Phim Ảnh

'Annabelle 2: Creation' giải thích hợp lý cho những vướng mắc của 'Vũ trụ Conjuring'

Cầm Ann
Chia sẻ

Đâu chỉ đơn thuần là một phim riêng rẽ, phần 2 của "Annabelle" đã giải mã hàng loạt bí mật của Vũ trụ kinh dị The Conjuring.

Phần Creation được xem là phần tiền truyện (prequel) của Annabelle (2014), với sự chặt chẽ từ nội dung đến các mốc thời gian cùng diễn xuất nổi bật, Annabelle 2: Creation đã có sự trở lại đầy ngoạn mục. Hãy cùng liên kết lại mạch truyện và tìm ra những câu trả lời chỉ được tiết lộ ở phần 2 này.

Sự kết nối giữa Annabelle 2 và bản gốc

Bản gốc Annabelle (2014) vừa là phần tiếp theo vừa là bộ phim nhỏ trích từ The Conjuring (2013). Trong đó, phim giải thích tại sao Annabelle lại xuất hiện trong bộ sưu tập các vật thể bị ám của Warrens.

Bộ phim đi theo bước chân của Mia, người phụ nữ bị một con búp bê bị ám truy đuổi với mong muốn chiếm lấy linh hồn đứa con bé bỏng của cô (nếu hoàn cảnh phim được đặt trong một căn hộ sang trọng, bộ phim này sẽ là một “bản sao” của phim Đứa con của Rosemary). Đây là lần cuối cùng con búp bê “hoành hành” trước khi gia đình Mia liên lạc với Warrens.

Con búp bê muốn chiếm lấy linh hồn đứa con của Mia. 

Bộ phim gốc mở ra ở phần kết thúc của Creation, vào ngày mà Annabelle giết chết con gái nhà Higgins. Mia được chồng là John tặng cho một con búp bê mà cô đã tìm kiếm bấy lâu cho bộ sưu tập của mình. Một đêm khác, Mia tỉnh dậy sau khi nghe tiếng thét vang từ nhà Higgins- những người hàng xóm bị tấn công bởi hai kẻ cuồng tín. Người đàn ông bị cảnh sát bắn, còn người phụ nữ trốn vào một căn phòng và tự sát trong khi tay vẫn còn cầm con búp bê mới của Mia.

Mia tỉnh dậy sau tiếng thét vang từ nhà hàng xóm. 

Trên tường, cô ta đã dùng chính máu của mình để viết nhiều ký tự nguệch ngoạc và một giọt máu đã vô tình rơi xuống và chảy vào trong mắt của con búp bê. Mọi chuyện sáng tỏ dần, khi người phụ nữ kia chính là con gái của nhà Higgins, Annabelle Higgins cùng bạn trai của mình, họ là “Các môn đệ của Ram” - một giáo phái tôn sùng quỷ Satan, tập trung vào việc hồi sinh linh hồn qua các nghi lễ hiến tế. Nó ngụ ý rằng các vụ giết người đã mang Ram đến với Annabelle, và từ đó dẫn đến hàng loạt nỗ lực của Mia sau này để bảo vệ con gái mình.

Chân tướng thật sự của Annabelle

Là phần tiền truyện, kể về thân thế và sự xuất hiện của búp bê Annabelle nhờ vào sự sáng tạo, các nhà làm phim đã tạo nên một câu chuyện kinh dị siêu nhiên độc lập nhưng cảnh cuối của bộ phim vẫn có sự liên kết chặt chẽ với phần phim Annabelle vào năm 2014.

Đoạn trailer phần 1 kết nối với đoạn cuối phần 2 vừa ra mắt.

Annabelle 2: Creation nói về các sự kiện diễn ra theo mốc thời gian trước phần 1. Câu chuyện phần 2 theo chân cặp vợ chồng người làm búp bê Mullins. Đau khổ sau cái chết của cô con gái nhỏ, họ tìm cách cho linh hồn cô bé trú ngụ vào con búp bê mà Mullins làm. Vài năm sau, khi cô nhi viện trong vùng bị hư hại, gia đình họ đã nhận các trẻ mồ côi vào ở nhờ. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu trở thành tai họa khủng khiếp khi linh hồn tà ác trong con búp bê trỗi dậy và lần lượt tấn công những kẻ lạ mặt.

Bây giờ chúng ta biết thêm rằng, Annabelle Higgins thực ra chính là Janice, có nghĩa thay vì đơn giản là muốn hồi sinh Ram, cô và kẻ đồng lõa đã cố gắng làm một điều gì đó khác, như là chuyển linh hồn của Ram sang một thân xác khác bằng việc dùng con búp bê như một vật dẫn. Nó không được giải thích chi tiết nhưng có vẻ như bởi vì sức mạnh linh hồn của trẻ con yếu ớt và dễ dàng bị chiếm giữ hơn hoặc do linh hồn của chúng tinh khiết hơn người trưởng thành.

Cái kết bất ngờ là khi Janice trở thành vật chủ mới cho ác quỷ

Phần phim không chỉ hé lộ hiện thân ác quỷ của Annabelle mà nó còn giải thích cho việc bị ám một cách vô cùng rõ ràng: quỷ dữ không ám các đồ vật, thứ chúng ám luôn là con người, thực sự chúng chỉ dùng đồ vật như một vật dẫn để mưu toan chiếm lĩnh linh hồn người sống.

Trong một số cảnh phim, ta cũng dễ dàng nhận thấy mối liên hệ khác giữa Annabelle 2: Creation và các bộ phim kinh dị khác. Như chi tiết Ram giành quyền kiểm soát Janice bằng cách nôn một chất dẻo màu đen vào miệng cô bé giống với cách mà người mẹ trong The Conjuring bị con ác quỷ kiểm soát; và sự lừa dối rằng việc chào đón một linh hồn vào một vật dẫn thực ra chỉ là thủ thuật tăm tối lặp đi lặp lại bởi những ngã quỷ của vũ trụ.

Trailer phim Annabelle: Creation.

Ngoài ra, chi tiết con búp bê được trao cho Janice/Annabelle khi lần đầu tiên gặp gia đình Higgins là một bản sao của búp bê Annabelle thực tế cũng như một sự ngầm thừa nhận rằng tất cả những sự việc trong phim đều bắt đầu từ một câu chuyện “thật”, từ đó làm nổi bật những câu chuyện tiếp nối của Vũ trụ The Conjuring.

Không chỉ “điểm mặt” lại nhận vật ác quỷ Valak từng tạo nên cơn sốt, miêu tả lại quá trình quỷ nhập đầy rùng rợn từng được giải thích trong The Conjuring mà tác phẩm còn tạo nên chất riêng bởi những cảnh phim kinh dị đẫm máu đầy đen tối, mở ra thế giới Vũ trụ The Conjuring đầy kinh dị và bí ẩn.

Annabelle 2: Creation đang trình chiếu trên toàn quốc từ 11/8. Đừng quên ở lại để xem mid-credit và after- credit của phim nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Cầm Ann

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất