Phim Ảnh

Bạn khao khát sở hữu viên đá nào trong Infinity Stones?

Phương Thảo
Chia sẻ

Không quá khi khẳng định sự hội tụ của sáu viên đá trên sẽ trở thành “cơn ác mộng”, có khả năng đe dọa biệt đội anh hùng nhà Marvel. Tuy nhiên, ngay cả chưa cần tập hợp, bản thân mỗi Infinity Stone riêng lẻ đã mang năng lực mà ai cũng mong muốn sở hữu.

Avengers: Infinity War là siêu bom tấn đang được quan tâm nhiều nhất. Không chỉ trông chờ màn hội tụ của hàng loạt anh hùng nhà Marvel trên màn ảnh rộng, người hâm mộ còn thể hiện sự háo hức khi cuối cùng, tất cả sáu viên đá vô cực (Infinity Stones) sẽ cùng nhau xuất hiện. Mỗi viên đá từng được “diện kiến” người xem trong không ít tác phẩm của Marvel Studios suốt gần một thập kỷ qua, thế nhưng, lần đầu tiên, các viên đá kết hợp và tạo ra sức mạnh khó có thể lường trước được.

Trước thềm Avengers: Infinity War, người hâm mộ đã được “bật mí” về những quyền năng đáng gờm nếu tập hợp đủ sáu viên đá vô cực, thậm chí, chúng có thể quay ngược thời gian, mở ra cánh cửa thiên hà và phá hủy hoàn toàn hành tinh. Không quá khi khẳng định sự hội tụ của sáu viên đá trên sẽ trở thành “cơn ác mộng”, có khả năng đe dọa biệt đội anh hùng nhà Marvel. Tuy nhiên, ngay cả chưa cần tập hợp, bản thân mỗi Infinity Stone riêng lẻ đã mang năng lực mà ai cũng mong muốn sở hữu.

Viên đá Linh hồn (Soul Stone)

Viên đá Linh hồn là viên đá cuối cùng xuất hiện trong các tác phẩm của Marvel Studios, cũng là bí ẩn lớn đầy mới mẻ khiến người hâm mộ háo hức chờ đón Avengers: Infinity War. Trước đó, thông tin về Soul Stone ở phim Black Panther từng ám chỉ viên này đang nằm tại vương quốc giả tưởng, bí ẩn Wakanda, một vùng đất tách biệt, nơi Black Panther ngự trị.

Sáu viên đá quyền năng Infinity Stones hoạt động theo một vòng tròn khép kín, theo đó, mỗi viên sẽ lấy năng lượng từ viên đá phía trước nó, và cung cấp sức mạnh cho viên phía sau. Viên Linh hồn mạnh lên nếu người sở hữu thao túng Hiện thực. Một khi có trong tay Soul Stone, chủ nhân của nó có thể bảo tồn linh hồn bản thân, thậm chí, phần hồn không chết đi theo thể xác.

Nếu trong phạm vi thế giới giả tưởng của Marvel, Viên đá Linh hồn giúp chủ nhân thao túng bất cứ linh hồn nào còn sống, mở cánh cổng đến vũ trụ mới và chiếm đoạt sức mạnh từ cá thể khác, thì ở thực tế, nếu thực sự tồn tại quyền năng này, loài người có thể sống mãi với phần linh hồn được bảo tồn, ngay cả khi thể xác đã mất đi. Chắc hẳn, tâm hồn luôn tươi trẻ sẽ khiến cuộc sống nhân loại tươi đẹp hơn…

Viên đá Tâm trí (Mind Stone)

Mind Stone là viên đá từng nằm trong quả cầu xanh trên quyền trượng mà Thanos đã giao cho Loki. Sau này, viên đá quyền năng này được Tony Stark và Bruce Banner sử dụng để mang đến sự sống của Ultron. Hiện tại, Mind Stone được cấy vào trán Vision và “yên vị” tại đó suốt AvengersAvengers 2. Vậy rốt cuộc, khả năng gì ở Viên đá Tâm trí tạo nên sức mạnh lớn lao đến thế.

Trước hết, Viên đá Tâm trí khiến cho chủ nhân của nó sở hữu năng lực ngoại cảm, cũng như vốn hiểu biết sâu rộng. Đặc biệt, chúng mang đến khả năng điều khiển tâm trí người khác. Đây cũng là lý do giải thích vì sao mỗi khi chạm quả cầu xanh trên quyền trượng vào bất cứ ai, Loki có thể thao túng suy nghĩ người đó. Nếu Mind Stone thực sự tồn tại ở ngoài đời thực, còn gì tuyệt vời hơn nếu con người được thấu hiểu và kiểm soát tâm trí ai khác. Tuy nhiên, chắc hẳn sẽ có nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười nếu bản thân chúng ta là nạn nhân của Viên đá Tâm trí!

Viên đá Sức mạnh (Power Stone)

Power Stone là viên đá đã được Peter Quill tìm ra trên hành tinh Morag (Guardians of the Galaxy), và hiện tại đang nằm trong tay Nova Corps của hành tinh Xandar (Guardians of the Galaxy). Đây cũng chính là lý do mà người hâm mộ nhà Marvel không khỏi thắc mắc khi viên đá này xuất hiện ở Găng tay Vô cực mà Thanos nắm giữ tại trailer Avengers: Infinity War. 

Đây chắc hẳn là viên đá mà không ít khán giả mong muốn tồn tại ngoài đời thật, khi nó có quyền năng gia tăng cho chủ nhân sức mạnh vô hạn. Thậm chí, năng lượng đó đủ khả năng phá hủy cả một hành tinh. Power Stone nghe có vẻ khá nguy hiểm đối với con người, nhưng thực tế, người nắm giữ vẫn có thể kiểm soát năng lực ấy, và sức mạnh sẽ thay đổi linh hoạt phụ thuộc vào bản thân người chủ.

Viên đá Không gian (Space Stone)

Viên đá Không gian là tạo vật khá quen thuộc với người hâm mộ nhà Marvel khi nó từng xuất hiện cùng cái tên The Tesseract Captain America: The First Avenger và phần post-credit của Thor. Hiện tại, Space Stone đang được Loki nắm giữ (Captain America, Avengers, Thor 3). 

Red Skull bị Viên đá Không gian làm cho biến mất.

Sức mạnh của Viên đá Không gian cũng không xa lạ với người hâm mộ các thể loại phim viễn tưởng, khi nó giúp chủ nhân di chuyển tới bất cứ nơi nào mong muốn. Ở những tác phẩm nhà Marvel, khả năng này trở nên lớn mạnh hơn cùng nhiều chiều không gian khác nhau trong vũ trụ. Nếu Space Stone tồn tại ngoài đời thực, chắc hẳn, dịch vụ cho thuê Viên đá Không gian sẽ “đắt khách” hơn bất cứ phương tiện giao thông nào bởi lợi thế về tốc độ và sự an toàn.

 Viên đá Thời gian (Time Stone)

Viên đá Thời gian là tạo vật chủ đạo trong tác phẩm Doctor Strange của Vũ trụ điện ảnh Marvel và cho đến hiện tại, Time Stone vẫn được Doctor Strange nắm giữ. Viên đá này có thể lớn mạnh hơn nếu chủ nhân của nó thao túng được Không gian, đồng thời, Time Stone cung cấp năng lượng cho Viên đá Hiện thực (Reality Stone).

Nhờ Viên đá Thời gian, người nắm giữ có thể dễ dàng điều khiển dòng thời gian, du hành đến quá khứ, tương lai, tạo ra vòng lặp thời gian hay thậm chí là ngưng đọng hiện tại. Đây chắc hẳn là năng lực mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu để biết trước những gì xảy ra trong tương lai, sửa chữa lỗi lầm ở quá khứ hay thậm chí chỉ là… ngắm nhìn hiện tại lâu hơn một chút thôi!

Viên đá Hiện thực (Reality Stone)

Reality Stone là một viên đá nguy hiểm bởi quyền năng quá lớn mạnh của nó, từng được Malekith sử dụng ở Thor: The Dark World với mục đích đưa vũ trụ trở lại thời kỳ bóng tối. Hiện tại, Viên đá Hiện thực được The Collector (Nhà Sưu Tầm) cất giữ (Thor 2).

Nhờ vào Viên đá Hiện thực, người nắm giữ nó mang khả năng du hành những chiều không gian song song của Đa Vũ Trụ. Thậm chí, nó có thể thay đổi thực tại và thậm chí là hình thành nên các quy luật mới ở tự nhiên và thế giới vật lý. Đặc biệt, Reality Stone cũng tồn tại được dưới dạng chất lỏng. Chính vì thế, nếu Viên đá Hiện thực “lạc” vào thế giới loài người, chắc hẳn, nhân loại sẽ có nhiều cuộc thay đổi lớn đến… đảo lộn cuộc sống.

Niềm tin vào đá quý được cho là một trong những tín ngưỡng đầu tiên trong thới giới tâm linh con người, khai thác yếu tố này, sáu viên đá vô cực ở Avengers: Infinity War trở nên vừa quen thuộc, vừa độc đáo, mới lạ đối với khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất