Phim Ảnh

Alicia Vikander làm thế nào để trở thành Tomb Raider?

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Để hóa thân thành nữ anh hùng huyền thoại Lara Croft, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar đã trải qua quá trình rèn luyện thể lực và chế độ dinh dưỡng vô cùng nghiêm khắc.

Alicia Vikander trở thành Lara Croft trong bom tấn “Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu”.

7 tháng trước khi phim chính thức khởi quay, Vikander bắt đầu hành trình “lột xác” cùng chuyên gia thể hình Magnus Lygdback, người từng hợp tác cùng các ngôi sao hàng đầu ngành giải trí như Britney Spears, Katy PerryGal Gadot. “Vikander là một trong những học viên chăm chỉ nhất mà tôi từng làm việc’’, huấn luyện viên chia sẻ.

Alicia Vikander tập luyện cho vai diễn Lara Croft

Hình tượng Lara Croft mới mà VikanderLygdback xây dựng sẽ không dựa trên phiên bản 2001 của Angelina Jolie. Lygdback chia sẻ: “Hình ảnh mới sẽ hoàn toàn khác biệt với phiên bản gốc. Đây sẽ là một Lara Croft hiện đại, mạnh mẽ, độc lập, và tôi nghĩ đây là thứ thế giới đang thật sự tìm kiếm lúc này”.

Tăng cơ và tăng thể lực là mục tiêu chính trong chương trình tập luyện của Vikander.

Trở thành Lara Croft không phải là một điều dễ dàng. Để có thể chạy nhảy, leo trèo, vượt thác và chiến đấu như “kẻ đào mộ”, nữ diễn viên và cựu vũ công ballet người Thụy Điển đã bước vào chương trình rèn luyện thể lực cường độ lớn trong phòng gym kết hợp cùng tập luyện võ thuật tổng hợp MMA, bắn cung và leo tường đá.

Một cảnh võ thuật của Lara Croft trong phim.

Liên tục trong 7 tháng, Vikander dành 1 giờ mỗi ngày để tập luyện, 5 đến 7 ngày mỗi tuần. Khi phim khởi quay, Vikander sẽ thức dậy từ 4 giờ sáng để bắt đầu bài tập trên bãi biển hoặc trong rừng rậm trước khi bắt đầu hóa thân thành Lara Croft. Thế nhưng, “phần khó khăn nhất đối với Vikander chính là khi cô buộc phải tạm nghỉ một ngày để hồi sức”, Lygdback nói về tinh thần làm việc chuyên nghiệp của cô.

Vikander tái xuất thảm đỏ Oscar 2017 với một dáng người khỏe khoắn, mới mẻ.

Ngoài tập luyện, chế độ ăn uống của Vikander cũng vô cùng nghiêm ngặt: 5 buổi một ngày bao gồm rất nhiều đạm, rau xanh và ít tinh bột. Vikander đã tăng 7 kilogram cơ để sở hữu thân hình săn chắc của Lara Croft

“Cô ấy có những đặc điểm vô cùng tuyệt vời - cứng rắn, thông minh, dữ dội nhưng đôi khi cũng nhẹ nhàng, yếu ớt”, Vikander chia sẻ về nhân vật video game nổi tiếng. “Quả là một trải nghiệm lý thú khi hóa thân thành Lara, và những thử thách của một vai diễn hành động chính là một trong những lí do tôi say mê dự án này.”

Vikander tự thực hiện nhiều pha hành động trong phim

Sự “lột xác” ngoạn mục giúp nữ diễn viên 29 tuổi nhập vai hoàn hảo trong Tomb Raider. Với thể lực của một vận động viên, cô tự thân thực hiện nhiều pha hành động mạo hiểm, từ bơi dưới làn nước lạnh giá đến nhào lộn trên một chiếc bè.

Alicia Vikander xuất sắc hóa thân thành Lara Croft

Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu sẽ là bom tấn hành động đầu tiên trong sự nghiệp của Alicia Vikander, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Roar Uthaug (The Wave) và nhà sản xuất từng giành giải thưởng Oscar Graham King (The Departed). Bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Dominic West (Money Monster, 300), Walton Goggins (The Hateful Eight, Django Unchained), Ngô Ngạn Tổ (loạt truyền hình Into the Badlands) và diễn viên từng nhận đề cử Oscar Kristin Scott Thomas (The English Patient).

Quá trình luyện tập để trở thành Lara Croft của Alicia Vikander trong Tomb Raider.

Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 16/03/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất