Phim Ảnh

'Aquaman': Món quà ý nghĩa dành tặng Zack Snyder từ vị vua của Atlantis

Theo Screenrant
Chia sẻ

Có ý kiến cho rằng "Aquaman" Jason Momoa là một fan bự của Zack Snyder, anh đã dành rất nhiều lời tán dương khả năng của vị đạo diễn này, đặc biệt trong thời gian gần đây.

Warner Bros. đã dùng khá nhiều công sức để khiến DC Worlds của Zack Snyder kết thúc bằng Aquaman, nhưng diễn viên chính Jason Momoa lại không muốn điều đó xảy ra. Với việc nhận được khá nhiều lời đánh giá tích cực và đã “thổi bay” phòng vé tại thị trường Trung Quốc trước khi tiến quân vào đất Mỹ, ngôi sao của bộ phim muốn tất cả khán giả phải luôn nhớ đến vị đạo diễn lừng danh.

Vũ trụ DC đang trong tình trạng hoang mang sau màn trình diễn “kinh khủng” của Justice League hơn một năm trước. Nhận thức của khán giả về thương hiệu đã có sự thay đổi rõ rệt nhờ vào “Vũ trụ Zack Snyder” cùng các bộ phim Man of Steel, Batman VS Superman: Dawn of Justice, sau đó dẫn đến tác phẩm Justice League có nhiều yếu tố tương tự sau đó, điều này khiến Warner Bros. không đồng ý và buộc Snyder cùng nhà biên kịch Chris Terio phải thay đổi nhiều hơn trước khi Snyder rời đi. Vị trí của Snyder sẽ được thay thế bởi Joss Whedon, người thực hiện cải tổ lại cốt truyện cùng rất nhiều thay đổi về nội dung của những bộ phim, dựa trên ý tưởng ban đầu của Zack.

Aquaman trong “Batman v Superman”.

Bộ phim gần đây nhất của vị đạo diễn này nhận được khá nhiều đánh giá tích cực và thu được doanh thu lớn tại các phòng vé, nhưng trong năm đó cũng có những sự thay đổi lớn trong bộ phận sản xuất DC Worlds của Warner Bros., các bộ phim trong tương lai cũng có sự thay đổi nhiều so với những gì Zack Snyder mong muốn thực hiện. Khán giả sẽ không còn được nhìn thấy Ben AffleckHenry Cavill dưới hình dạng Batman hay Superman nữa, và tên của Snyder vẫn được ghi nhận là nhà sản xuất cho các tác phẩm kế tiếp mặc dù không tham gia DC Worlds nữa.

Aquaman là tác phẩm có nhiều thay đổi nhất tính đến hiện tại của DC Worlds, bởi ý tưởng của James Wan ngay từ đầu, nên bộ phim này được đánh giá là một nỗ lực để thoát khỏi thương hiệu Zack Snyder. Nhưng Jason Momoa lại không để điều đó xảy ra. Từ vai diễn cameo trong Batman VS Superman: Dawn of Justice, Jason vẫn đang nhắc nhở khán giả hãy nhớ đến Zack bằng cách đề cập đến vị đạo diễn này trong mỗi buổi phỏng vấn.

Chính Zack là người đưa Jason vào vai Aquaman. Và chính Zack còn đi xa đến mức liên kết cảnh cuối cùng có mặt Arthur Curry (đã bị cắt) trong Justice League vào bộ phim Aquaman. Điều này khiến dư luận xôn xao vì hãng phim đã giữ bí mật về những phần bị cắt của Justice League cũng như không có ý định phát hành nó. Nhưng Jason Momoa chẳng phản đối gì và khi được hỏi về việc cắt giảm này, Jason hoàn toàn ủng hộ và nói rằng anh rất muốn được xem cảnh đó.

Có ý kiến cho rằng Jason Momoa là một fan bự của Zack Snyder, anh đã dành rất nhiều lời tán dương khả năng của vị đạo diễn này, đặc biệt trong thời gian gần đây.

“Tôi với anh ấy, thật sự, giống như những người bạn tâm giao. Anh ấy là một gia đình với tôi. Tôi mắc nợ người đàn ông này. Tôi còn mời anh ấy đến đám cưới của chúng tôi. Tôi tâm sự với anh ấy về những gì tôi kiếm được và những thứ tôi không giữ được, bởi vì trong sự nghiệp điện ảnh của tôi, có những thứ chúng ta cần đặt lên bàn cân để đong đếm. Lựa chọn thứ nào quan trọng hơn rất khó trong lĩnh vực này. Tôi nhìn anh ấy, và nói “Anh nhìn những điều này đi, chúng sẽ không tồn tại nếu không phải là dành cho anh.” Zack chiếm một phần rất lớn trong lòng tôi”.

Không chỉ với Jason Momoa, tất cả những người từng làm việc với Zack Snyder đều nói những điều rất tốt về anh, một cách rất nhiệt tình. Trong Comic-Con (giai đoạn đang quay Justice League), Ray Fisher (diễn viên đóng vai Cyborg) để lộ chiếc áo phông có dòng chữ “I Love ZS”. Ray cũng mong muốn được xem những đoạn cắt của Snyder, và Jay Olivia - nghệ sĩ viết cốt truyện - còn nói về cách Snyder thực sự nắm bắt được tất cả các cảnh quay để dựng phim, và kêu gọi khán giả hâm mộ đặt niềm tin vào Vero - mạng xã hội nổi tiếng ở Mỹ cạnh tranh với Facebook và Instagram.

Nhưng bất chấp mọi thứ, trong đỉnh điểm của quá trình phát hành phim được xem là cú hích mạnh nhất của DC, Zack Snyder vẫn không có khả năng quay trở lại vị trí của mình. Vị đạo diễn này thậm chí còn rời khỏi văn phòng đã gắn bó bấy lâu của mình tại Warner Bros. để làm việc tại một văn phòng khác ở một địa điểm khác, cùng những dự án mới nhưng chưa được công bố của mình.

Trailer phim “Aquaman”.

Dù đã có nhiều chuyện xảy ra và bất kể những diễn biến xung quanh Snyder cũng như DC, Jason Momoa vẫn sẽ tiếp tục mang tinh thần bất diệt dành cho Snyder vào tác phẩm Aquaman. Và mặc dù Jason cùng Zack không còn làm việc với nhau trong cùng một Vũ trụ DC nữa, nhưng có lẽ chúng ta sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi một bộ phim khác trong tương lai của Snyder lại có mặt của Jason Momoa.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất