóm siêu anh hùng,

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất