Phim Ảnh

8 'nam thần' tranh ngôi 'Ảnh đế' tại LHP Việt Nam lần thứ XX (Phần 1)

Phương Thảo
Chia sẻ

Đóng chính trong những bộ phim tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX là các mỹ nam được nhiều khán giả yêu thích, góp phần tạo màu sắc riêng biệt cho mỗi tác phẩm điện ảnh. Đây đều là những cái tên sáng giá cho giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất!

Tối ngày 24/11, đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX chính thức diễn ra tại nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, sự kiện sẽ kéo dài đến ngày 28/11, bao gồm 16 phim truyện điện ảnh, 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học và 18 phim hoạt hình tham gia tranh giải. Bên cạnh giải thưởng Bông sen cao quý, người hâm mộ còn dành sự quan tâm cho các giải cá nhân như Biên kịch xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất,…

Đóng chính trong những bộ phim tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX là các mỹ nam được nhiều khán giả yêu thích, góp phần tạo màu sắc riêng biệt cho mỗi tác phẩm điện ảnh như Ngô Kiến Huy (Cô gái đến từ hôm qua), Rocker Nguyễn (Sắc đẹp ngàn cân), B Trần (12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy), Kiều Minh Tuấn (Em chưa 18), Trấn Thành (Chờ em đến ngày mai), Lương Mạnh Hải (Hotboy nổi loạn 2), Phạm Hồng Phước (Đảo của dân ngụ cư), Ngô Thế Quân (Cha cõng con). Đây đều là những cái tên sáng giá cho giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Ngô Kiến Huy với “Cô gái đến từ hôm qua” 

Ngô Kiến Huy là nam ca sĩ sinh năm 1988 “lấn sân” diễn xuất và gặt hái nhiều thành công với không ít các bộ phim gây tiếng vang lớn như Nàng men chàng bóng, Thần tượng, Siêu nhân X, 49 ngày,… Đóng chính trong tác phẩm điện ảnh hài lãng mạn Việt Nam do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn, được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - Cô gái đến từ hôm qua, Ngô Kiến Huy vào vai cậu học trò tên Thư, từ thuở nhỏ đã say mê Việt An (Miu Lê thủ vai) - cô bạn gái xinh nhất lớp.

Trailer Cô gái đến từ hôm qua.

Với vốn kinh nghiệm không nhỏ được tích lũy từ quãng thời gian dài đóng phim, Ngô Kiến Huy thể hiện tròn trịa vai diễn Thư “thơ thẩn”, thành công đưa nhân vật trong trang văn Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng. Người hâm mộ không khỏi ấn tượng anh chàng nam chính loay hoay tán tỉnh cô bạn Việt An, thậm chí, Thư phải nhờ “quân sư quạt mo” Hải gầy (Jun Phạm thủ vai) tư vấn, nhưng chẳng lần nào thành công. Trên phông nền đầy màu sắc hoài niệm của phim Cô gái đến từ hôm qua: từ hình ảnh sổ tay chép lời bài hát, tà áo dài tinh khôi đến âm thanh là giọng phát thanh văng vẳng trên loa phường, cùng với Miu Lê, Ngô Kiến Huy khiến khán giả rưng rưng nhớ về chuyện tình trong sáng, thơ ngây ai cũng từng trải qua.

Từ trước đến nay, phim chuyển thể luôn gặp không ít khó khăn khi biến những hình dung của khán giả trong truyện lên màn ảnh, nhất là đối với nguyên tác do tác giả Nguyễn Nhật Ánh chắp bút. Áp lực đặt nặng lên hai nhân vật chính, đặc biệt, cả Ngô Kiến Huy và Miu Lê đều là các ca sĩ “lấn sân” diễn xuất. Tuy nhiên, phim Cô gái đến từ hôm qua đã thành công giữ nét trong sáng, nhẹ nhàng, mà vẫn thu hút, níu chân người xem. Sức hấp dẫn của phim khẳng định qua những con số: Trong 4 ngày chiếu sớm, phim thu hút gần 1900.000 lượt khán giả ra rạp, thu về 14 tỷ đồng; có tổng doanh thu là 65 tỷ đồng với một triệu lượt xem sau ba tuần ra rạp.

Rocker Nguyễn - “Sắc đẹp ngàn cân”

Rocker Nguyễn là gương mặt trẻ được biết đến rộng rãi trên các trang mạng xã hội nhờ vẻ khuôn mặt điển trai, vóc dáng cân đối cũng như khả năng làm giải trí. Chính vì vậy, mỹ nam sinh năm 1993 nhận không ít sự mong chờ của người hâm mộ khi tham gia đóng chính trong dự án điện ảnh Sắc đẹp ngàn cân, Việt hóa từ nguyên tác bản Hàn từng “gây sốt” một thời gian dài tại Châu Á. Bộ phim xoay quanh Hà My (Minh Hằng thủ vai), cô gái sở hữu giọng hát đầy nội lực, thu hút nhưng mang thân hình to béo, đồ sộ. Ngoại hình xấu xí khiến nữ chính không được trân trọng, bị lợi dụng, luôn đứng sau cánh gà hát thay ngôi sao xinh đẹp, lộng lẫy Jolie. Không bằng lòng trước sự bất công này, Hà My quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi cuộc đời.

Trailer Sắc đẹp ngàn cân.

Tại đây, Rocker Nguyễn vào vai nhà sản xuất Duy Khang, doanh nhân kiếm tiền bằng loại hình kinh doanh hát nhép và có mối quan hệ phức tạp với 2 cô nàng Hà My (Minh Hằng) và Jolie (Phương Trinh Jolie). Nhờ lợi thế về ngoại hình, mỹ nam sinh năm 1993 thể hiện khá trọn vẹn một người đàn ông có cái đầu lạnh, lý trí, nhưng mang trái tim ấm áp, nội tâm phức tạp, nhiều chiều sâu bên trong.

Rocker Nguyễn - nam thần màn ảnh rộng Việt Nam.

Gương mặt cũng như thần thái của nam diễn viên dễ dàng “đốn tim” khán giả.

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, nhưng Rocker Nguyễn chọn một vai diễn có tính cách hoàn toàn trái ngược bản thân ngoài đời, anh chia sẻ: “Lúc nhận vai, bên trong Rocker cũng có một sự đấu tranh rất nhiều vì nhận một vai diễn phức tạp và nội tâm như vậy bắt buộc bản thân Rocker phải thay đổi theo đáng kể”. Tuy nhiên, không bó hẹp với tạo hình ở nguyên tác, nam diễn viên làm mới nhân vật, tạo nên một Duy Khang trẻ trung và tươi mới hơn, mà vẫn giữ thần thái lạnh lùng, cũng như nội tâm nhiều chiều sâu. Nếu thắng giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất, mỹ nam sinh năm 1993 sẽ có bước tiến thuận lợi trên con đường sự nghiệp sau này.

B Trần - “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy” 

B Trần (tên thật: Trần Quốc Anh) là cái tên quen thuộc đối với giới trẻ, anh được biết đến bởi vẻ ngoài điển trai, công tử. Ngoại hình nổi bật, đào hoa từng giúp anh chàng nhận chú ý nhờ vai diễn Phan “lãng tử” trong 5S Online. Tuy nhiên, bản thân nam diễn viên từng chia sẻ, Phan “lãng tử” sẽ là nhân vật cuối cùng đậm chất “teen” mà anh hóa thân. B Trần mong muốn có tạo hình trưởng thành, chững chạc hơn trên con đường diễn xuất của mình.

Năm 2015, B Trần tham gia đóng chính trong bộ phim mang tên 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Tác phẩm điện ảnh sở hữu kịch bản quen thuộc, nhẹ nhàng: Huy (B Trần) là anh chàng đào hoa, có mối tình cùng nhà tạo mẫu quyến rũ Chi (Quỳnh Chi), nhưng lại “rơi vào lưới tình” khi gặp My (Jun Vũ) - cô gái ngây thơ, trong sáng, dù My đang thích đơn phương Nam (Võ Cảnh). Phim sở hữu dàn diễn viên, cũng như đoàn làm phim đều là những người còn trẻ. Do vậy, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy mang màu sắc trẻ trung, dễ dàng khai thác nội tâm nhân vật, tạo sự đồng cảm cho người xem, đặc biệt là khán giả trẻ.

Trailer 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy.

Đặc biệt, vai diễn anh chàng Huy điển trai, đào hoa như được “đo ni đóng giày” cho B Trần. Lợi thế về ngoại hình giúp nam diễn viên thể hiện khá tròn vai. Tuy nhiên, không “gây cười” như Phan “lãng tử” trong sitcom 5S Online, nhân vật Huy - 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy đòi hỏi diễn xuất tinh tế, trưởng thành hơn ở mỹ nam sinh năm 1993. Người hâm mộ kì vọng B Trần sẽ giành giải thưởng cao quý tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX, và có bước ngoặt lớn trên con đường sự nghiệp.

Kiều Minh Tuấn với “Em chưa 18”

Kiều Minh Tuấn là nam diễn viên sinh năm 1988 sở hữu số lượng lớn vai diễn phụ, từ kịch cho đến những tác phẩm điện ảnh, trong đó có “bom tấn” Scandal 2: Hào quang trở lạiSơn đẹp trai. Tuy nhiên, dù gây ấn tượng, các vai phụ này không giúp tên tuổi anh thực sự nổi bật, Minh Tuấn trở thành nam diễn viên mà khán giả “biết mặt nhưng chẳng nhớ tên”. Sự cố gắng và khả năng hóa thân của anh được nhà làm phim ghi nhận, ở Bụi đời chợ lớn, đạo diễn Charlie Nguyễn chọn anh cho vai Tiến “ngọng”, nhưng phải đến Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn mới gặt “trái ngọt”.

Trailer Em chưa 18.

Kiều Minh Tuấn trong “Em chưa 18”.

Hóa thân thành tay chơi Hoàng trong Em chưa 18 là cú “lột xác” của Kiều Minh Tuấn, cũng như “nước cờ” liều lĩnh của nhà làm phim. Bởi lẽ, ngoài đời, nam diễn viên không chải chuốt như trên màn ảnh rộng, cũng chẳng có “chất trai hư”, luôn tự ti về bề ngoài. Thế nhưng, nhờ nỗ lực thay đổi ngoại hình như: tắm trắng, nhuộm tóc và kinh nghiệm diễn xuất từ trước đó, Kiều Minh Tuấn làm nên một nhân vật Hoàng “độc nhất vô nhị”, tạo thành công vang dội cho Em chưa 18. Nhà sản xuất Charlie Nguyễn từng trả lời khi được hỏi về việc lựa chọn Minh Tuấn vào vai chính: “Đó là một sai lầm của chúng tôi. Sở dĩ nói Tuấn là sai lầm vì Tuấn có diễn đâu, thậm chí, anh ta còn là đạo diễn luôn nữa!”.

Gã trai hư Hoàng vừa gây cười…

vừa thể hiện lối diễn xuất tinh tế, đầy cảm xúc.

Em chưa 18 gây tiếng vang lớn, “xô đổ” mọi kỷ lục về doanh thu, đạt thành tích như: Phim Việt có doanh thu một ngày cao nhất lịch sử điện ảnh Việt (15,6 tỷ đồng/ngày), Phim Việt đạt doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất (sau 7 ngày công chiếu chính thức), Phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử (đạt 107 tỷ đồng sau 8 ngày công chiếu chính thức),… Do đó, Kiều Minh Tuấn là cái tên sáng giá cho giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX, khi anh đã có cú bứt phá ngoạn mục, trở thành “cái hồn” của Em chưa 18!

Danh sách 8 nam diễn viên tranh giải tại LHP Việt Nam lần thứ XX vẫn sẽ còn tiếp tục ở kỳ sau. Hãy cùng SAOStar chờ đón và dự đoán giải thưởng năm nay nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất